Messi,C.Ronaldo dẫn đầu top 10 cầu thủ xuất chúng nhất!

17:07, 31/07/2017
|

(VnMedia) - Trong 10 cầu thủ xuất sắc nhất hiện còn thi đấu, Barcelona tỏ ra áp đảo với 4 gương mặt. Còn Manuel Neuer là thủ thành duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Để bầu chọn ra 10 cầu thủ xuất sắc nhất, các chuyên gia sẽ dựa vào nhiều yếu tố như thành tích thi đấu, tầm ảnh hưởng, đóng góp cho đội bóng.... Tuy nhiên, họ cũng không tránh khỏi những ý kiến trái chiều, phản đối hoặc thậm chí bị cho là thiên vị một cầu thủ hoặc CLB nào đó.

Trong danh sách do tờ TC bình chọn chỉ có 2 cầu thủ mặc nhiên được coi là xuất sắc nhất, nhì mà không cần bàn cãi là Lionel Messi và C.Ronaldo.

Dưới đây là bình chọn 10 cầu thủ xuất sắc nhất hiện nay của tờ TC

1. Lionel Messi

Rất nhiều CĐV và các chuyên gia đều có chung nhận định Messi chính là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Anh là chủ nhân của 5 danh hiệu "quả bóng Vàng FIFA", ghi hơn 500 bàn thắng cho Barcelona cùng đội bóng này chinh phục tất cả các danh hiệu lớn, nhỏ cấp CLB.

Ở đội tuyển quốc gia, Messi góp công lớn đưa Argentina vào chung kết World Cup 2014 cùng 2 lần đi tới trận đấu cuối Copa America.

Messi nổi tiếng nhờ khả năng đi bóng tốc độ, kỹ thuật, dễ dàng vượt qua 2,3 cầu thủ, phá tan hệ thống phòng ngự đối phương trước khi dứt điểm cực kỳ hiểm hóc để ghi bàn.

2. C.Ronaldo

C.Ronaldo là cầu thủ duy nhất hiện tại có khả năng cạnh tranh với Messi ở hạng mục "quả bóng Vàng FIFA " khi anh đang sở hữu 4 danh hiệu.

So với Messi, cầu thủ người Bồ Đào Nha có thể hình cao lớn hơn, khỏe hơn cùng lối chơi kỹ thuật và tốc độ. Khả năng săn bàn của CR7 cũng rất đáng nể. Anh đã tạo ra nhiều kỷ lục ghi bàn ở đấu trường Champions League, La Liga và là chân sút vĩ đại nhất của Real Madrid (399 bàn).

C.Ronaldo còn cùng tuyển Bồ Đào Nha chinh phục danh hiệu vô địch châu Âu năm 2016.

3. Luis Suarez

Là cầu thủ có lối chơi tinh quái, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm ấn tượng, Suarez được mệnh danh là "sát thủ" của khu vực 16m50. Anh còn sở hữu những cú sút phạt rất hiểm hóc.

Suarez luôn thi đấu với 100% sức lực và tâm trí đồng thời là mũi nhọn không thể thiếu của Barca và đội tuyển Uruguay. Trong quá khứ Suarez vướng vào không ít vụ lùm xùm như tấn công cầu thủ đối phương, đóng kịch.... nhưng điều đó cũng không thể khiến Barca ngại ngần chi ra 128 triệu USD để mua lại Suarez từ Liverpool năm 2014.

Không khiến Barca thất vọng, Suarez đã thi đấu nổi bật cùng Messi, Neymar đem về cú ăn ba cho đội nhà.

4. Neymar

Neymar bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 17 tuổi. Ở độ tuổi đó, Neymar ghi bàn thắng còn nhiều hơn Messi và Suarez. Đang ở giai đoạn "chín" của sự nghiệp, không có gì lạ nếu Neymar vượt qua Messi ở Barca, tất nhiên chỉ khi cầu thủ này tiếp tục gắn bó với sân Nou Camp.

Bộ 3 M-S-N Nam Mỹ trứ danh này giúp Barca trở thành đội bóng có hàng công mạnh nhất thế giới trong nhiều năm qua.

5. Sergio Aguero

Ở tuyển Argentina, Aguero cũng có đóng góp rất lớn cùng Messi đưa đội nhà tới trận chung kết World Cup 2014. Người hâm mộ Man City hẳn không bao giờ quên bàn thắng của Aguero vào lưới QPR năm 2012, để đem về chức vô địch Premier League đầu tiên cho "The Citizens".

Aguero chính là bản hợp đồng thành công nhất của Man City kể từ khi đội bóng này thuộc về tập đoàn Abu Dhabi. Cựu cầu thủ của Atl.Madrid có lối chơi thông minh, khéo léo, dứt điểm tốt.

6. Manuel Neuer

Anh là thủ môn duy nhất nằm trong danh sách này. Sau nhiều năm tìm kiếm, Bayern Munich đã có được người kế vị xứng đáng cho thủ thành Oliver Kahn.

Ban đầu chịu nhiều ngờ vực khi chuyển tới sân Allianz Arena nhưng Neuer nhanh chóng khiến tất cả phải thán phục. Neuer đặc biệt giỏi ở tình huống cản phá mặt đối mặt, phản xạ nhanh nhạy, đọc tình huống xuất sắc. Thủ môn này còn thường xuyên rời khung gỗ, cản phá bóng như một hậu vệ đích thực.

7. Gareth Bale

Anh là cầu thủ người xứ Wales hiếm hoi của Real Madrid. Bale nổi bật nhờ lối chơi tốc độ ở biên, dễ dàng vượt qua hàng phòng ngự đông người của đối phương cùng những cú dứt điểm có độ khó cao.

Đó là lý do Real Madrid phải bỏ ra số tiền lớn lên tới 100 triệu euro để đưa Bale về Bernabeu năm 2013.

8. Andres Iniesta

Iniesta là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong lịch sử Barca và tuyển Tây Ban Nha. Với nhãn quan chiến thuật cực tốt, Iniesta có thể xuyên phá bất cứ hàng thủ vững chắc nào bằng những đường chuyền "kinh điển".

Anh là người góp công lớn trong 2 "cú ăn ba" của Barcelona năm 2009 và 2015. Iniesta cũng để lại dấu  ấn mạnh mẽ với pha ghi bàn đem về chức vô địch World Cup 2010 cho Tây Ban Nha trước đối thủ Hà Lan.

9. Ibrahimovic

Là cầu thủ xuất chúng của bóng đá Thụy Điển, Ibrahimovic được coi là "nhà vô địch" khi từng cùng 6 đội bóng đoạt chức vô địch ở các quốc gia như Hà Lan, Italia, Tây Ban Nha, Pháp.

Ibrahimovic là cầu thủ có cá tính mạnh mẽ, không bao giờ chấp nhận đầu hàng số phận. Anh từng ghi những bàn thắng không tưởng như cú móc bóng từ khoảng cách hơn 30m vào lưới tuyển Anh năm 2012. Tiền đạo này cũng giữ kỷ lục đoạt tới 11 danh hiệu "quả bóng Vàng Thụy Điển".

10. Arjen Robben

Là tiền vệ cánh nổi tiếng của bóng đá Hà Lan và CLB Bayern Munich, Robben để lại dấu ấn bằng lối chơi tốc độ và kỹ thuật cùng chân trái ma thuật.

Anh ghi rất nhiều bàn thắng cho "hùm xám" và đặc biệt là cú sút nhẹ nhưng đủ khó để đem về chức vô địch Champions League trong trận đấu với Dortmund.

Minh Quang (Theo TC)


Ý kiến bạn đọc