VĐV xe đạp Malaysia đi tắt, "cướp" HCV của Việt Nam và Thái Lan

14:58, 24/08/2017
|

Các vận động viên (VĐV) Việt Nam và Thái Lan băng băng về đích, thì VĐV của nước chủ nhà Malaysia bất thình lình xuất hiện phía trước để giành huy chương Vàng (HCV). Sau “trò hề” này, phía Thái Lan quyết tâm làm cho ra nhẽ.

Đội đua Malaysia và Việt Nam trên bục nhận huy chương
Đội đua Malaysia và Việt Nam trên bục nhận huy chương

Ở môn 50km đồng đội nam tính giờ môn đua xe đạp SEA Games 29, VĐV nước chủ nhà Malaysia đã giành HCV, khi hơn 2 đối thủ phía sau là Thái Lan và Việt Nam 19 giây.

Điều đáng nói là khi cuộc đua bước vào những vòng đua cuối cùng chỉ còn là cuộc cạnh tranh giữa đội nam Thái Lan và Việt Nam. Thái Lan cán đích trước với thời gian 1 giờ 01 phút 56 giây, hơn VĐV Việt Nam đúng 0,04 giây (1 giờ 02 phút 00 giây).

Cả Thái Lan và Việt Nam đang ăn mừng chiến thắng thì bất ngờ được BTC thông báo họ không phải là người về đích đầu tiên. Theo đó, một VĐV người Malaysia đã về sớm nhất, trước đó 19 giây.

Trên bục trao giải, cả VĐV Thái Lan và Việt Nam đều thể hiện sự búc xúc, bởi họ khẳng định rằng trong cuộc đua về đích không có VĐV Malaysia nào vượt lên.

Sau đó báo chí Thái Lan đã vào cuộc, họ tố một VĐV nước chủ nhà đã đi tắt đường để về trước. Phía Thái Lan cũng yêu cầu BTC cung cấp băng ghi hình về toàn bộ cuộc thi đấu ở nọi dung 50km đồng đội nam, nhưng đã bị từ chối.

Tại SEA Games năm nay, rất nhiều trò hề đã được Malaysia sử dụng để vơ vét huy chương. Trong chiều qua, VĐV Phan Thị Bích Hà của Việt Nam đã khóc tức tưởi khi bị đối thủ vượt mặt “cướp” HCV bằng môn chạy, trong nội dung 10km đi bộ.

(Theo Vietnamnet)


Ý kiến bạn đọc