Đội hình cầu thủ tệ hại nhất lịch sử Ngoại hạng Anh!

06:40, 29/07/2017
|

(VnMedia) - Ngoại hạng Anh là giải đấu có sức thu hút rất lớn với mọi cầu thủ trên thế giới. Nhiều chân sút đã tới đây và thành danh ở xứ sở sương mù, nhưng cũng có không ít cái tên gây thất vọng và trở thành chủ đề chế giễu của các đối thủ kình địch.

Kể từ khi ra đời năm 1992 cho tới nay, Ngoại hạng Anh là niềm tự hào của người dân Anh, là bệ phóng đưa tên tuổi của nhiều cầu thủ ra toàn thế giới. Nhưng cũng chính nơi đây chôn vùi sự nghiệp của  không ít cầu thủ từng được kỳ vọng rất lớn.

Tờ Goal mới đây đã lập ra một đội hình cầu thủ gồm 11 người bị đánh giá tệ hại nhất lịch sử giải đấu này (sơ đồ 3-5-2)

Thủ môn

Massimo Taibi (Man Utd)

Sau khi chia tay thủ thành huyền thoại Peter Schmeichel, Man Utd gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm một "người giữ đền" đủ tin cậy. Khá nhiều cái tên cập bến Old Trafford nhưng rồi phải sớm khăn gói ra đi.

Massimo Taibi có lẽ là người không gặp may mắn hơn cả. Nhắc tới cựu cầu thủ người Italia này, người hâm mộ không thể quên được tình huống "đẻ trứng" nổi tiếng ở mùa giải 1999-2000. Trong trận gặp Southampton, Taibi đã để bóng đi lọt tay vào lưới sau cú sút không có gì nguy hiểm của cầu thủ Matt Le Tissier, khiến Man Utd bị cầm hòa 3-3. Taibi chỉ chơi đúng 4 trận ở mùa giải đó trước khi bị "quỷ đỏ" thẳng tay sa thải!

Hậu vệ

Per Kroldrup (Everton)

Tuyển thủ người Đan Mạch gia nhập Everton năm 2005 với giá 5 triệu bảng từ CLB Udinese. Anh được ca ngợi là sự bổ sung hoàn hảo cho "The Toffees".

Thế nhưng chưa thi đấu trận nào Kroldrup đã phải lên bàn mổ vì chấn thương vòm háng. Anh ra sân trận đầu tiên gặp Aston Villa trong ngày Boxing day và phải đón nhận trận thua đậm 0-4. Đó cũng là lần cuối cùng người hâm mộ nhìn thấy Kroldrup trong màu áo Everton.

Igors Stepanovs (Arsenal)

Stepanovs được HLV Wenger mua về nhằm trám vào vị trí của Tony Adams. Ngay ở trận đầu ra quân, cầu thủ người Latvia đã phải nhận trận thua cay đắng 1-6 trước Man Utd.

Dù tiếp tục gắn bó với Arsenal tới 4 năm nhưng cuối cùng Stepanovs chỉ được thi đấu đúng 17 trận và bị "The Gunners" bán đi không thương tiếc.

Winston Bogarde (Chelsea)

Đầu quân cho Chelsea từ CLB Barcelona, Bogarde được HLV Gianluca Vialli rất kỳ vọng sẽ giúp cải thiện hệ thống phòng ngự của "The Blues".

Thế nhưng Bogarde thi đấu như một cầu thủ nghiệp dư, gần như không được ra sân trong 4 năm gắn bó với sân Stamford Bridge. Sau khi rời Chelsea năm 2004, người ta không còn thấy bóng dáng của Bogarde trên sân cỏ.

Tiền vệ

Christian Negouai (Man City)

Được HLV Kevin Keegan hết lời ca ngợi là bản hợp đồng thú vị nhất mà ông từng sở hữu, Christian Negouai hứa hẹn sẽ đem lại những đổi thay tích cực cho hàng tiền vệ của "The Citizens".

Vậy nhưng Christian Negouai chỉ khoác áo Man City đúng 1 trận và anh phải rời sân vì nhận thẻ đỏ chỉ sau 3 phút thi đấu!

Eric Djemba - Djemba (Man Utd)

Djemba - Djemba là cầu thủ được HLV Ferguson đặt nhiều niềm tin sẽ là người thay thế xứng đáng cho thủ quân Roy Keane ở tuyến giữa. Cầu thủ này có lối chơi không khoan nhượng như Keane nhưng lại thiếu khôn ngoan nên thường xuyên khiến đội lâm vào cảnh khó khăn.

Sau 2 mùa giải, Djemba - Djemba bị bán cho Aston Villa nhưng anh cũng chỉ có thêm 2 lần ra sân trước khi phải nói lời chia tay.

Ali Dia (Southampton)

Tới nay người ta vẫn cho rằng HLV nổi tiếng của Southampton - Graeme Souness đã bị lừa một vố đau điếng khi tin tưởng ký hợp đồng với cầu thủ Ali Dia, người được cho là anh em họ của cựu danh thủ nổi tiếng George Weah.

Ali Dia được kỳ vọng sẽ thay thế Matt Le Tissier nhưng cuối cùng Southampton phát hiện cầu thủ này thậm chí còn chưa đạt tới trình độ của một cầu thủ chuyên nghiệp. Dia sau đó nhanh chóng bị sa thải.

Bruno Cheyrou (Liverpool)

Năm 2002, HLV Gerard Houllier quyết định chi tiền để mua Bruno Cheyrou - cầu thủ được mệnh danh là "Zidane mới".

Liverpool nhanh chóng vỡ mộng, còn Bruno Cheyrou 2 lần bị đem cho mượn trước khi bị đưa vào diện thanh lý năm 2006. Tất cả những gì Bruno Cheyrou có được là 1 bàn thắng vào lưới CLB Chelsea!

Bebe (Man Utd)

Năm 2010, Man Utd thông báo đã đạt được thỏa thuận mua Bebe với giá 7 triệu bảng nhưng rốt cuộc người hâm mộ không một lần nhìn thấy cầu thủ này thi đấu.

Lý do là vì cầu thủ người Bồ Đào Nha thậm chí còn chưa đạt tới trình độ chuyên nghiệp và nhanh chóng phải ra đi.

Tiền đạo

Park Chu-Young (Arsenal)

Sau giai đoạn chơi bóng thành công trong màu áo AS Monaco, Park Chu-Young đầu quân cho Arsenal năm 2011 và được HLV Wenger trao cho chiếc áo số 9.

Tiền đạo người Hàn Quốc sau đó chỉ duy nhất 1 lần được ra sân ở Ngoại hạng Anh, còn phần lớn thời gian được sử dụng ở những giải đấu phụ trong 3 mùa bóng. Park Chu-Young chính là một trong những bản hợp đồng đáng quên nhất của "giáo sư".

Bosko Balaban (Aston Villa)

Balaban là cầu thủ trẻ được đánh giá cực kỳ triển vọng của bóng đá Croatia. Năm 2001 anh đầu quân cho Aston Villa với giá chuyển nhượng 5,8 triệu bảng.

Sau 8 trận đấu không ghi nổi 1 bàn thắng, Balaban đã bị Aston Villa bán cho Dinamo Zagreb.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc