Newcastle nhận trái đắng trong ngày trở lại Premier League!

06:32, 14/08/2017
|

(VnMedia) - Được chơi trên sân nhà St James Park cùng với sự háo hức trong ngày trở lại thi đấu tại Premier League, thế nhưng Newcastle đã phải nếm trái đắng trước đối thủ Tottenham cùng với 1 chiếc thẻ đỏ.

Alli ghi bàn mở tỉ số cho Tottenham
Alli ghi bàn mở tỉ số cho Tottenham

Sau mùa giải thi đấu rất thành công với vị trí á quân Premier League, Tottenham bước vào mùa giải mới mà không có bất cứ tân binh nào. Ngược lại họ còn mất Kyle Walker vào tay Man City.

Tuy nhiên, dàn cầu thủ từng đưa Tottenham tới vị trí á quân mùa trước vẫn còn rất hùng hậu như Harry Kane, Dele Alli, Christian Eriksen, Heung-Min Son. Bộ tứ này cũng đủ giúp “Spurs” trở thành đối thủ đáng gườm với bất cứ đội bóng nào

Ở trận mở màn mùa giải, Tottenham tới làm khách của Newcastle – nhà vô địch Championship và mới được thăng hạng để trở lại giải đấu danh giá nhất nước Anh. “Chích choè” là cái tên quen thuộc với người hâm mộ và được dẫn dắt bởi HLV tài ba, dạn dày kinh nghiệm Bentiez. Chính vì vậy cuộc so tài giữa hai đội được chú ý đặc biệt.

Với nhiều đổi thay kể từ ngày phải xuống hạng, Newcastle đang hừng hực khí thế và thực sự là “ẩn số” với Tottenham.

Đội chủ nhà ra quân với sơ đồ 4-3-3 với 3 mũi nhọn Dwight Gayle, Christian Atsu và Ayoze Perez. Trong khi đó, Tottenham cũng tung ra sân đội hình mạnh nhất với Harry Kane trên hàng công và chơi ngay phía dưới là bộ 3 Christian Eriksen, Dele Alli, Moussa Sissoko.

Với dàn cầu thủ có đẳng cấp hơn hẳn so với Newcastle, “Spurs” nhập cuộc chủ động và cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội không đem lại sự khác biệt về mặt thế trận cho đội khách.

Nỗi thất vọng của cầu thủ đội chủ nhà sau 2 bàn thua!
Nỗi thất vọng của cầu thủ đội chủ nhà sau 2 bàn thua!

Newcastle phong toả các đợt lên bóng của Tottenham ngay từ khu vực giữa sân. Họ rất chủ động trong tranh chấp và không để đối phương có thời gian phối hợp. Lối chơi này khiến Tottenham lâm vào cảnh bế tắc và gần như không có pha lên bóng nào đáng kể.

Đội khách phải vận dụng tới những cú sút xa nhưng đều không thành công, còn Newcastle vẫn trung thành với lối chơi chắc chắn và chờ đợi cơ hội đến với mình, vì vậy hiệp 1 kết thúc khá tẻ nhạt.

Sang hiệp 2 mọi chuyện bắt đầu thay đổi theo chiều hướng có lợi cho Tottenham khi ngay ở phút 48 họ được chơi hơn người sau khi Jonjo Shelvey bị truất quyền thi đấu vì lỗi đạp vào chân Alli.

Chỉ sau đó ít phút, Kane có cơ hội cực tốt để mở tỉ số sau khi đường căng ngang của Christian Eriksen bị một cầu thủ Newcastle cản phá vô tình biến thành đường chuyền ngon ăn cho tuyển thủ người Anh. Đáng tiếc là cú vô lê rất nhanh của Kane đã không thắng được thủ thành Robert Elliot.

Tottenham không phải tiếc nuối lâu vì chỉ sau đó 10 phút họ đã có bàn thắng mở tỉ số. Christian Eriksen tiếp tục để lại dấu ấn của mình bằng cú bấm bóng tinh tế cho Alli băng xuống ghi bàn, giúp Tottenham dẫn trước 1-0.

Bàn thắng mở tỉ số đã cởi bỏ áp lực cho Tottenham. Đội khách thi đấu thanh thoát hơn với nhiều cơ hội được tạo ra,trong khi đó Newcastle dù rất nỗ lực nhưng hệ thống phòng ngự của họ không còn sự chắc chắn như cũ.

Hệ quả tới phút 70, Newcastle đã phải nhận bàn thua thứ 2. Đó là pha dàn xếp tấn công ấn tượng của đội khách với màn đập nhả kỹ thuật và ăn ý giữa Kane, Alli, Eriksen và được hậu vệ Ben Davies dứt điểm thành công.

Hai bàn thua khiến Newcastle không còn gì để mất, dồn lên tìm kiếm bàn thắng. Cơ hội tới với “chích choè” nhưng họ đều không thể tận dụng. Về phía Tottenham, đội khách cũng có cơ hội nâng tỉ số lên 3-0 ở phút bù giờ nhưng cú sút của Kane lại đi trúng cột dọc.

Dẫu vậy chiến thắng 2-0 là quá đủ để Tottenham có được 3 điểm đầu tiên ở mùa giải năm nay. Còn với Newcastle, trận thua này là cần thiết để “chích choè” nhìn nhận lại những hạn chế và chuẩn bị cho giai đoạn khó khăn phía trước.

Đội hình hai đội:

Newcastle: Elliot, Clark, Lejeune, Dummett, Manquillo, Hayden, Ritchie, Shelvey, Gayle (Merino 76'), Pérez, Atsu.

Tottenham: Lloris, Alderweireld, Vertonghen, Davies, Walker-Peters, Alli (Wanyama 82'), Dembélé (Winks 90'), Dier, Kane, Eriksen, Sissoko (Son 58').

Bàn thắng: Alli 60', Davies 70'

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc