Arsenal được gợi ý đổi Sanchez lấy Aguero!

11:11, 17/07/2017
|

(VnMedia) - Trong trường hợp Alexis Sanchez nhất quyết đòi ra đi, CLB Arsenal sẽ tính tới trường hợp đánh đổi cầu thủ người Chile để lấy Sergio Aguero của Man City.

Arsenal liệu có chấp thuận đổi Sanchez lấy Aguero?
Arsenal liệu có chấp thuận đổi Sanchez lấy Aguero?

Cuối tuần qua, Alexis Sanchez thừa nhận anh mong muốn được thi đấu ở Champions League mùa giải này. Đây là lần đầu tiên cầu thủ người Chile công khai mong muốn rời Arsenal vì “The Gunners” chỉ có thể giành quyền chơi tại Europa League.

Đích đến của Sanchez gần như chắc chắn sẽ là Man City. Đây là đội bóng đã ngầm theo đuổi cựu cầu thủ của Barcelona kể từ đầu kỳ chuyển nhượng. Bản thân Sanchez cũng rất muốn trở lại đoàn tụ với HLV Guardiola.

Về phía Arsenal, đội bóng này từ trước tới nay vẫn bảo lưu quan điểm không bao giờ bán Sanchez và khẳng định Sanchez không hề có ý định ra đi như truyền thông đồn thổi. Thế nên khi số 17 công khai ý định ra đi, đó là cú đòn đau với Arsenal.

Trong khi Arsenal chưa đưa ra phản ứng gì trước tuyên bố của Sanchez, cựu danh thủ của đội bóng này - Paul Merson đã gợi ý Man City và Arsenal nên thực hiện cuộc trao đổi có lợi cho đôi bên.

Theo đó, Arsenal sẽ nhượng lại Sanchez cho Man City, còn “The Citizens” chấp thuận cho chân sút Aguero cập bến Emirates.

“Khi một cầu thủ đã muốn ra đi, Arsenal không nên cố níu kéo làm gì. Arsenal là một đội bóng lớn và không việc gì phải làm vậy. Nếu tôi có quyền quyết định sẽ lập tức liên lạc với Man City và đưa ra đề nghị trao đổi. Sanchez sẽ tới Man City, còn Aguero sẽ di chuyển theo hướng ngược lại. Nếu Man City chấp thuận, mọi việc coi như kết thúc”, ông Paul Merson gợi ý.

Dẫu vậy cựu tuyển thủ Anh cũng thừa nhận sẽ không dễ để bất cứ cầu thủ nào thay thế vai trò của Sanchez ở Arsenal.

“Sanchez là cầu thủ quan trọng nhất của Arsenal. Cậu ấy có thể ghi hàng chục bàn thắng 1 mùa giải cùng hàng loạt pha kiến tạo cho đồng đội. Nhưng nếu buộc phải thay thế, Aguero sẽ hợp với lối chơi của Arsenal”, Paul Merson nói.

Nếu buộc phải để Sanchez ra đi, Arsenal có thể chọn cách bán cầu thủ này tới một giải đấu khác để tránh tăng cường sức mạnh cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Vì hiện tại ngoài Man City còn có Bayern Munich, Paris St German cũng muốn có sự phục vụ của Sanchez.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc