"Kiệt tác" của Bergkamp là bàn thắng đẹp nhất Ngoại hạng Anh!

11:37, 15/08/2017
|

(VnMedia) - Pha làm bàn như đi dạo vào lưới Newcastle của Dennis Bergkamp năm 2002 đã được người hâm mộ bình chọn là “Bàn thắng đẹp nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh”.

*Bàn thắng đẹp nhất Ngoại hạng Anh của Bergkamp

 

 

Nhân kỷ niệm 25 năm ra đời giải Ngoại hạng Anh (1992-2017), hãng tin BBC, Anh mới đây đã tiến hành cuộc thăm dò ý kiến về “Bàn thắng đẹp nhất giải đấu”. Hơn nửa triệu người đã tham gia bầu chọn và kết quả thuộc về pha ghi bàn của huyền thoại người Hà Lan Dennis Bergkamp với 31% số phiếu.

Pha làm bàn của Bergkamp hội tụ đủ các yếu tố cần thiết để làm nên một “kiệt tác”  như sự tinh tế trong chạm bóng, động tác giả, chuyển hướng, sức mạnh càn lướt và dứt điểm tinh tế.

Đứng ngay sau là cú dứt điểm của Tony Yeboah trong trận đấu với Wimbledon năm 1995 với 29% số phiếu. Cú móc bóng “xe đạp chổng ngược” của Wayner Rooney vào lưới Man City năm 2011 cán đích ở vị trí thứ 3.

* Pha phối hợp ghi bàn như đá tập của Arsenal

 

 

Đáng chú ý 2 pha làm bàn còn lại trong top 5 bàn thắng đẹp nhất đều thuộc về CLB Arsenal. Đó là tình huống solo đi bóng và ghi bàn của Henry trong trận đấu với Tottenham năm 2002 và pha phối hợp đồng đội đẹp mắt trước khi được Jack Wilshere dứt điểm hoàn hảo vào lưới của Norwich năm 2013.

Minh Quang (Theo BBC,Mail)


Ý kiến bạn đọc