Được trọng tài ưu ái, U22 Indonesia cầm hoà U22 Việt Nam!

06:13, 23/08/2017
|

(VnMedia) - Sử dụng lối chơi rắn, mang tính triệt hạ đối thủ, U22 Indonesia đã cầm hoà U22 Việt Nam không bàn thắng cùng với sự ưu ái khó hiểu của tổ trọng tài.

Trước khi bước vào trận đấu với U22 Indonesia, đoàn quân của HLV Hữu Thắng đã có trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận đấu, ghi được 12 bàn thắng và chỉ duy nhất 1 lần thủng lưới. Trong khi đó 2 đối thủ nặng ký khác của bảng đấu này là U22 Thái Lan và U22 Indonesia chỉ có được 7 điểm sau 2 trận thắng và 1 hòa.

Vì vậy nếu đánh bại được U22 Indonesia, U22 Việt Nam sẽ sớm giành vé vào bán kết trước 1 lượt đấu.

U22 Indonesia phải chơi thiếu người vì lối chơi quá bạo lực. Ảnh: Vietnamnet
U22 Indonesia thi đấu thiếu người trong hiệp 2 vì lối chơi quá bạo lực. Ảnh: Vietnamnet

Bước vào trận đấu này, HLV Hữu Thắng tung Tuấn Tài vào sân ngay từ đầu trận thay thế Đức Chinh với sự hỗ trợ của Công Phượng. Ở 2 cánh là Hồng Duy, Văn Toàn. Cặp tiền vệ trung tâm là Duy Mạnh, Xuân Trưởng. Trong khi đó hàng thủ là bộ tứ Văn Thanh, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Hậu.

Quyết tâm giành 3 điểm được U22 Việt Nam thể hiện ngay từ đầu trận với việc đội bóng áo đỏ dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, U22 Indonesia có lẽ đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của U22 Việt Nam, bố trí một đội hình thấp, tiến hành bắt người rất sát và sẵn sàng phạm lỗi nếu cần.

Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường và Công Phượng liên tục bị đối phương phạm lỗi nguy hiểm rất rõ ràng nhưng không rõ vì sao trọng tài liên tục bỏ qua, không rút thẻ phạt.

Chính lối chơi khó chịu và đá rát của U22 Indonesia đã khiến U22 Việt Nam gần như không thể lên bóng. Các pha phối hợp của U22 Việt Nam ở biên hay trung lộ đều không phát huy hiệu quả.

U22 Việt Nam buộc phải sử dụng khá nhiều tình huống sút xa nhưng đều không thành công. Phút 15, U22 Việt Nam có pha uy hiếp đầu tiên về phía khung thành Indonesia nhưng Hồng Duy không thắng được thủ thành Hardiyanto.

Phút 27, Văn Toàn trong lần hiếm hoi áp sát khung thành của U22 Indonesia đã có đường căng ngang cực kỳ thuận lợi cho Tuấn Tài băng vào dứt điểm nhưng cầu thủ này lại sút trượt bóng rất đáng tiếc.

Chấp nhận lùi sâu chờ cơ hội tấn công, U22 Indonesia đã có được điều họ mong muốn đó là tình huống phản công rất nguy hiểm và được Septian David kết thúc hoàn hảo. Tuy nhiên, thủ thành Minh Long đã xuất sắc bay người cứu thua cho U22 Việt Nam.

Phút cuối cùng hiệp 1, U22 Việt Nam có cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận để ghi bàn vào lưới đội bạn. Hồng Duy có pha bấm bóng chuyển cánh rất tinh tế để Văn Thanh băng xuống đánh đầu khá hiểm hóc, buộc thủ thành Indonesia phải bay người cản phá.

Tuấn Tài bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ở trận đấu này. Ảnh: Vietnamnet
Tuấn Tài bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn ở trận đấu này. Ảnh: Vietnamnet

Bước sang hiệp 2, U22 Indonesia vẫn giữ lối chơi “chém đinh,chặt sắt”, hòng làm nản lòng U22 Việt Nam. Trong thế trận như vậy, Công Phượng được kỳ vọng sẽ phá vỡ thế bế tắc cho đội nhà.

Phút 55, Công Phượng bất ngờ dùng tốc độ xộc thẳng vào khu cấm địa của U22 Indonesia trước khi tung ra cú sút rất căng nhưng không thắng được thủ thành đội bạn.

Tới lúc này, HLV Hữu Thắng quyết định tung Tuấn Anh vào sân thay Duy Mạnh để tăng cường thêm sức mạnh tấn công cho tuyến giữa. Phút 65, U22 Indonesia chỉ còn lại 10 người trên sân sau khi tiền vệ Sjahbandi nhận thẻ vàng thứ 2 do lỗi đánh nguội đối với Tuấn Tài.

Nửa cuối hiệp 2 chứng kiến U22 Việt Nam dồn ép đối thủ đến nghẹt thở. Thế nhưng một lần nữa khả năng dứt điểm kém duyên và thiếu chính xác của các cầu thủ áo đỏ đã khiến U22 Việt Nam không thể có bàn thắng.

4 phút trước khi kết thúc trận đấu, cầu thủ mới vào thay người Quang Hải bị phạm lỗi nguy hiểm trong vòng cấm địa nhưng trọng tài đã bỏ qua một quả penalty cho U22 Việt Nam.

Phút bù giờ thứ 2, Tuấn Tài được trao cơ hội không thể ngon ăn hơn khi đối mặt với thủ môn U22 Indonesia sau đường chuyền của Văn Toàn. Thế nhưng cú sút của tiền đạo này lại đi trúng xà ngang sau nỗ lực cản phá của thủ môn đội bạn.

Bị cầm hoà 0-0, U22 Việt Nam vẫn chiếm ngôi đầu bảng B với 10 điểm, hơn U22 Thái Lan chỉ số phụ, trong khi U22 Indonesia có trong tay 8 điểm.

Với tình thế này, U22 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu sinh tử với U22 Thái Lan ở lượt đấu cuối với nhiệm vụ phải có điểm. Trong khi đó U22 Thái Lan cần giành chiến thắng để chắc suất đi tiếp do U22 Indonesia chỉ phải gặp U22 Campuchia.

Đội hình xuất phát:

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Duy Mạnh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Tài.

U22 Indonesia: Hardiyanto, Putu Gede, Andy Setyo, Pranata, Rezaldi Hehanusa, Hargianto, Hariyadi, Hanif Sjahbandi, Septian David, Yabes Roni Malaifani, Walian.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc