Kịch bản nào đưa U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 29?

11:14, 24/08/2017
|

(VnMedia) - Trận hoà 0-0 tai hại trước U22 Indonesia đã khiến thày trò ông Hữu Thắng phải bước vào trận cầu sinh tử với đối thủ U22 Thái Lan ở lượt đấu cuối. Dù vẫn còn quyền tự quyết nhưng U22 Việt Nam cũng đối mặt với nguy cơ bị loại!

Trận hòa trước U22 Indonesia đã khiến U22 Việt Nam lâm vào cảnh khó khăn.Ảnh: VOV
Trận hòa trước U22 Indonesia đã khiến U22 Việt Nam lâm vào cảnh khó khăn.Ảnh: VOV

Sau 3 trận toàn thắng thu về trọn vẹn 9 điểm cùng hiệu số bàn thắng +11, U22 Việt Nam tự tin bước vào trận đấu với U22 Indonesia. Dù được cảnh báo đối thủ rất “khó nhằn” và sẽ áp dụng lối chơi rắn nhưng U22 Việt Nam vẫn bất ngờ với cách chơi mang tính triệt hạ của đối thủ cùng với sự ưu ái đến khó hiểu của trọng tài.

Cơ hội U22 Việt Nam tạo ra trước khung thành đối phương không ít nhưng các chân sút của chúng ta lại thiếu may mắn và chính xác để vượt qua U22 Indonesia trong cảnh thiếu người trong phần lớn thời gian của hiệp 2.

Dù chỉ có được 1 điểm ở trận đấu này, U22 Việt Nam vẫn đứng đầu bảng B với 10 điểm (hiệu số +11), hơn U22 Thái Lan cùng 10 điểm nhưng hiệu số thấp hơn (+6). Trong khi đó, U22 Indonesia chỉ có 8 điểm và hiệu số +4.

Trên lý thuyết U22 Việt Nam là đội rộng cửa vào bán kết nhất vì thày trò ông Hữu Thắng chỉ cần một trận hòa ở lượt đấu cuối là đủ giành vé, thậm chí ở vị trí nhất bảng, nhưng thực tế chúng ta lại đối mặt với nhiều rủi ro.

U22 Indonesia có điểm số ít nhất trong 3 đội nhưng ở lượt đấu cuối họ chỉ phải gặp U22 Campuchia vốn đã bị loại và hết động lực thi đấu. Nếu giành chiến thắng với khoảng cách 3 bàn, U22 Indonesia sẽ đi tiếp mà không cần quan tâm tới kết quả trận Việt Nam – Thái Lan.

* Xem lại trận U23 Việt Nam 1-3 U23 Thái Lan (SEA Games 28, nguồn VTV)

 

 

Trong khi đó, U22 Thái Lan bị dồn tới cửa tử, buộc phải thắng mới chắc chắn đi tiếp. Đó chính là mối nguy với U22 Việt Nam vì đối đầu với người Thái từ trước tới nay chưa bao giờ là dễ dàng với đội bóng Việt Nam. Ngay ở kỳ SEA Games 28, U23 Việt Nam đã bại trận 1-3 trước U23 Thái Lan. Người ghi bàn thắng duy nhất cho đội nhà là Thanh Bình.

Đúng là ở SEA Games 29, U22 Thái Lan không mạnh như các kỳ trước nhưng U22 Việt Nam không được phép chủ quan vì đội bạn đang bắt nhịp rất nhanh, liên tục giành chiến thắng và cũng chưa hề bại trận tại vòng bảng.

Dễ nhận thấy bóng đá Thái Lan đã tiệm cận trình độ của châu lục chứ không còn dừng ở khu vực Đông Nam Á. Họ cũng đang là nhà đương kim vô địch SEA Games và rất hiểu bóng đá Việt Nam. Thế nên việc ông Hữu Thắng và các học trò tuyên bố bước vào trận đấu này với quyết tâm giành 3 điểm là tốt nhưng cần có đấu pháp hợp lý và tinh thần cao độ vì đá với U22 Thái Lan sẽ rất khác so với 4 đối thủ trước đó.

U22 Thái Lan dù không có ngôi sao nổi bật nhưng họ là một tập thể đồng đều, sở hữu kỹ thuật và dứt điểm tốt. Trong khi đó, U22 Việt Nam sẽ mất cầu thủ quan trọng Duy Mạnh vì chấn thương. Thiếu cầu thủ của CLB Hà Nội, tuyến giữa sẽ giảm đi khả năng đánh chặn khi Tuấn Anh – cầu thủ đã thi đấu tốt kể từ đầu giải – có xu hướng tấn công nhiều hơn bên cạnh Xuân Trường.

Bảng B đang khá cân bằng cùng cơ hội chia đều cho cả 3 đội nên có thể sẽ xảy ra nhiều diễn biến khó đoán trước.

Nếu U22 Việt Nam đánh bại U22 Thái Lan

Nếu điều này xảy ra, U22 Việt Nam chắc chắn giành vé vào bán kết SEA Games 29 với tư cách là đội đầu bảng B. U22 Thái Lan sẽ trở thành nhà cựu vô địch trong trường hợp U22 Indonesia có được 3 điểm trước đối thủ Campuchia.

Ngược lại nếu U22 Indonesia bị cầm hòa, U22 Thái Lan dù thua trận vẫn theo chân U22 Việt Nam vào vòng trong.

Nếu U22 Việt Nam hòa U22 Thái Lan

Kết quả này vẫn đủ để thày trò ông Hữu Thắng vượt qua vòng bảng do vượt trội U22 Thái Lan về hiệu số bàn thắng. U22 Indonesia sẽ nối bước U22 Việt Nam với tư cách đội nhì bảng nếu vượt qua U22 Campuchia với khoảng cách 3 bàn.

Nếu U22 Việt Nam thua U22 Thái Lan

Trong trường hợp xấu nhất U22 Việt Nam để thua U22 Thái Lan và U22 Indonesia đánh bại đối thủ Campuchia, thày trò ông Hữu Thắng sẽ bị loại do chỉ có được 10 điểm, còn U22 Indonesia sẽ có 11 điểm. U22 Thái Lan sẽ dẫn đầu bảng với 13 điểm.

Nếu U22 Việt Nam thua trận nhưng U22 Indonesia không thể thắng Campuchia, U22 Việt Nam sẽ cùng U22 Thái Lan vào bán kết.

Đội hình dự kiến của U22 Việt Nam ở trận gặp U22 Thái Lan

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh, Tiến Dũng, Văn Khánh, Văn Hậu , Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Toàn,  Công Phượng, Đức Chinh.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc