Vì sao Chelsea xuống nước "mời" Costa trở lại?

14:08, 15/08/2017
|

(VnMedia) - “The Blues” vừa yêu cầu tiền đạo Diego Costa ngay lập tức phải trở lại CLB tập luyện, sẵn sàng về thể lực và tinh thần để cạnh tranh suất đá chính trong đội hình của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.

Costa từng tuyên bố thà ở Brazil tập chay còn hơn về thi đấu cho Chelsea!
Costa từng tuyên bố thà ở Brazil tập chay còn hơn về thi đấu cho Chelsea!

Những yêu cầu mới nhất của Chelsea cho thấy đội bóng này chưa có ý định bán Costa cho bất cứ đội bóng nào, dù đó là Atl.Madrid – CLB cũ của tiền đạo này. Thay vào đó giới chủ “The Blues” muốn Costa tiếp tục là nhân tố quan trọng trong chiến dịch bảo vệ “ngôi vương” Premier League.

Quyết định của Chelsea khiến cả HLV Conte và Costa lâm vào cảnh khó xử. Vì trước đó ông thày người Italia đã công khai nhắn tin cho Costa thông báo anh không nằm trong kế hoạch thi đấu của đội bóng ở mùa giải 2017-18.

Theo báo chí Anh, việc Costa bị đẩy khỏi Chelsea bắt nguồn từ một loạt vấn đề như tính khí thất thường, xung đột với ban huấn luyện và thường xuyên có hành động khiến người ta phải đặt câu hỏi về lòng trung thành của Costa.

Costa cũng thường xuyên phàn nàn về cuộc sống tại London và bóng gió về việc không thể thích nghi với nơi đây.

Căng thẳng giữa hai bên lên tới đỉnh điểm khi Costa chểnh mảng, cố tình giả vờ mệt mỏi, chấn thương để trốn tập cùng đồng đội đầu tháng 1/2017, trong bối cảnh xuất hiện tin đồn anh đang muốn tới Trung Quốc thi đấu với mức lương thưởng rất cao.

Tiền đạo này còn đưa lên mạng bức ảnh đang tiệc tùng vui vẻ với ông thày cũ Simeone vào cuối tháng 11/2016. Bị ông thày nhắn tin đuổi, Costa cũng không vừa tung hê tin nhắn của thày cho toàn thành viên của đội như ngầm cảnh báo và chê bai cách đối xử theo kiểu “vắt chanh bỏ vỏ” của HLV Conte. Thế nên viễn cảnh giáp mặt với ông thày cũ, thực sự là cơn ác mộng với Costa.

Chelsea xuống nước, gọi Costa trở lại
Chelsea xuống nước, gọi Costa trở lại

Hiện tại cầu thủ này đã trở về quê gốc Bazil và tuyên bố thà tập luyện 1 mình còn hơn thi đấu mà không được tôn trọng tại Chelsea. Costa cũng cáo buộc đội bóng Anh đã đối xử với mình như tội phạm!

“Cuộc sống tại Chelsea vào lúc này chẳng khác nào địa ngục với tôi. Họ không hề đoái hoài, tôn trọng những gì tôi đã đóng góp cho đội bóng”, Costa phàn nàn.

Hiện tại, người đại diện và luật sư của Diego Costa đang yêu cầu đội bóng thành London phải để cầu thủ người Tây Ban Nha ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do dù còn hơn 2 năm hợp đồng. Lý do được đưa ra là HLV Conte đã vi phạm điều khoản trong hợp đồng ký kết khi đơn phương loại Costa khỏi đội hình thi đấu.

Hiển nhiên Chelsea không đời nào chấp thuận trắng tay khi tiền đạo này có giá hơn 60 triệu bảng và là mục tiêu theo đuổi của không ít đội bóng.

Giới thạo tin cho rằng, Chelsea bất ngờ yêu cầu Costa trở lại một phần bắt nguồn từ việc đội bóng này gặp vấn đề lớn ở hàng công. Ở trận mở màn Premier League gặp Burnley, Chelsea được chơi tại Stamford Bridge nhưng vẫn thua thảm 2-3 và bị đuổi 2 cầu thủ.

HLV Conte và Costa sẽ gạt mâu thuẫn sang một bên để vì mục tiêu chung?
HLV Conte và Costa sẽ gạt bỏ mâu thuẫn để vì mục tiêu chung?

Ở trận này, Michy Batshuayi thi đấu quá mờ nhạt trong khi Alvaro Morata vẫn cho thấy anh cần thời gian để thích nghi với giải Ngoại hạng, dù cựu cầu thủ của Real Madrid đã “khai hỏa” với bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3. Tới lúc này người ta mới thấy nhớ hình ảnh của “mãnh thú” Costa – cây săn bàn số 1 của Chelsea mùa giải vừa qua với 22 bàn thắng trên tất cả mặt trận.

Hiện tại dù ngồi chơi xơi nước nhưng Diego Costa vẫn nhận lương đều đặn 180.000 bảng/tuần. Không thể để phí tài năng trong khi vẫn phải è cổ trả mức lương rất cao cho tiền đạo này, việc Chelsea triệu tập Costa trở lại cũng là lẽ đương nhiên.

Trước báo giới, Costa vẫn tuyên bố đang mong ngóng từng ngày tới tháng 1/2018, thời điểm Atl.Madrid chấp hành xong án phạt cấm chuyển nhượng của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) để có thể trở lại đàm phán đưa anh về lại La Liga. Còn trước mắt Costa nên làm lành với ông thày Conte để có chỗ dung thân, giữ phong độ cho mục tiêu cạnh tranh suất dự World Cup 2018 trong đội hình tuyển Tây Ban Nha.

Minh Quang (Mail, ESPN)


Ý kiến bạn đọc