Muối mặt trở lại Everton, Rooney bị CĐV chế giễu!

06:25, 10/07/2017
|

(VnMedia) - Trong ngày trở lại sân Goodison Park để khoác chiếc áo màu xanh của Everton, Wayne Rooney đã trở thành tâm điểm chế giễu và công kích của chính cổ động viên (CĐV) đội bóng này.

Rooney đã trở lại khoác áo Everton
Rooney đã trở lại khoác áo Everton

Hôm qua (9/7), Rooney đã đạt được thoả thuận để rời Man Utd trở lại đầu quân cho đội bóng cũ Everton. Cựu đội trưởng của “quỷ đỏ” ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vì không còn được trọng dụng tại Old Trafford dưới thời HLV Mourinho.

Mùa giải vừa qua, Rooney chỉ ghi được 8 bàn thắng và là sự lựa chọn thứ tư của “người đặc biệt” sau Ibrahimovic, Martial và Rashford.

Không muốn sự nghiệp bị chôn vùi trên băng ghế dự bị, Rooney bày tỏ nguyện vọng được ra đi để có thể chơi bóng thường xuyên hơn, duy trì phong độ và hướng tới một suất trong đội hình tuyển Anh dự World Cup 2018.

Tuy nhiên, chỉ có Everton là đội bóng đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh hào hứng “cứu vớt” Rooney. Trong khi đó, các CLB khác đều lảng tránh vì không thể kham nổi đòi hỏi quá cao về lương bổng của cầu thủ đã 32 tuổi và không còn ở đỉnh cao phong độ.

Sau khi vượt qua buổi kiểm tra sức khoẻ, Rooney đã ký hợp đồng thi đấu 2 năm với Everton. Phát biểu sau lễ ký kết, tiền đạo này nói: “Tôi rất vui khi trở lại khoác áo Everton và hào hứng chờ đợi được thi đấu trên sân Goodison Park. Hẹn gặp lại tất cả mọi người”.

Trái ngược với niềm vui của Rooney, người hâm mộ Everton lại tỏ ra thờ ơ, thậm chí bực bội trước sự hiện diện của cầu thủ này. Tất cả bắt nguồn từ quyết định bị cho là “phản bội” của Rooney khi đầu quân cho Man Utd năm 2004.

Trước đó, khi vô địch FA Youth Cup ở tuổi 17 trong màu áo Everton, Rooney từng khiến CĐV nhà ngây ngất bằng hành động ăn mừng khoe dòng chữ in trên áo: “Once a blue, always a blue” – tạm dịch: “Một lần khoác áo xanh, mãi mãi là người của Everton”.

Hình ảnh Rooney khiêu khích người hâm mộ Everton
Hình ảnh Rooney khiêu khích người hâm mộ Everton
.... và dòng chữ nhái tuyên bố nổi tiếng của Rooney
.... và dòng chữ nhái tuyên bố nổi tiếng của Rooney

Thế nhưng năm 2004, Rooney đã đi theo tiếng gọi của “quỷ đỏ” để có cơ hội phát triển sự nghiệp và mức lương cao hơn rất nhiều. Tiền đạo này còn chọc giận người hâm mộ Everton bằng những hành động mang tính khiêu khích trong những lần đụng độ đội bóng cũ.

Và giờ đây không có gì khó hiểu khi anh phải đón nhận sự ghẻ lạnh của người hâm mộ. Trên mạng xã hội như Twitter, Instagram…. Rooney được chào đón bằng những bức ảnh anh từng chế giếu CĐV Everton, “đóng kịch” để kiếm phạt đền, ăn mừng quá khích sau khi chọc thủng lưới đội bóng cũ….

Ấn tượng nhất có lẽ là bức ảnh từng trở thành đề tài bàn tán của bóng đá Anh một thời với dòng chữ nhái lại tuyên bố của Rooney: “Từng khoác áo xanh nhưng đã lựa chọn màu đỏ. Trong trái tim chúng tôi, Rooney đã không còn tồn tại”.

Phản ứng tiêu cực của người hâm mộ có lẽ là điều Rooney đã lường trước. Nhưng chẳng còn cách nào khác, cầu thủ này buộc phải chấp nhận cuộc chơi và mong đoái công chuộc tội bằng việc giúp Everton gặt hái thành tích thi đấu thật tốt ở những mùa giải tới.

Minh Quang (Soccer,Goal)


Ý kiến bạn đọc