Mbappe đã phũ phàng từ chối Arsenal như thế nào?

11:35, 07/09/2017
|

(VnMedia) - Tiền đạo trẻ sáng giá nhất của bóng đá Pháp tiết lộ đã gặp gỡ HLV Wenger và cân nhắc khoác áo Arsenal. Thế nhưng vào phút chót Mbappe đã đổi ý gia nhập Paris St German.

Mbappe nhận số áo 29 tại CLB Paris St German
Mbappe nhận số áo 29 tại CLB Paris St German

Hôm qua (6/9), Mbappe đã có buổi trò chuyện với báo chí xoay quanh vụ chuyển nhượng đình đám trị giá tới 166 triệu bảng với CLB Paris St German.

“Tôi đã gặp gỡ ông Wenger và nhận thấy ông thực sự là HLV tài ba. Ông không chỉ nổi danh ở Ngoại hạng Anh mà còn được biết tới rất nhiều ở Pháp. HLV Wenger rất giỏi giúp các cầu thủ trẻ phát triển tài năng. Vì vậy nếu đầu quân cho Arsenal sẽ là cơ hội tốt để tôi hoàn thiện kỹ năng chơi bóng của mình.

Tôi đã ngồi lại cân nhắc thiệt, hơn nếu lựa chọn Arsenal hay Paris St German. Gia đình thì khuyên tôi tự đưa ra quyết định về sự nghiệp và cuộc sống trong tương lai. Dù đầu quân cho Arsenal hay PSG, mọi người đều tôn trọng và ủng hộ tôi nhưng đó phải là quyết định có tính lâu dài. Cuối cùng như mọi người đã biết, tôi chọn Paris St German để phát triển sự nghiệp của mình”, Mbappe nói với tờ The Telegraph.

Trên lý thuyết Mbappe đầu quân cho Paris St German theo dạng cho mượn có thời hạn 1 năm từ CLB Monaco. Tuy nhiên, hai đội đã ký kết một giao kèo chính thức chuyển nhượng Mbappe vào mùa hè năm sau. Mức phí chuyển nhượng sẽ là 166 triệu bảng.

Dù Mbappe tránh trực tiếp đề cập tới vấn đề tài chính nhưng rõ ràng với những đòi hỏi phí chuyển nhượng quá cao của Monaco, Arsenal dù rất muốn có Mbappe cũng không thể chạy đua nổi với Paris St German.

Mbappe nổi danh ở mùa giải vừa qua khi góp công lớn đưa đội bóng Công quốc tiến tới bán kết Champions League và chỉ chịu dừng lại trước sự lì lợm của Juventus. Cá nhân Mbappe đã ghi được 6 bàn thắng ở vòng loại trực tiếp và nhanh chóng trở thành mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Minh Quang (Teleraph)


Ý kiến bạn đọc