Tour de France 2017 tổn thất nghiêm trọng ngày khai mạc

18:16, 02/07/2017
|

Cua rơ Alejandro Valverde của đội đua Movistar đã sớm chia tay Tour de France 2017 ngay trong chặng khai màn tại Dusseldorf (Đức) hôm 1/7 sau một tai nạn nghiêm trọng.

Theo Daily Mail, Valverde (người đoạt hạng 3 trên bảng xếp hạng chung cuộc ở Tour de France 2015) đã bị mất kiểm soát ở tốc độ hơn 54 km/h khi qua một đoạn cua. Bánh trước của chiếc xe đạp bị trượt do mặt đường trơn ướt khiến cua rơ 37 tuổi người Tây Ban Nha ngã xuống mặt đường rồi lao vào thành chắn an toàn bên đường. Vụ tai nạn đã khiến Valverde bị chấn thương nặng ở chân. Sau khi được điều trị tại chỗ, cua rơ của đội Movistar được đeo vòng bảo vệ cổ để đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tai nạn khủng khiếp ngay chặng mở màn Tour de France 2017 - ảnh 1

Tai nạn khủng khiếp ngay chặng mở màn Tour de France 2017

 “Valverde được đưa đến bệnh viện khẩn cấp. Anh ấy dường như đã bị vỡ xương đầu gối do va vào thành bảo vệ an toàn bên đường cũng như có một vết cắt sâu ở chân. Có rất nhiều máu và nhân viên y tế phải làm sạch để chụp X-quang nhằm xác định xương có bị vỡ hay không. Dường như đầu gối đã dính một chấn thương khủng khiếp”, một đại diện của đội Movistar nói với NBC Sports.

Chấn thương của Valverde là một tổn thất rất lớn của đội đua Movistar bởi với kinh nghiệm dày dặn, cua rơ người Tây Ban Nha được xem là đối tác quan trọng của Nairo Quintana, người được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch Tour de France năm nay. “Ban đầu chúng tôi cứ tưởng vụ tai nạn là bình thường như vẫn thường xuyên xảy ra ở các cuộc đua nhưng khi thấy anh ấy không thể ngồi dậy được, chúng tôi biết chấn thương rất nghiêm trọng. Thật không may cho chúng tôi”, giám đốc thể thao của đội Movistar là Jose Vicente Garcia thất vọng nói.

Ngoài Valverde, chặng đua đầu tiên cũng chứng kiến nhiều vụ tai nạn ở ngay góc của mà cua rơ của đội Movistar gặp sự cố như Jon Izaguirre (đội Bahrain-Merida), Bend Benders, Patrick Bevin của đội Cannondale-Drapac, George Bennett và Dylan Groenewegen (đội Lotto NL-Jumbo). Tuy nhiên ngoài Izaguirre (người cũng bỏ giải đua), tất cả cua rơ còn lại bị tai nạn ở đoạn cua trên đều tiếp tục thi đấu và hoàn thành chặng đua.

Kết thúc chặng đua đầu tiên có chiều dài 14km, chiến thắng thuộc về cua rơ người xứ Wales Geraint Thomas của đội Team Sky với thời gian 16 phút 04 giây. Cua rơ Stefan Kung của đội BMC Racing Team về nhì, kế tiếp là Vasil Kiryienka và Tony Martin. Đồng đội của Thomas là cựu vô địch Chris Froome về thứ 6 giúp đội Team Sky thắng chặng đầu.

Chặng đua thứ 2 diễn ra hôm nay (2.7, theo giờ địa phương), xuất phát từ Dusseldorf đi Liege (Bỉ) có tổng chiều dài 203,5 km.

(Theo Thanh Niên)


Ý kiến bạn đọc