HLV Conte tiết lộ đã đuổi Diego Costa từ tháng 1/2017

15:45, 23/07/2017
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Italia hôm 22/7 khẳng định, ông đã muốn đuổi Diego Costa khỏi Chelsea từ đầu năm 2017, chứ không phải sau khi mùa giải kết thúc.

Ông Conte đã gạt Diego Costa khỏi Chelsea từ tháng 1/2017
Ông Conte đã gạt Diego Costa khỏi Chelsea từ tháng 1/2017

Câu chuyện lùm xum xoay quanh quyết định thẳng tay sa thải tiền đạo Diego Costa của HLV Conte tiếp tục xuất hiện thông tin đáng quan tâm. Trước báo giới nhân chuyến du đấu tại Thượng Hải, Trung Quốc, ông thày người Italia đã có phát biểu làm sáng tỏ một số thông tin liên quan tới cựu cầu thủ của Atl.Madrid.

Theo lời ông Conte, “vị thuyền trưởng” này đã gửi tin nhắn tới Diego Costa và người đại diện của mình nêu rõ quan điểm không còn cần tới sự phục vụ của cầu thủ người Tây Ban Nha ngay từ đầu tháng 1/2017.

Quyết định của ông Conte được đưa ra sau khi có tin Costa đang tơ tưởng tới lời mời chào tới Trung Quốc thi đấu cùng mức lương cao ngất ngưởng.

“Ngay trong tháng 1/2017, tôi đã gửi thông tin tới Costa và người đại diện khẳng định cậu ấy không còn được tiếp tục thi đấu. Với tôi, mối quan hệ giữa Costa và Chelsea chính thức khép lại từ thời điểm đó, chứ không phải sau khi mùa giải kết thúc”, ông Conte quả quyết.

Kể từ khi đầu quân cho Chelsea cách đây 3 năm từ CLB Atl.Madrid, Costa nhanh chóng khẳng định tài săn bàn thiên bẩm của mình. Thế nhưng cũng trong thời gian này, tuyển thủ Tây Ban Nha bắt đầu bộc lộ tính khí thất thường.

Anh thường xuyên thiếu kiểm soát trong những trận đấu quan trọng, nổi cáu và sẵn sàng thượng cẳng tay, hạ cẳng chân với đối thủ. Cũng không ít lần Costa đóng kịch trong thi đấu khiến hình ảnh Chelsea bị ảnh hưởng.

Costa cũng thường xuyên phàn nàn về cuộc sống tại London và bóng gió về việc không thể thích nghi với nơi đây. Nhiều chuyên gia và danh thủ như Alan Shearer đã lên tiếng cảnh báo Chelsea đang “chơi dao 2 lưỡi” và nên để Costa ra đi.

Khi HLV Conte nhận lời tiếp quản chiếc ghế tại Stamford Bridge, ông thày người Italia đề cao tính kỷ luật, đoàn kết để biến Chelsea trở thành một đội bóng vững mạnh. Thế nhưng Costa lại chẳng hề đoái hoài tới điều đó.

Trong lúc toàn đội đang ra sức tập luyện, lên dây cót tinh thần sau giai đoạn đầu mùa chưa có được kết quả ưng ý, Costa lại đưa lên mạng bức ảnh đang tiệc tùng vui vẻ với ông thày cũ Simeone vào cuối tháng 11/2016. Báo chí Tây Ban Nha khi đó còn cho rằng Costa đã hứa hẹn sẽ sớm trở lại thi đấu cho Atl.Madrid!

Hành động của Costa khiến HLV Conte rất bực bội và mối quan hệ thày trò bắt đầu sứt mẻ. Căng thẳng giữa hai bên lên tới đỉnh điểm khi Costa chểnh mảng, cố tình giả vờ mệt mỏi, chấn thương để trốn tập cùng đồng đội đầu tháng 1/2017.

Điều đáng nói là trước đó ít ngày báo chí Anh loan tin một số đội bóng Trung Quốc đang trải thảm đỏ mời Costa về thi đấu với chế độ đãi ngộ cực kỳ hấp dẫn. Nếu nhận lời, Costa có thể nhận mức lương cao thứ 2 làng bóng đá thế giới.

Morata được kỳ vọng thay thế xứng đáng Costa
Morata được kỳ vọng thay thế xứng đáng Costa

Ông Conte khi đó đã giận dữ quát mắng Costa và yêu cầu cầu thủ này ngay lập tức xách vali tới Trung Quốc nếu tâm trí không còn dành cho Chelsea.

Với tuyên bố này của mình, cựu HLV trưởng của Juventus muốn khép lại câu chuyện liên quan tới Costa. Vì trong tâm trí của ông lúc này, Alvaro Morata mới là nhân vật được chú ý.

Tuyển thủ người Tây Ban Nha được Chelsea mua về với giá 70 triệu bảng từ CLB Real Madrid nhằm thay thế cho Diego Costa. HLV Conte không xa lạ gì với Morata vì chính ông là người đã yêu cầu ban lãnh đạo Juventus chiêu mộ cầu thủ này. Tuy nhiên, khi Morata tới sân Juventus Arena, ông Conte đã chia tay “lão bà” để tới với Chelsea.

Không chỉ HLV Conte, các cầu thủ Chelsea cũng rất hào hứng trước tin Morata sắp cập bến Stamford Bridge. Hậu vệ Gary Cahill khẳng định đó sẽ là sự bổ sung rất chất lượng cho đội hình của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.

“Morata là một tiền đạo tuyệt hảo. Cậu ấy đã gặt hái được nhiều chiến tích chỉ trong một thời gian ngắn. Vì vậy chúng tôi rất vui khi Chelsea sở hữu Morata và mong chờ ngày cậu ấy gia nhập đội bóng”, Cahill nói.

Tuy nhiên, hậu vệ này cũng cảnh báo Chelsea sẽ đối mặt với một mùa giải khó khăn phía trước vì việc bảo vệ ngôi vô địch thậm chí còn khó khăn hơn là đoạt vị trí số 1 Ngoại hạng Anh.

“Mùa giải sau khi đăng quang luôn đầy thử thách và gian nan. Mọi đội bóng đều tập trung để tìm cách đánh bại bạn. Mọi người có thể thấy Leicester khốn đốn thế nào sau khi vô địch. Họ thậm chí còn có lúc đối mặt với nguy cơ xuống hạng”, Cahill nói.

Với việc John Terry đã rời Chelsea để đầu quân cho Aston Villa, chiếc băng đội trưởng của “The Blues” gần như chắc chắn sẽ thuộc về Cahill. “Tôi nghĩ với nhiều năm thi đấu và kinh nghiệm có được sẽ đủ sức truyền đạt cho những cầu thủ trẻ của đội”, tuyển thủ Anh khẳng định.

Minh Quang (ESPN, Football)


Ý kiến bạn đọc