Cầu thủ Tottenham sẽ xô đổ kỷ lục chuyển nhượng của Neymar?

06:34, 14/09/2017
|

(VnMedia) - Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES) nhận định, tiền vệ Dele Alli của Tottenham sẽ là người soán ngôi “vua chuyển nhượng” của Neymar trong tương lai gần.

Dele Alli sẽ sớm vượt qua Neymar?
Dele Alli sẽ sớm vượt qua Neymar?

Kỳ chuyển nhượng mùa hè này chứng kiến bản hợp đồng đắt giá kỷ lục thế giới khi Neymar đầu quân cho Paris St German. Đội bóng Pháp đã chấp nhận bỏ ra tới 222 triệu euro để đơn phương phá bỏ hợp đồng giữa tiền đạo người Brazil và Barcelona.

Mức phí 222 triệu euro cho một cầu thủ thực sự là con số nằm ngoài sự tưởng tượng của nhiều người. Tuy nhiên, CIES cho rằng Neymar khó có thể giữ danh hiệu này lâu vì tuyển thủ người Anh Dele Alli sẽ sớm vượt qua.

“Cầu thủ trẻ tiềm năng như Dele Alli hoàn toàn có thể vượt qua Neymar trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, việc này phụ thuộc hoàn toàn vào thành tích thi đấu của Alli cho Tottenham tại Ngoại hạng Anh, Champions League, cũng như những đóng góp của cậu ấy cho tuyển Anh tại World Cup 2018. Tôi sẽ không ngạc nhiên khi Alli có mức phí chuyển nhượng cao hơn Neymar trong 1,2 năm tới”, ông  Raffaele Poli – người đứng đầu CIES nhận định.

Trước đó, hồi tháng 6/2017, CIES đã công bố bản nghiên cứu về giá trị của các cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng. Trong đó, CIES cho rằng Neymar có giá 210 triệu euro, thấp hơn 12 triệu euro so với mức phí giải phóng hợp đồng mà Barcelona đã lập ra.

Với Dele Alli, CIES cho rằng tuyển thủ Anh này hiện có mức phí chuyển nhượng 182,6 triệu euro, chỉ thấp hơn chưa đầy 2 triệu euro so với Lionel Messi (184 triệu euro).

Cơ quan này cũng cho rằng thương vụ Neymar đã bị làm giá nhưng không quá nhiều bằng 2 vụ chuyển nhượng Mbappe (tới Paris St German) và Dembele (tới Barcelona).

Minh Quang (Theo Goal)


Ý kiến bạn đọc