Muốn có Neymar, PSG phải "vượt mặt" UEFA

10:41, 21/07/2017
|

(VnMedia) - Chủ tịch Barcelona vừa lên tiếng cảnh báo Paris St German cần phải “vượt mặt” Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), nếu muốn sở hữu danh thủ người Brazil Neymar.

Neymar hiện có giá tới 222 triệu euro!
Neymar hiện có giá tới 222 triệu euro!

Hôm qua (20/7), Barcelona đã có phản ứng đầu tiên liên quan tới việc CLB Paris St German quyết chiêu mộ bằng được Neymar, dù phải bỏ ra tới 222 triệu euro - số tiền đủ để đội bóng Pháp đơn phương phá bỏ hợp đồng của Barcelona.

Theo đó, chủ tịch Josep Maria Bartomeu khuyến cáo PSG cần thận trọng vì nếu kích hoạt điều khoản đặc biệt trong hợp đồng của Neymar, họ sẽ không tránh khỏi vi phạm quy định về công bằng tài chính (FFP) do UEFA đặt ra.

“Neymar là cầu thủ quan trọng của Barcelona cùng với Messi và Suarez. Cậu ấy hiện còn 4 năm hợp đồng với đội bóng. Để chiêu mộ Neymar vào lúc này với giá 222 triệu euro, bất cứ đội bóng nào cũng sẽ vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA. Tuy nhiên, Barcelona không thể đứng ra cản đường nếu họ không có ý định tuân theo đạo luật này”, chủ tịch Josep Maria Bartomeu khẳng định với hãng tin AP.

Neymar đầu quân cho Barcelona từ CLB Santos năm 2013. Trong 4 năm khoác áo đội bóng xứ Catalan, Neymar đã ghi được 105 bàn sau 186 trận đấu. Tháng 10 vừa qua anh đã gia hạn hợp đồng thêm 5 năm và sẽ trở thành cầu thủ tự do vào năm 2021. Trong lần ký kết mới đây, Barca đã đưa vào điều khoản phá bỏ hợp đồng lên tới 222 triệu euro nhằm cản bước bất cứ đội bóng nào nhăm nhe sở hữu Neymar.

Tuy nhiên, đầu tuần qua báo chí Pháp đưa tin cho hay Paris St German sẽ hoàn tất việc chiêu mộ “siêu sao” người Brazil nội trong 2 tuần tới.

Việc làm của Paris St German (nếu có) sẽ vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA. FFP được lập ra nhằm ngăn cản những đội bóng lắm tiền nhiều của vơ vét cầu thủ, tạo sự cân bằng và minh bạch hơn trong chuyển nhượng. Ngoài ra các đội bóng buộc phải cân bằng thu chi, không được phép lỗ quá 45 triệu euro trong vòng 3 năm.

Năm 2014, Man City và chính Paris St German từng bị UEFA tuýt còi vì luôn chủ trương dùng tiền để mua thành công, dẫn tới thua lỗ cả trăm triệu euro chỉ trong 1 mùa giải.

Minh Quang (Theo AP, ESPN)


Ý kiến bạn đọc