Nam Huỳnh Đạo tố võ sư Pierre gây náo loạn đình Nam Chơn!

15:35, 19/07/2017
|

Đại diện phía Nam Huỳnh Đạo cho rằng câu chuyện liên quan tới Flores đã đi quá xa, không còn là tỷ thí học hỏi võ thuật. Việc cao thủ của Vịnh Xuân bất ngờ xuất hiện đã gây náo loạn bên ngoài đình Nam Chơn.

Flores có mặt tại Đình Nam Chơn trưa 19/7 nhưng không được đón tiếp
Flores có mặt tại Đình Nam Chơn trưa 19/7 nhưng không được đón tiếp

Trưa nay (19/7) võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores bất ngờ có mặt tại đình Nam Chơn (Trần Quang Khải, Q.1, TP.HCM) - võ đường của phái Nam Huỳnh Đạo với mục đích giao lưu với chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt.

Tuy nhiên lúc ông Flores đến không có chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt lẫn Trưởng tràng Huỳnh Quốc Hùng nên đại diện phái Nam Huỳnh Đạo không cho vào cổng và hẹn khoảng 17 giờ cùng ngày sẽ tiếp đón.

Sau khi Flores bày tỏ nguyện vọng được gặp, bắt tay giao lưu với chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt, đại diện của môn phái này gọi điện báo cáo cấp trên. Phía Nam Huỳnh Đạo sau đó thông báo Trưởng tràng Huỳnh Quốc Hùng sẽ đến tiếp ông Flores nhưng chỉ mình ông được vào bên trong. Flores không đồng ý việc một mình vào trong mà cả đoàn cùng vào.

Trả lời phỏng vấn báo chí sau đó, em trai Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt, võ sư Huỳnh Quốc Hùng cho biết câu chuyện giờ đã đi quá xa không còn là chuyện giao lưu võ thuật.

"Pierre cùng một số người vừa đến gây náo loạn tại đình Nam Chơn. Lực lượng an ninh theo sát. Va chạm, nếu để xảy ra, sẽ ảnh hưởng lớn tới an ninh trật tự. Chúng tôi thuộc Liên đoàn Võ thuật Việt Nam, nên phải tuân theo quy định. Chúng tôi cũng phải tuân thủ luật pháp Việt Nam", ông Hùng nói thêm.

Trước đó, Chủ tịch Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang yêu cầu phái Nam Huỳnh Đạo không được tiếp đón hay giao đấu với Pierre Flores.

"Quy định của Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Việt Nam không cho phép một trận giao đấu giữa hai môn phái như kiểu Pierre Francois Flores với Huỳnh Tuấn Kiệt. Luật pháp Việt Nam cũng không cho phép giao đấu như thế. Trong võ thuật Việt Nam, nếu các bên muốn giao đấu, thì phải tuân thủ các quy định rõ ràng về hạng cân, độ tuổi, bởi phía sau những người giao đấu còn có gia đình của họ, có môn phái và danh dự môn phái của họ. Và các bên cũng không thể thi đấu kiểu ăn thua bất chấp. Hơn nữa, chúng ta còn có quy định về người nước ngoài nữa, nếu giao đấu mà xảy ra chấn thương thì sẽ vi phạm nghiêm trọng pháp luật. Nhà nước không cho phép kiểu đấu võ chui kiểu thách đấu như vậy, ông Kiệt là người của Liên đoàn, ông ấy phải nắm rõ", ông Hoàng Vĩnh Giang nhấn mạnh.

(Theo Thanh Niên, VnExpress)


Ý kiến bạn đọc