U22 Việt Nam: Khởi động chiến dịch săn "Vàng"

09:49, 15/08/2017
|

(VnMedia) - Thày trò HLV Hữu Thắng sẽ chính thức bước vào chiến dịch săn “Vàng” SEA Games 29 bằng cuộc đụng độ với đối thủ không hề dễ chơi là U22 Timor Leste vào 15h hôm nay (15/8).

Công Phượng lập cú đúp vào lưới U22 Timor Leste tại vòng loại U23 châu Á. Ảnh: KTĐT
Công Phượng từng lập cú đúp vào lưới U22 Timor Leste tại vòng loại U23 châu Á. Ảnh: KTĐT

Đến hẹn lại lên, tại mỗi kỳ SEA Games bóng đá Nam luôn nhận được rất nhiều kỳ vọng và cả áp lực rất lớn phải “đổi màu” huy chương. Nhiều lứa cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam như Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Công Minh… rồi tới Văn Quyến, Công Vinh…. đều chưa một lần bước lên bục cao nhất của ngày hội thể thao Đông Nam Á. Giấc mơ đoạt huy chương Vàng SEA Games cứ thế nối dài hơn nửa thế kỷ qua.

Tại SEA Games lần này tổ chức ở Malaysia, lứa U22 Việt Nam là một tập thể trẻ, nhiệt huyết, tài năng và thi đấu rất ăn ý dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng - một gương mặt quen thuộc, dạn dày kinh nghiệm ở đấu trường này.

Trước khi bước vào tranh tài tại SEA Games 29, U22 Việt Nam đã có màn chạy đà hoàn hảo bằng việc đoạt vé dự VCK U23 châu Á với tư cách là đội nằm trong nhóm 6 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất. Thày trò ông Hữu Thắng thắng 2 và thua 1 (trước U22 Hàn Quốc).

Đáng chú ý U22 Việt Nam đã vùi dập U22 Timor Leste với tỉ số đậm 4-0 trong trận “thuỷ chiến” tại sân Thống Nhất. Đây cũng chính là đối thủ đội bóng của chúng ta sẽ giáp mặt ở trận đấu đầu tiên tại bảng B SEA Games 29 diễn ra chiều nay (15/8).

*Nhìn lại trận "thủy chiến" giữa U22 Việt Nam và U22 Timor Leste (Nguồn VTV, VFF)

 

 

Phát biểu trước trận đấu, HLV Kim Shin-hwan – người được mệnh danh là “Guus Hiddink của Đông Timor” tuyên bố sẽ thanh toán sòng phẳng món nợ với U22 Việt Nam, dù ông thừa nhận để làm được điều đó không hề dễ dàng trước một U22 Việt Nam đồng đều và có trình độ cao.

Việc “doạ dẫm” đối thủ trước trận đấu là hết sức bình thường nhưng rõ ràng U22 Timor Leste có cơ sở để đưa ra phát ngôn có sức nặng. Còn nhớ sau khi để thua U22 Việt Nam tại sân Thống Nhất, đội bóng này đã xuất sắc cầm hoà U22 Hàn Quốc, tạo ra cú sốc lớn ở bảng I. Thế nên việc HLV Hữu Thắng thận trọng cho trận đấu với U22 Timor Leste là điều không thừa.

“Đầu có xuôi, đuôi mới lọt”. Chiến lược gia người xứ Nghệ hiểu rõ tầm quan trọng của trận đấu mở màn. Kết quả của trận đấu này có tác động rất lớn với tâm lý của các cầu thủ và ảnh hưởng tới những toan tính của U22 Việt Nam tại SEA Games 29.

Nhận chỉ tiêu ít nhất phải lọt tới trận chung kết, U22 Việt Nam đã lên đường tới Malaysia sớm tới 3 ngày trước lịch đón của nước chủ nhà để làm quen với điều kiện thời tiết, sân bãi và cả đồ ăn của khách sạn.

Sát ngày diễn ra trận đấu với U22 Timor Leste, ông Hữu Thắng đã siết chặt kỷ luật, hạn chế phóng viên tiếp cận với các buổi tập của đội, thu toàn bộ điện thoại, máy tính cá nhân của các tuyển thủ và giao cho BHL quản lý….  Điều đó cho thấy quyết tâm rất lớn của U22 Việt Nam trong việc chinh phục tấm huy chương Vàng đầu tiên tại SEA Games.

Trước trận đấu mở màn, HLV Hữu Thắng đã công bố danh sách 20 cầu thủ (loại 4 người). Nhìn vào danh sách có thể nhận thấy chiến lược gia này ưu tiên những cầu thủ kinh nghiệm và đa năng để có thể cùng đội thi đấu với cường độ 2 ngày/ trận (nếu U22 tiến vào trận chung kết) chỉ trong vòng 15 ngày.

Thủ thành Sỹ Huy được giữ lại để bắt dự bị cho 2 đồng đội Tiến Dũng và Minh Long. Theo tin mới nhất, Minh Long bị bong gân cổ tay không quá nghiêm trọng nhưng để chắc chắn Tiến Dũng sẽ được trọng dụng ở trận ra quân.

Hàng thủ nhiều khả năng vẫn là bộ tứ Văn Thanh, Văn Khánh, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu. Trong khi đó ở tuyến giữa sẽ là những gương mặt đại diện của HAGL như Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy. 2 cầu thủ từng ghi tới 3 bàn vào lưới U22 Timor Leste là Công Phượng và Đức Chinh chắc chắn sẽ có mặt.

Dự đoán: U22 Việt Nam 2-0 U22 Timor Leste

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Hậu, Tiến Dũng, Văn Khánh, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng, Đức Chinh.

 

-VFF phải chi hàng trăm triệu đồng cho 3 ngày tới Malaysia sớm của thày trò HLV Hữu Thắng từ tiền khách sạn, ăn uống, sân tập, di chuyển tới cả nước uống

-U22 Việt Nam được nước chủ nhà SEA Games 29 bố trí ở khách sạn 5 sao -  Berjaya Times Square tọa lạc ở trung tâm thủ đô Kuala Lumpur.

- U22 Việt Nam cũng như các đội tuyển khác được đảm bảo an ninh tuyệt đối. Khi di chuyển luôn có cảnh sát dẫn đường. Lực lượng an ninh túc trực 24/24 ở khách sạn giúp các cầu thủ tránh bị người hâm mộ hay giới truyền thông làm phiền.

 

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc