C.Ronaldo, Messi, Buffon tranh giải "Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA"

09:59, 16/08/2017
|

(VnMedia) - 3 cầu thủ thi đấu nổi bật ở mùa giải vừa qua - Gianluigi Buffon, Lionel Messi và  Cristiano Ronaldo sẽ cạnh tranh nhau để đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA”.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa công bố danh sách rút gọn 3 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA”.

Đây là danh hiệu thường niên được UEFA trao cho cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu dựa trên phong độ, đóng góp ở giải quốc nội, cúp châu Âu, quốc tế. Năm ngoái C.Ronaldo đã đoạt danh hiệu này và trước đó là Lionel Messi (2 lần).

Đại diện UEFA cho biết, danh sách rút gọn 3 cầu thủ lần này được một ủy ban gồm 80 HLV từng dẫn dắt CLB tham dự vòng bảng Europa League và Champions League mùa giải 2016-17 và 55 nhà báo thể thao uy tín lựa chọn. Vì vậy đó là những cái tên được bầu chọn khách quan và công bằng nhất.

Để tránh thiên vị “gà nhà”, UEFA không cho phép HLV được bầu chọn cho cầu thủ của mình.

Trong danh sách này, C.Ronaldo tỏ ra vượt trội hơn 2 đối thủ nhờ có mùa giải rất thành công với Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã đoạt một loạt danh hiệu cao quý như chức vô địch La Liga, Champions League, Siêu cúp châu Âu, Club World Cup.....

Trong khi đó, Lionel Messi là “Vua phá lưới” La Liga và cùng Barcelona đoạt cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Còn Buffon đã có được danh hiệu Serie A và cúp quốc gia Italia ở mùa giải 2016-17. Đáng chú ý đây là cú đúp quốc nội thứ 3 liên tiếp trong 3 năm qua “người nhện” có được trong màu áo Juventus. “Lão bà” còn lọt tới trận chung kết Champions League trước khi để thua Real Madrid.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc