HLV Hữu Thắng: "VFF phát ngôn không đúng sự thật khi tôi vắng mặt"

14:56, 18/09/2017
|

HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định không hề biết có cuộc họp báo do VFF tổ chức hôm 12-9 và một số phát biểu liên quan đến ông tại cuộc họp báo là thiếu trung thực.

Trao đổi với người viết, HLV Hữu Thắng cho biết ông không đọc và cũng không quan tâm đến những thông tin của truyền thông phản ánh trong cuộc họp báo sau cuộc họp mổ xẻ thất bại của đội U22 VN tại SEA Games 29, diễn ra hôm 12-9. Tuy nhiên sau khi tôi nói HLV Hữu Thắng nên xem vài bài tường thuật nội dung về cuộc họp báo thì Hữu Thắng ngỡ ngàng thốt lên: "Tôi hoàn toàn không biết có cuộc họp báo sau đó, nếu được thông báo thì tôi đã tham dự vì tôi không phải là người trốn tránh trách nhiệm. Họ đã có những phát ngôn không đúng sự thật khi tôi không có mặt. Như vậy là họ đã sắp xếp trước hết rồi.

Từ trái sang phải: Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, Chủ tịch Hội đồng huấn luyện quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và HLV trưởng tạm quyền Mai Đức Chung
Từ trái sang phải: Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, Chủ tịch Hội đồng huấn luyện quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và HLV trưởng tạm quyền Mai Đức Chung

VFF có góp ý, tư vấn cho Hữu Thắng trong quá trình cầm quân hay không? Nếu có thì thể hiện ở điểm nào? Theo VFF chia sẻ, nhiều người trong đó có Tổng Thư ký VFF kiêm trưởng đoàn U22 Việt Nam – ông Lê Hoài Anh - cũng ở bên cạnh, thường xuyên góp ý với HLV Hữu Thắng về các vấn đề lực lượng, tâm lý, đặc biệt khi đội hình chính – phụ không chênh lệch trình độ nhiều… Sự thật có phải như thế không HLV Hữu Thắng?

- HLV Hữu Thấng: Đó là sự bịa đặt. Trong suốt thời gian thi đấu ở SEA Games 29 chỉ có một lần tôi làm việc chuyên môn với Tổng thư ký VFF và cũng là Trưởng đoàn Lê Hoài Anh với ông J. Gede – Giám đốc kỹ thuật VFF trước trận VN gặp Thái Lan. Tuy nhiên nội dung cuộc họp là nghe ông Gede phân tích điểm mạnh và điểm yếu của hai đội Malaysia, Myanmar – 2 đối thủ chúng ta có thể gặp ở bán kết. Sau đó ông Gede quay trở lại VN vì bận việc với đội U18. Hơn nữa nhiệm vụ của ông Gede tại SEA Games là được phân công theo dõi các đội bóng có khả năng gặp U22 Việt Nam ở bán kết.

Tại Malaysia hãy xem có ai đủ giỏi để trao đổi với tôi về chuyên môn. Chúng tôi có Ban huấn luyện họp và đưa ra quyết định. Những người có chuyên môn giỏi như chú Nguyễn Hồng Thanh hay chú Lê Thụy Hải, VFF không cử đi đâu anh ơi. Lê Hoài Anh thì xuất thân như thế nào, ai trong ngành cũng biết và chỉ là cái máy truyền lệnh của Trần Quốc Tuấn thôi anh à. Còn Quốc Tuấn cũng không nói với tôi câu nào về chuyên môn.

Với chú Nguyễn Sỹ Hiển, tôi không muốn nói hỗn với chú. Nhưng bao nhiêu năm chú chỉ biết ngồi đó để hưởng các chế độ và Quốc Tuấn nói đi là đi, đứng là đứng. Trong gần hai năm làm việc có ai trong Hội đồng huấn luyện quốc gia chê tôi đâu. Thắng được xem là vua, thua bị coi là tội đồ, đời là vậy. Họ nói khi mọi chuyện đã rồi thì ai nói không được. Tôi nhận hết trách nhiệm là điều tất nhiên. Tôi là người chịu lỗi chứ không phải các cầu thủ. Bây giờ nói qua nói lại chẳng có ích gì. Tôi chấp nhận tất cả và không muốn thanh minh. Nhưng vì họ vô lương tâm quá, tôi phải nói hết sự thật.

Nhưng tại sao Hữu Thắng lại không dự cuộc họp báo?

- Có ai nói cho tôi biết đâu! Nếu VFF thông báo thì tôi đã không vắng mặt. Tôi khẳng định lại, tôi không phải là người trốn tránh trách nhiệm. Họ biết nếu tôi có mặt trong cuộc họp báo, truyền thông có hỏi, tôi sẽ nói tất cả sự thật.

Có một chi tiết này tôi muốn nói, đó là sau khi họp xong nội dung phân tích nguyên nhân thất bại của đội U22 VN tại SEA Games, đến phần tiêu chí tìm HLV thay thế tôi, vì tế nhị, tôi xin phép không dự. Sự thật như thế nào tôi nói như thế nấy. Phải chăng họ sợ sự có mặt của tôi trong cuộc họp báo thì họ sẽ không thể nói sai sự thật. Vì thế tôi nghĩ đã có sự sắp xếp trước của họ.

Như vậy Phó chủ tịch và Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn và Lê Hoài Anh đã cung cấp thông tin sai sự thật. Chuyện này còn là vấn đề danh dự của Hữu Thắng, Thắng có đồng ý cho tôi viết tất cả những gì đã trao đổi?

- Tôi đồng ý. Nhưng anh viết như thế nào để người đọc hiểu rằng tôi không phải là người trốn tránh trách nhiệm. Tôi hoàn toàn không biết về cuộc họp báo. Những gì tôi nhận trong cuộc họp phân tích về thất bại của đội U22 VN tại SEA Games là để dư luận đừng chạm thêm vào nỗi đau của các cầu thủ. Còn những gì họ nói trong cuộc họp báo mà tôi không biết là đã nói sau lưng tôi. Họ nói những gì không đúng với lương tâm họ thì họ phải tự xấu hổ thôi anh à.

Cám ơn Hữu Thắng

(Theo Người Lao Động)


Ý kiến bạn đọc