Những bí mật thú vị về tân binh đắt giá nhất của Arsenal

16:09, 05/07/2017
|

(VnMedia) - CLB Arsenal vừa phá kỷ lục chuyển nhượng của chính mình để đưa về sân Emirates cầu thủ Alexandre Lacazette của Lyon. Dưới đây là những điều hết sức thú vị về bản hợp đồng “bom tấn” của Arsenal.

Như đã biết, hôm qua (4/7), CLB Arsenal thông báo Alexandre Lacazette đã hoàn tất buổi kiểm tra sức khỏe bắt buộc, trước khi ký hợp đồng thi đấu 5 năm với đội chủ sân Emirates.

Trước đó, HLV Wenger đã tìm mọi cách thuyết phục giới chủ đội bóng chịu bỏ ra số tiền lớn chưa từng có trong lịch sử chuyển nhượng của đội bóng này – 46 triệu bảng để chiêu mộ Lacazette.

Được biết, “giáo sư” đã đưa Lacazette vào tầm ngắm từ vài năm trước nhưng vì nhiều lý do nên cầu thủ sinh năm 1991 này không thể gia nhập Arsenal.

Alexandre Lacazette là cái tên còn khá mới mẻ với chính người hâm mộ Arsenal. Thế nên không ít người đặt ra câu hỏi vì sao “The Gunners” chấp nhận bỏ ra số tiền lớn kỷ lục để chiêu mộ tiền đạo người Pháp?

Thông tin dưới đây có thể lý giải phần nào cho quyết định chiêu mộ Lacazette của Arsenal.

“Vô đối” của bóng đá Pháp trong hơn 2 thập kỷ

Alexandre Lacazette đã ghi 28 bàn thắng cho Lyon ở giải League 1 chỉ tính trong năm 2016. Đây là thành tích ghi bàn ấn tượng nhất mà một cầu thủ Pháp có được trong 26 năm qua.

Trước đó vào năm 1991, danh thủ Jean-Pierre Papin cũng có được thành tích ghi bàn tương tự Lacazette.

Dứt điểm siêu việt

Đây có lẽ là thông tin đáng giá nhất về Lacazette. Cầu thủ 26 tuổi này hiện là chân sút có khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng với tỉ lệ cao nhất tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, tương đương với 38,9%.

Đứng ngay sau là Timo Werner của RB Leipzig (34.4%), Radamel Falcao của Monaco (33.9%).

Từng thi đấu tại sân Emirates

Lacazette ít nhiều sẽ không còn bỡ ngỡ khi thi đấu tại Emirates vì trước đây anh từng có cơ hội ra sân tại sân vận động danh tiếng này.

Cũng trong năm 2010, chưa đầy 24 giờ sau chiến thắng trước Tây Ban Nha, Lacazette trở lại khoác áo Lyon thi đấu với Celtic tại Emirates Cup năm đó.

Thày cũ Claude Puel

Ít ai biết rằng HLV Claude Puel mới bị Southampton sa thải là người đã có công lớn “nhấc” Lacazette từ đội trẻ lên đội 1 của Lyon. Nhờ đó cầu thủ người Pháp có cơ hội tỏa sáng.

Gia đình bóng đá

Lacazette có người em họ là Romuald hiện đang khoác áo CLB 1860 Munich. Trong khi đó, anh trai của Lacazette từng thi đấu ở giải hạng 2 Thụy Sỹ trước khi chuyển sang công tác huấn luyện.

Nhà vô địch châu Âu

Lacazette là người đã ghi bàn thắng quyết định, đem về chức vô địch châu Âu cho U19 Pháp trong trận đấu với U19 Tây Ban Nha năm 2010.

Tới với Arsenal, Lacazette sẽ gặp lại người đồng đội cũ ở U19 Pháp năm đó là Francis Coquelin.

“Sát thủ” trong vòng cấm địa

Thống kê chỉ ra rắng, Lacazette là “sát thủ” trong khu cấm địa. Trong số 28 bàn thắng của tiền đạo này ở League 1, chỉ có 2 bàn thắng được ghi bên ngoài vòng 16m50.

Kém duyên với đấu trường quốc tế

Dù không ít lần được triệu tập lên tuyển nhưng Lacazette mới chỉ ghi được 1 bàn trong chiến thắng 2-0 của tuyển Pháp trước Đan Mạch năm 2015.

Chấp 4 tiền đạo của Arsenal

Thành tích ghi 28 bàn thắng ở mùa giải vừa qua của Lacazette nhiều hơn tổng số bàn thắng của 4 tiền đạo Arsenal cộng lại gồm Olivier Giroud, Theo Walcott, Danny Welbeck và Lucas Perez!

Top 10 châu Âu

Kể từ mùa giải 2012-13 tới nay, chỉ có 9 cầu thủ thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu Âu ghi được nhiều bàn thắng hơn Lacazette. Đó đều là những “ngôi sao” nổi tiếng như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Luis Suarez, Zlatan Ibrahimovic, Robert Lewandowski, Edinson Cavani, Gonzalo Higuain, Pierre-Emerick Aubameyang và Sergio Aguero!

Minh Quang (Theo Soccer,Sky)


Ý kiến bạn đọc