Vì sao Alves đột ngột phản bội HLV Guardiola?

15:04, 14/07/2017
|

(VnMedia) - Chỉ ít ngày trước khi “chốt” hợp đồng với Man City, Dani Alves bất ngờ chuyển hướng đầu quân cho Paris St German khiến tất cả phải ngỡ ngàng. Đâu là nguyên nhân khiến hậu vệ người Brazil “phụ tình” ông thày cũ Guardiola?

Chấp nhận làm “kẻ phụ tình”

Hôm 13/7 vừa qua, CLB Paris St German hân hoan thông báo họ đã sở hữu cựu cầu thủ của Barcelona và Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do. Alves sẽ thi đấu cho Paris St German trong 2 năm và nhận lương 230.000 bảng/tuần. Với một cầu thủ đã ở tuổi 34 như Alves, đây là mức đãi ngộ rất cao của PSG.

Alves không đi theo tiếng gọi của thày cũ
Alves không đi theo tiếng gọi của thày cũ

Phát biểu sau lễ ký kết, cầu thủ người Brazil vui vẻ nói: “Những năm gần đây tôi có dõi theo bước phát triển mạnh mẽ của PSG. Họ đã trở thành một thế lực của bóng đá châu Âu. Vì vậy tôi rất hài lòng khi được đầu quân cho đội bóng này.

Alves cũng khẳng định, việc anh đầu quân cho Paris St German hoàn toàn xuất phát từ khía cạnh chuyên môn. Cầu thủ 34 này cũng cho rằng khoác áo đội bóng Pháp sẽ giúp anh dễ dàng có được thành công hơn là Man City.

“Tôi là người luôn thích thú với những thử thách. Tới với một giải đấu như League 1 sẽ là động lực để tôi thi đấu tốt hơn. Bạn bè của tôi ở đây cũng khá nhiều, sẽ giúp ích cho cuộc sống sau này.

Cá nhân tôi từng có vinh dự 3 lần đoạt Champions League nên tôi nghĩ kinh nghiệm của mình sẽ giúp ích cho Paris St German. Chủ tịch đội bóng là người đã thuyết phục tôi tới đây bằng những kế hoạch đầy tham vọng và lớn lao”, Alves chia sẻ.

Khi được báo chí đề cập tới việc Man City rất giận dữ khi Alves bội tín, hậu vệ này ngỏ ý xin lỗi nhưng những lời nói của anh có lẽ cũng không thể xoa dịu “The Citizens”.

“Tôi không biết nói sao nhưng nếu HLV Guardiola và Man City cảm thấy tổn thương vì quyết định của tôi thì tôi thành thực xin lỗi tất cả. Nhưng tôi không hối hận về hành động của mình. Tôi tới đây để trở thành nhà vô địch”.

Vì sao Alves thay lòng đổi dạ?

Ngay sau khi Alves tuyên bố đầu quân cho Paris St German, báo chí Anh đã liên tục mổ xẻ vấn đề này đồng thời đặt câu hỏi về mối quan hệ thày trò giữa Alves và HLV Guardiola.

Alves tươi cười trong ngày ra mắt Paris St German
Alves tươi cười trong ngày ra mắt Paris St German

Tờ Telegraph cho biết một trong những nguyên nhân khiến Alves tới Pháp là vì vấn đề lương bổng và tác động của người vợ Alves. Theo đó, sau khi chia tay Juventus cuối mùa giải vừa qua và trở thành cầu thủ tự do, Alves đã không ít lần gặp gỡ ông thày cũ Guardiola.

HLV Guardiola rất muốn cậu học trò cũ tới Ngoại hạng Anh thi đấu và hứa hẹn sẽ dành cho anh suất đá chính trong đội hình “đầy sao” của Man City. Đáp lại Alves nhận lời thi đấu cho đội bóng thành Manchester trong vòng 2 năm.

Mức lương được hai bên “chốt miệng” là 120.000 bảng/tuần. Ông Guardiola tin tưởng cậu học trò cũ và không yêu cầu, thúc giục ký hợp đồng sớm để Alves thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ hè như các đồng đội.

Hồi tuần trước, Alves đã bí mật tổ chức đám cưới với siêu mẫu người Tây Ban Nha - Joana Sanz. Trước ngày vui nhất của Alves, Man City đương nhiên một lần nữa không thể thúc giục và chờ anh trở về sau tuần trăng mật.

Tuy nhiên, cũng phải nói rằng Paris St German đã “tập kích” Man City vào thời điểm họ không thể ngờ tới. Trong suốt thời gian qua, đội bóng nhà giàu của nước Pháp không hề đả động gì tới Alves, để rồi đàm phán bí mật với Alves dẫn tới “thảm kịch” của ông Guardiola.

Báo chí Anh khẳng định, Paris St German đã đánh trúng vào tâm lý của Alves. Đội bóng Pháp trải thảm đỏ, tung hô Alves như người hùng mà họ còn thiếu, sẵn sàng trả lương gấp đôi Man City chào mời lên tới hơn 230.000 bảng/tuần cùng bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Alves tới Pháp một phần tác động bởi cô vợ siêu mẫu Tây Ban Nha
Alves tới Pháp một phần tác động bởi cô vợ siêu mẫu Tây Ban Nha

Như vậy sau khi kết thúc hợp đồng với Paris St German, Alves sẽ bỏ túi xấp xỉ 24 triệu bảng. Đây là con số Man City không kham nổi vì sẽ dẫn tới hệ lụy liên quan tới quỹ lương và chính sách của đội, nhất là Alves đã 34 tuổi và không chắc có thể duy trì phong độ cao như mùa giải vừa qua.

Rõ ràng Alves nhận thấy rõ những thiệt hơn khi đầu quân cho Paris St German. Anh đã chọn nơi mà cá nhân anh được đề cao, đãi ngộ tốt và một yếu tố khác cũng không thể không nhắc tới. Đó là cô vợ Alves - Joana Sanz cũng mong muốn tới với kinh đô thời trang hơn là xứ sở sương mù để phát triển sự nghiệp người mẫu của mình.

Tất cả đã khiến Alves quay ngoắt 180 độ, chấp nhận mang danh là “kẻ phản bội” với ngay cả ông thày cũ!

Việc Alves từ chối tới sân Etihad không chỉ khiến HLV Guardiola mất mặt mà còn đẩy chiến lược gia này vào tình cảnh khó khăn. Do đã tin tưởng Alves sẽ đầu quân cho Man City nên vị HLV này đã đẩy Zabaleta và Sagna khỏi đội bóng để giờ thiếu hụt nghiêm trọng ở vị trí hậu vệ phải.

Tình cảnh đó buộc Man City phải gấp rút lao vào thị trường chuyển nhượng để tìm người. Mang tâm thế bất lợi đó, “The Citizens” rất dễ bị ép giá, bị làm khó khi thương lượng. Theo thông tin mới nhất, Man City đã phải cắn răng chi ra tới 50 triệu bảng để chiêu mộ Kyle Walker của Tottenham.

Cú lật kèo của Alves chắc chắn sẽ là bài học cho Man City và chính HLV lão luyện như Guardiola.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc