Bị phân biệt chủng tộc, "sao" Đức gia nhập Chelsea

12:21, 05/07/2017
|

(VnMedia) - Không chịu nổi những lời lẽ miệt thị ở thành Rome, hậu vệ người Đức - Antonio Rudiger quyết định chia tay CLB AS Roma để đầu quân cho nhà đương kim vô địch Premier League – CLB Chelsea.

Rudiger trong màu áo AS Roma ....
Rudiger trong màu áo AS Roma ....
.... đội tuyển Đức vô địch Confederations Cup 2017
.... và đội tuyển Đức vô địch Confederations Cup 2017

Hôm qua (4/7), CLB Chelsea đã đạt được thỏa thuận với AS Roma để chuyển nhượng trung vệ Antonio Rudiger. Tờ Mail khẳng định mức giá “chốt” cuối cùng là 30,7 triệu bảng cùng với điều khoản đính kèm thành tích cho phép đội bóng Italia hưởng thêm 3,5 triệu bảng.

Antonio Rudiger là một trong số những cầu thủ chơi nổi bật của AS Roma, giúp đội bóng áo màu bã trầu liên tục cạnh tranh với Juventus trước khi kết thúc mùa giải ở vị trí á quân Serie A.

Tuy nhiên, Antonio Rudiger lại thường trở thành mục tiêu công kích, miệt thị về màu da khi anh ra sân. Đỉnh điểm của sự việc là ở trận derby thành Rome mùa giải vừa qua khi đám đông CĐV Lazio liên tục lăng mạ Rudiger. Hậu vệ Senad Lulic còn mỉa mai Rudiger từng là “kẻ bán tất với thắt lưng”.

Những lời lẽ cay đắng đó khiến Antonio Rudiger quyết định rời khỏi Italia. Thông tin này khiến HLV Conte mừng rỡ vì hơn lúc nào hết ông thày người Italia đang cần gấp một trung vệ đẳng cấp để lấp vào chỗ trống khi Terry ra đi.

Mức phí hơn 30 triệu bảng được cho là hợp lý vì Antonio Rudiger còn trẻ, mới 24 tuổi nhưng đã có kinh nghiệm chinh chiến lâu năm. Anh cũng là thành viên của tuyển Đức vô địch Confederations Cup 2017.

Trong khi đó, các mục tiêu “cao sang” hơn của Chelsea lại đang bế tắc khi Juventus và Southampton không có ý định nhượng lại Leonardo Bonucci và Virgil van Dijk.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc