Bị đuổi 2 người, Chelsea thua sốc ngày ra quân!

06:59, 13/08/2017
|

(VnMedia) - Ngoại hạng Anh tiếp tục chứng kiến bất ngờ ở vòng mở màn khi Chelsea thua sốc 2-3 trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều - Burnley. Không những vậy, "The Blues" còn gặp tổn thất lớn về nhân sự ở những vòng đấu tới khi cả Cahill và Fabregas đều bị truất quyền thi đấu.

Chiếc thẻ đỏ của Cahill là bước ngoặt của trận đấu giữa Chelsea và Burnley diễn ra 21h ngày 12/8
Chiếc thẻ đỏ của Cahill là bước ngoặt của trận đấu giữa Chelsea và Burnley diễn ra 21h ngày 12/8

Chelsea tiếp đón Burnley trên sân nhà Stamford Bridge trong tình cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột. “Nhạc trưởng” Hazard bị chấn thương, Moses, Pedro đều không thể ra sân, trong khi đó Diego Costa bị HLV Conte lãng quên. Tiền vệ "thép" Matic cũng đã chia tay đội bóng để đầu quân cho Man Utd.

Dẫu vậy, người hâm mộ và giới chuyên môn đều tin rằng Chelsea không vì vậy mà thất thế trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn như Burnley.

Trận này ông Conte sử dụng sơ đồ quen thuộc 3-4-2-1 với trung phong Michy Batshuayi chứ không phải Alvaro Morata, hỗ trợ cho anh là Willian và Boga. Tuyến giữa là bộ tứ Kante, Fabregas, Azpilicueta và M.Alonso. Hàng phòng ngự 3 người của Chelsea gồm Ruediger, David Luiz và Cahill.

Với vị thế là nhà đương kim vô địch, Chelsea tự tin chơi tấn công ngay từ đầu trận. Đội bóng áo xanh nhanh chóng áp đảo đối thủ, kiểm soát bóng tới hơn 70% nhưng lại không tạo ra được cơ hội rõ rệt.

Trong thế bế tắc, Chelsea còn phải nhận “gáo nước lạnh” khi Cahill bất ngờ bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi trên mức cần thiết với Steven Defour. Mất Cahill, ông Conte buộc phải rút Boga và tung Christensen vào sân, trám vị trí ở hàng thủ.

Tận dụng lợi thế hơn người, Burnley nhanh chóng có bàn thắng mở tỉ số khá bất ngờ với pha sút bóng tưởng chừng như vô hại của Sam Vokes, nhưng thủ thành Thibaut Courtois bị che tầm nhìn, không kịp phản ứng.

Dẫn trước 1-0, Burnley chơi càng tự tin hơn. Họ tiếp tục cho thấy lối chơi phòng ngự rất khó chịu, kết hợp với đá rắn đủ để làm chùn chân đội chủ nhà. Tuyến giữa của Chelsea thiếu Hazard đã mất đi khả năng gây đột biến. Các cầu thủ áo xanh lại cho thấy sự nóng vội ở thời điểm cần tới một “cái đầu lạnh” trước hệ thống phòng ngự dày đặc của đối phương. Do đó những cú tạt, phối hợp của “The Blues” đều thiếu đi độ chính xác và tinh tế cần thiết để có thể vượt qua thủ thành Heaton.

Vokes (ngoài cùng, phải) lập cú đúp bàn thắng cho Burnley
Vokes (giữa) lập cú đúp bàn thắng cho Burnley

Ở phía trên Batshuayi lạc lõng và không để lại bất cứ dấu ấn nào trong hiệp 1. Trái ngược với Chelsea, Burnley không có nhiều cơ hội nhưng họ lại biết chắt chiu tới hoàn hảo.

Phút 39, sau pha truy cản thiếu quyết liệt của Kante, Stephen Ward xộc thẳng vào khu cấm địa và tung cú sút trái phá vào góc xa, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách. Bất ngờ chưa dừng lại ở đó, 2 phút trước khi kết thúc hiệp 1, Sam Vokes hoàn tất cú đúp của mình ở trận đấu này.

Sau đường chuyền từ cánh phải của đồng đội, Vokes thoải mái bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0 trước sự bất lực của hàng thủ Chelsea. Ở tình huống này không có cầu thủ áo xanh nào theo kèm Vokes.

Thua 0-3 và thi đấu thiếu người thực sự là thử thách quá lớn với ngay cả Chelsea. Tuy nhiên, cũng phải dành lời khen ngợi cho đội chủ nhà. Dù chênh lệch tỉ số là quá lớn nhưng Chelsea vẫn chơi hết mình trong 45 phút tiếp theo và họ nhận được phần thưởng là 2 bàn thắng.

Phút 48, M.Alonso tung ra cú dứt điểm nguy hiểm đầu tiên trong hiệp 2 đưa bóng đi sạt xà ngang. Ít phút sau vẫn là M.Alonso với cú đá phạt từ cự ly khoảng 25m nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha đã không thắng được thủ thành Heaton.

Tới lúc này ông Conte quyết định rút Batshuayi – cầu thủ thi đấu mờ nhạt trong hiệp đấu đầu tiên và tung bản hợp đồng đắt giá Morata vào sân.

Phút 69, Morata thể hiện khả năng săn bàn đáng nể của mình bằng pha phá bẫy việt vị băng xuống đón đường chuyền như đặt của Willian và đánh đầu tung lưới Burnley, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Luiz ghi bàn rút ngắn tỉ số còn 2-3 cho Chelsea
Luiz ghi bàn rút ngắn tỉ số còn 2-3 cho Chelsea

Phút 73, Chelsea lần thứ 2 sút tung lưới Burnley. Willian tiếp tục thể hiện khả năng chuyền bóng tuyệt hảo của mình cho Christensen. Hậu vệ này căng ngang cho Morata đệm bóng tung lưới đội khách nhưng đáng tiếc trước đó cầu thủ người Tây Ban Nha đã ở thế việt vị.

Phút 81, Chelsea nhận thêm tổn thất lớn khi chỉ còn lại 9 người trên sân sau khi Fabregas nhận thẻ vàng thứ hai với pha phạm lỗi Cork. Không nản chí, “The Blues” liên tục gây sức ép trong 10 phút cuối.

Phút 88, Chelsea gây bất ngờ với bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Từ cú phất bóng của Azpilicueta, Morata dùng đầu chuyền bóng ngược rất tinh tế để David Luiz băng xuống như một cơn lốc sút tung lưới Burnley.

Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại cùng 4 phút bù giờ vẫn không đủ để Chelsea kiếm lấy 1 điểm trong ngày ra quân.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Courtois, Rudiger, Luiz, Cahill, Azpilicueta, Kante, Fabregas, Alonso, Willian, Batshuayi, Boga.

Dự bị: Caballero, Christensen, Morata, Kenedy, Scott, Musonda, Tomori.

Burnley: Heaton, Lowton, Tarkowski, Mee, Ward. Gusmundson, Cork, Hendrick, Defour, Brady, Vokes.

Dự bị: Taylor, Arfield, Westwood, Walters, Pope, Barnes, Long.

*Ở trận đấu diễn ra trước đó không lâu, Liverpool cũng gặp khó khăn khi lâm vào cuộc rượt đuổi tỉ số với Watford. Bị đội chủ nhà dẫn bàn trước, Liverpool liên tục vượt lên và giành chiến thắng 3-2.

Tưởng như chiến thắng đã nằm trong tầm tay thì bất ngờ ở phút bù giờ thứ 2, Miguel Britos kịp ghi bàn quân bình tỉ số 3-3 cho đội nhà sau sai lầm đáng trách của thủ thành Simon Mignolet.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc