Công Phượng 'solo' ghi bàn, U22 Việt Nam thắng đậm Philippines

06:09, 21/08/2017
|

(VnMedia) - U22 Việt Nam tiếp tục có trận thắng thứ 3 liên tiếp cùng với tỉ số 4-0 và đối thủ lần này là U22 Philippines, qua đó giành trọn vẹn 9 điểm để tiếp tục dẫn đầu bảng B SEA Games 29.

U22 Việt Nam có trận thắng thứ 3 liên tiếp. Ảnh: Vietnamnet
U22 Việt Nam có trận thắng thứ 3 liên tiếp. Ảnh: Vietnamnet

Sau 2 trận đầu ra quân toàn thắng khá thuyết phục trước 2 đối thủ là U22 Timor Leste và Campuchia, thày trò HLV Hữu Thắng đã có trong tay 6 điểm, ghi 8 bàn thắng và chưa để thủng lưới, qua đó chiếm ngôi đầu bảng B.

Mọi chuyện càng thuận lợi hơn cho U22 Việt Nam khi 2 đối thủ chính ở bảng đấu này là U22 Thái Lan và U22 Indonesia chỉ có được 4 điểm sau hai lượt đấu.

Với tâm lý thoải mái cùng tinh thần lên cao, U22 Việt Nam quyết tâm giành trọn 3 điểm trước U22 Philippines để chuẩn bị cho 2 trận quyết định với U22 Indonesia và Thái Lan.

So với trận thắng 4-0 trước Campuchia cách đây ít ngày, ông Hữu Thắng đã có một số sự thay đổi trong đổi hình xuất phát. Ở hàng thủ, Văn Kiên, Văn Khánh đá chính ngay từ đầu, thay thế Văn Hậu, Đình Trọng. Tuyến trên, Đông Triều, Tuấn Tài cũng được tung vào sân ngay từ đầu trận để thay thế Xuân Trường, Đức Chinh.

Kịch bản trận đấu diễn ra tương tự như 2 trận đấu trước, U22 Việt Nam sớm làm chủ thế trận nhờ lối chơi gắn kết, phối hợp bài bản và đồng đều ở các tuyến. Trong khi đó, U22 Philippines nhập cuộc thận trọng, chủ động phòng ngự chặt và chờ đợi cơ hội phản công.

Phút 9, U22 Việt Nam có tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên. Đông Triều là người chuyền bóng cho Văn Thanh xoay trở khéo léo trước khi tung ra cú sút chớp nhoáng nhưng bóng lại đi trúng vị trí của thủ môn Joyel.

Chỉ 3 phút sau, tiền đạo Corsame gây bất ngờ cho hàng thủ Việt Nam bằng pha bứt tốc bên cánh phải, trước khi tung ra cú sút ở góc khá hẹp nhưng bị Minh Long hoá giải.

Trận này hai cánh của U22 Việt Nam vẫn hoạt động hiệu quả. Phút 22, Hồng Duy đua tốc độ bên cánh trái trước khi trả ngược vào trong cho Tuấn Tài dứt điểm trong thế thuận lợi nhưng tiền đạo này lại sút hụt bóng.

Liên tiếp các phút sau, đội bóng áo đỏ tạo ra không dưới 3 cơ hội nguy hiểm nhưng đều thiếu đi độ chính xác cần thiết để có thể ghi bàn.

Khi hiệp 1 trôi dần về những phút cuối, U22 Việt Nam cuối cùng đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ pha solo ghi bàn ấn tượng của Công Phượng. Phút 38, cầu thủ của HAGL nhận bóng bên ngoài vòng cấm. Anh dùng kỹ thuật vượt qua 2 cầu thủ áo trắng trước khi tung cú sút vào góc gần, giúp U22 Việt Nam dẫn trước đối thủ 1-0. Ở tình huống này thủ môn Philippines mắc sai lầm khi bắt bài sút góc xa của Công Phượng.

Phút bù giờ thứ 2, Văn Thanh dâng cao hỗ trợ tấn công. Sau khi đường chuyền cho Công Phượng không thành công, Văn Thanh nhận bóng trong vòng cấm khéo léo vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương trước khi tung cú sút căng hạ gục thủ thành Joyel.

Dẫn đối thủ 2-0, U22 Việt Nam bước vào hiệp 2 với tâm lý thoải mái hơn rất nhiều, trong khi Philippines không còn giữ mãi thế phòng thủ, phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Đây cũng chính là lúc đội bóng của HLV Hữu Thắng tận dụng để ghi bàn.

Phút 50, Tuấn Anh đập nhả với Công Phượng giữa sân trước khi dẫn bóng áp sát khu 16m50 của U22 Philippines. Tiền vệ này chuyền bóng thuận lợi để Văn Toàn trên đà băng xuống dứt điểm, nâng tỉ số lên 3-0 cho U22 Việt Nam.

Có 3 bàn làm vốn, HLV Hữu Thắng yên tâm rút lần lượt Đông Triều, Công Phượng và tung Quang Hải, Thanh Bình vào sân.

Về phía U22 Philippines, đội bạn gần như vỡ trận, thi đấu rời rạc, dễ bị bắt bài trong những pha tấn công. Trong khi đó, hàng thủ không còn giữ được sự vững chắc như hiệp 1.

Phút 71, Thủ môn Philippines băng ra phá bóng trúng chân Tuấn Tài, khiến bóng dội ngược thiếu chút nữa đã đem về bàn thắng thứ tư cho U22 Việt Nam.

5 phút sau, Tuấn Tài tả xung hữu đột giữa 3 cầu thủ áo trắng trước khi tung ra cú sút đập đất rất hiểm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Sau tình huống này, HLV Hữu Thắng quyết định rút Tuấn Anh ra nghỉ và tung Lâm Ti Phông vào sân.

Phút 85, cầu thủ mới vào thay người Thanh Bình có pha đánh đầu ngược khá bất ngờ nhưng bóng lại đi vọt xà.

1 phút trước khi kết thúc trận đấu, Tuấn Tài dứt điểm quyết đoán, chéo góc ấn định chiến thắng 4-0 cho U22 Việt Nam sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ.

Thắng trận thứ 3 liên tiếp cùng với tỉ số 4-0, U22 Việt Nam có trọn vẹn 9 điểm và tiếp tục dẫn đầu bảng B SEA Games 29.

Đội hình hai đội:

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Kiên, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Tuấn Anh, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Tài.

U22 Philippines: Joyel, Jeremiah Rocha, Clarino, Crommen, Cubon, Talaroc, Lapas, De Bruycker, Belgira, Borlongan, Roberto Corsame.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc