U22 Việt Nam - U22 Indonesia: Vé sớm vào bán kết

14:18, 22/08/2017
|

(VnMedia) - Cuộc đụng độ với U22 Indonesia vào tối nay (22/8) mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng với U22 Việt Nam. Chỉ cần thêm một chiến thắng nữa thày trò HLV Hữu Thắng sẽ ghi danh vào bán kết sớm 1 lượt đấu.

U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết sau 3 trận thắng. Ảnh: Vietnamnet
U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết sau 3 trận thắng. Ảnh: Vietnamnet

Kết thúc 3 lượt đấu đầu tiên của bảng B SEA Games 29, U22 Việt Nam có trọn vẹn số điểm (9 điểm), ghi được 12 bàn thắng và chỉ duy nhất 1 lần thủng lưới. Trong khi đó 2 đối thủ nặng ký khác của bảng đấu này là U22 Thái Lan và U22 Indonesia chỉ có được 7 điểm sau 2 trận thắng và 1 hòa.

Với lợi thế về lịch đấu khi chỉ phải đụng độ các đối thủ yếu như U22 Timor Leste, Campuchia và Philippines ở 3 trận đầu tiên nên U22 Việt Nam đã tích lũy được số điểm lớn và sự hưng phấn cần thiết cho 2 trận đấu quyết định.

Đụng độ U22 Indonesia trên sân Seleyang, thày trò HLV Hữu Thắng chỉ cần thêm 1 chiến thắng nữa là đủ giành quyền vào bán kết sớm 1 lượt đấu dù chưa chắc có được ngôi đầu bảng B. Khi đó trận đấu cuối cùng vòng bảng với U22 Thái Lan sẽ chỉ mang ý nghĩa thủ tục, phân ngôi thứ và đó sẽ là cơ hội để ông thày người xứ Nghệ thử nghiệm đội hình, lối chơi để chuẩn bị cho cuộc tái ngộ U22 Thái Lan ở trận chung kết (khả năng cao).

Cơ hội để vượt qua U22 Indonesia là khá lớn nếu nhìn vào lối chơi rất ấn tượng mà U22 Việt Nam đã trình diễn ở những trận đấu vừa qua. Phần lớn các cầu thủ được HLV Hữu Thắng tung ra sân đều thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình.

Toàn độ U22 Việt Nam thi đấu gắn kết, phối hợp tốt, triển khai lối chơi mạch lạc và biến hóa. Những cầu thủ được kỳ vọng như Công Phượng, Đức Chinh, Văn Toàn , Xuân Trường, Tuấn Anh… đều làm tốt nhiệm vụ của mình. Trong đó, Công Phượng là cầu thủ nổi bật nhất. Trước những chỉ trích, hoài nghi về lối chơi có phần rườm rà, thiếu hiệu quả của mình, cầu thủ thuộc biên chế của HAGL đã đáp trả bằng những pha bóng, bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân.

Không khó để kể ra thành tích của Phượng như cú đúp bàn thắng vào lưới của Campuchia hay mới đây nhất là pha solo ghi bàn dù bị 3,4 cầu thủ U22 Philippines vây quanh.

Không chỉ tấn công trung lộ bài bản, U22 Việt Nam còn trình làng “đôi cánh” biến hóa với sự góp mặt của Văn Hậu, Văn Thanh. Cầu thủ mới 18 tuổi này chính là thứ vũ khí bí mật của U22 Việt Nam với những pha leo biên, phối hợp và ghi bàn rất hiệu quả. 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo của Văn Hậu ở trận đầu ra quân là ví dụ điển hình.

U22 Việt Nam đang khiến ngay cả cổ động viên khó tính nhất cũng phải hài lòng với thành tích đạt được cho tới lúc này. Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận thực tế U22 Việt Nam chưa gặp phải thử thách thực sự để có thể nhận ra hạn chế của mình một cách rõ nét.

Các đối thủ như U22 Timor Leste, Campuchia hay Philippines hoàn toàn dưới cơ U22 Việt Nam, nhờ đó cả 3 tuyến đều có thể vận hành trơn tru. Hàng thủ U22 Việt Nam chưa phải chịu áp lực lớn, tuyến giữa thoải mái cầm bóng, phối hợp, đan lát và luôn gây được áp lực vô hình với hàng phòng ngự đối phương. Khi đó bàn thắng có thể đến vào bất cứ lúc nào và từ bất cứ ai. Có thể là Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn, Tuấn Tài, Văn Hậu, Đức Chinh, Tuấn Anh…

Tuy nhiên, đối thủ U22 Indonesia lại rất khác, xứng đáng là “thuốc thử” cho sức mạnh và khát vọng của U22 Việt Nam. Đội bóng xứ Vạn đảo là một tập thể đồng đều, có lối chơi chặt chẽ, kỷ luật dựa trên nền tảng thể lực dồi dào. U22 Indonesia đã thể hiện lối chơi rất khó chịu khi đụng độ với U22 Thái Lan và cuối cùng buộc đối thủ phải chia điểm.

Đó là chưa kể tới sức mạnh vô hình của U22 Indonesia khi luôn được hàng nghìn CĐV theo chân cổ vũ ở mỗi trận ra quân. Trước trận đấu, U22 Indonesia đã đề nghị phía Malaysia cho rời trận đấu với U22 Việt Nam sang sân Shah Alam có sức chứa hơn 80.000 người, thay vì sân đấu Seleyang Municipal ban đầu chỉ có có sức chứa 16.000 chỗ ngồi, tạo điều kiện để có đông người hâm mộ hơn tới cổ vũ cho đội nhà.

Đụng độ U22 Indonesia là “bài test” cần thiết và quan trọng cho U22 Việt Nam nhưng thày trò ông Hữu Thắng không nhất thiết phải thắng bằng mọi giá. 1 điểm ở trận đấu này cũng đủ cho toán tính cần thiết của U22 Việt Nam.

Dự đoán: U22 VIệt Nam 2-1 U22 Indonesia

Đội hình dự kiến: Minh Long, Văn Hậu, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Tài.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc