Thua đậm Thái Lan, U22 Việt Nam chính thức bị loại!

17:13, 24/08/2017
|

(VnMedia) - Chỉ cần một kết quả hòa ở lượt đấu cuối vòng bảng là đủ giành vé vào bán kết, thế nhưng những sai sót đáng tiếc đã khiến U22 Việt Nam phải nhận trận thua đậm 0-3 trước U22 Thái Lan. Kết quả này đã khiến thày trò ông Hữu Thắng chính thức bị loại khỏi SEA Games 29.

Trước khi bước vào trận đấu với U22 Thái Lan, U22 Việt Nam đứng đầu bảng B với 10 điểm (hiệu số +11), hơn U22 Thái Lan cùng 10 điểm nhưng hiệu số thấp hơn (+6). Trong khi đó, U22 Indonesia chỉ có 8 điểm và hiệu số +4. Do đó U22 Việt Nam chỉ cần có thêm 1 điểm là đủ giành vé vào bán kết, trong khi Thái Lan sẽ buộc phải thắng mới chắc suất đi tiếp.

Niềm vui chiến thắng của cầu thủ U22 Thái Lan. Ảnh: Tuổi trẻ
Niềm vui chiến thắng của cầu thủ U22 Thái Lan. Ảnh: Tuổi trẻ

Bước vào trận đấu sinh tử với U22 Thái Lan, HLV Hữu Thắng vẫn trọng dụng Tuấn Tài trên hàng công dù cầu thủ này bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn ở trận đấu với U22 Indonesia. Hỗ trợ cho Tuấn Tài là Công Phượng. Ở 2 cánh là Hồng Duy và Văn Toàn.

Do Duy Mạnh bị chấn thương nên Tuấn Anh được đá chính cùng Xuân Trường. Bộ đôi này chơi ngay trên bộ tứ hậu vệ Văn Hậu, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Thanh.

Rơi vào thế buộc phải thắng, U22 Thái Lan dâng cao tấn công ngay từ đầu trận. Bên cạnh đó, đội bóng áo trắng còn chơi áp sát rất nhanh mỗi khi U22 Việt Nam có bóng và chủ động phòng ngự từ xa.

Ngay phút thứ 8, khung thành đã cứu thua cho thày trò ông Hữu Thắng sau pha dứt điểm của U22 Thái Lan. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, thủ thành Minh Long đấm bóng giải nguy. Bóng tới chân Phicha Autra, cầu thủ này ngay lập tức  tung ra cú vô lê cực căng đưa bóng đi trúng xà ngang!

Những phút tiếp theo U22 Thái Lan là đội cầm bóng nhiều hơn, liên tục ép sân, khiến U22 Việt Nam phải lui sâu về phòng ngự.

Phút 18, khung thành U22 Việt Nam lại chao đảo sau pha tấn công biên của đội bạn. Worachit nhận bóng ở góc khá hẹp nhưng tiền đạo này vẫn quyết định tung ra cú sút rất căng nhưng thủ thành Minh Long đã xuất sắc cản phá.

U22 Việt Nam chấp nhận nhường thế trận cho đối thủ và chờ đợi cơ hội phản công. Trước sức ép liên tục của đối phương, đội bóng áo đỏ gần như không có được pha lên bóng nào đáng chú ý. 2 cánh của U22 Việt Nam là Văn Thanh, Văn Hậu cũng không còn dâng cao như ở 4 trận đấu trước để tập trung nhiều hơn vào phòng ngự

Phút 26, Công Phương trong lần hiếm hoi nhận bóng ở tư thế trống trải. Số 10 bất ngờ tăng tốc gây xáo trộn hàng thủ U22 Thái Lan nhưng đáng tiếc không cầu thủ nào của U22 Việt Nam kịp lên hỗ trợ.

Phải tới phút 42, U22 Việt Nam mới có cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên sau pha dàn xếp tấn công bài bản giữa Công Phượng, Văn Toàn và Tuấn Tài. Nhưng đáng tiếc cú sút của Tuấn Tài sau đó lại đi trúng xà ngang.

Công Phượng ôm mặt tiếc nuối khi sút hỏng penalty. Ảnh: Vietnamnet
Công Phượng ôm mặt tiếc nuối khi sút hỏng penalty. Ảnh: Vietnamnet

Ngay sau đó U22 Thái Lan phản công nhanh. Samphaodi dùng kỹ thuật vượt qua tới 3 cầu thủ U22 Việt Nam nhưng may mắn cú sút của cầu thủ số 9 này lại đi thiếu chính xác.

Tưởng chừng như hiệp 1 trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số 0-0 thì bất ngờ xảy ra. U22 Thái Lan được hưởng quả đá phạt gián tiếp sau khi thủ thành Minh Long mắc lỗi bắt bóng từ đường chuyền về của Tuấn Anh. Phitiwat đã ghi bàn giúp U22 Thái Lan dẫn trước 1-0.

Bước sang hiệp 2, U22 Việt Nam bắt đầu đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Sức ép khá mạnh mẽ của đội bóng áo đỏ đã đem lại quả đá phạt sát khu cấm địa sau khi Hồng Duy bị phạm lỗi. Công Phượng thực hiện đá phạt không thành công, tạo điều kiện để U22 Thái Lan phản công.

Từ quả phất bóng dài của đồng đội, Worachit băng xuống đón bóng nhưng bị Văn Thanh chặn lại. Thế nhưng không rõ vì sao Minh Long lại băng ra thiếu hợp lý va chạm với Văn Thanh, tạo điều kiện để Worachit dễ dàng chuyền bóng cho Phicha Autra ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0!

Tới lúc này, ông Hữu Thắng quyết định tung Quang Hải vào sân thay Hồng Duy để tăng thêm sức mạnh tấn công. Chỉ ít phút sau khi vào sân, Quang Hải đã đem về quả penalty cho U22 Việt Nam sau khi anh bị phạm lỗi trong vòng cấm. Thế nhưng trên chấm 11m, Công Phượng đã sút bóng vọt xà.

Tới lúc này, HLV Hữu Thắng quyết định chơi canh bạc tất tay khi tung Đức Chinh vào sân thay thế Tuấn Tài để làm mới hàng công. Thế nhưng sự thay đổi người của chiến lược gia này  chưa kịp phát huy tác dụng thì U22 Việt Nam đã phải nhận bàn thua thứ 3.

Phút 69, Samphaodi có pha đi bóng tốc độ trước khi tung cú sút chéo góc đánh bại Minh Long, dù bị Văn Hậu theo sát.

Tới lúc này tinh thần thi đấu của U22 Việt Nam đã xuống rất rõ, nhất là khi U22 Indonesia đang dẫn U22 Campuchia 2-0.

Trong khoảng 20 phút còn lại, U22 Việt Nam nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng bất thành. Về phía U22 Thái Lan, đội bạn tạo ra một số tình huống nguy hiểm nhưng cũng không thể ghi thêm bàn thắng.

Thua trận với tỉ số 0-3, trong khi U22 Indonesia đã giành trọn 3 điểm ở cuộc đối đầu với U22 Campuchia, U22 Việt Nam chính thức phải nhường suất vào bán kết SEA Games 29 cho U22 Thái Lan và U22 Indonesia.

Đội hình ra sân

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Hậu, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy, Công Phượng, Tuấn Tài.

U22 Thái Lan: Nont Muangngam, Sasalak Haiprakhon (2), Suriya Singmui (3), Worawut Namvech, Nopphon Phonkam, Chenrop Samphaodi (9), Phicha Autra (13), Saringkan Peomsupa, Phitiwat (16), Rattanakorn, Worachit (18).

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc