AC Milan 4-0 Bayern Munich: Bất ngờ choáng váng

06:59, 23/07/2017
|

(VnMedia) - Đội bóng Italia trong mùa giải “chiêu binh” rầm rộ đã có chiến thắng hơn cả bất ngờ trước CLB Bayern Munich với tỉ số khó tin 4-0, trong đó có cú đúp của cầu thủ trẻ Patrick Cutrone.

AC Milan dẫn Bayern 3-0 ngay trong hiệp 1!
AC Milan dẫn trước Bayern 3-0 ngay trong hiệp 1!

Khác với những mùa giải trước, giải Serie A năm nay thu hút nhiều sự chú ý bởi AC Milan đang khuynh đảo thị trường chuyển nhượng khi tuyển mộ tới 9 tân binh và chưa có ý định dừng lại. Đội bóng áo sọc đỏ đen đang nhận được nguồn tài chính rất lớn từ ông chủ người Trung Quốc với mục tiêu đưa đội bóng thành Milan trở lại ánh hào quang.

“Rót” hàng trăm triệu USD vào AC Milan, nhà đầu tư người Trung Quốc mong chờ những đổi thay sớm tới với đội bóng này và họ đã không phải thất vọng. Milan dưới sự dẫn dắt của HLV Vincenzo Montella không tránh khỏi những chệch choạc ban đầu khi kết hợp giữa những cầu thủ mới. Hệ quả là đội bóng này đã phải nhận trận thua 1-3 trước Dortmund.

Tuy nhiên, AC Milan đã khiến ngay cả những CĐV khó tính nhất cũng phải tự hào và phấn khích trong cuộc so tài với Bayern Munich tại giải International Champions Cup diễn ra ở Trung Quốc. Dù chỉ gói gọn trong một giải đấu mang tính chất giao hữu là chính nhưng rõ ràng việc ghi tới 4 bàn thắng và không để thủng lưới trước “hùm xám” là điều ngay cả Barcelona, Real Madrid ở thời kỳ đỉnh cao cũng khó có thể làm nổi.

Trong trận đấu diễn ra tối qua (22/7), HLV Montella tung ra sân đội hình gồm nhiều tân binh như Mateo Musacchio, Ricardo Rodríguez, Franck Kessie, Fabio Borini. Thay vì sử dụng mũi nhọn người Bồ Đào Nha Andre Silva, chiến lược gia người Italia đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ Cutrone với sự hỗ trợ của Borini và Niang.

Bên phía Bayern Munich, HLV Ancelotti cũng thử nghiệm nhiều gương mặt mới bên cạnh một số trụ cột trong đội hình xuất phát gồm Lewandowski, Ribery, Coman, Muller, Hummels, Alaba.

Bayern Munich là đội nhập cuộc tốt hơn. Đội bóng áo đỏ tạo ra khá nhiều cơ hội sau những cú treo bóng của Coman và Ribey cho Lewandowski. Đáng tiếc là cầu thủ người Ba Lan đã không thể tận dụng thành công.

lập cú đúp trong chiến thắng ấn tượng của AC Milan
Cutrone (giữa) lập cú đúp trong chiến thắng ấn tượng của AC Milan

Trong khi đó, AC Milan lại cho thấy sự hiệu quả trong tấn công. Ngay ở tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên, đội bóng Italia đã có bàn mở tỉ số. Sau pha đập nhả bên cánh trái khiến Rafinha mất phương hướng, bóng được tạt vào trong và bị Alaba phá ra. Ngay lập tức tân binh Kessie kịp có mặt đá bồi tung lưới Bayern Munich.

Dẫn trước 1-0, AC Milan chơi càng tự tin và kiểm soát tốt ở trung lộ. Trong khi đó, Martinez, Muller và Ribey đều chơi có phần dưới sức. Đội bóng Italia còn đặc biệt nguy hiểm ở những tình huống lên bóng ở 2 cánh với sự góp mặt của cầu thủ tốc độ Niang.

Phút 23, Niang có pha bứt tốc quen thuộc bên cánh trái buộc Martinez phải phạm lỗi. Chính từ quả đá phạt này, bóng được câu chuẩn xác vào khu cấm địa để cầu thủ mới 19 tuổi Cutrone đánh đầu hạ gục thủ thành Fruechtl.

Sau bàn thua, bayern Munich dồn lên tấn công dồn dập nhưng hàng phòng ngự AC Milan đã chơi tốt, phong toả các mũi tấn công của đối phương. Mải mê tấn công, “hùm xám” còn dính cú phản đòn của Milan ít phút trước khi hiệp 1 khép lại.

Vẫn là Niang sử dụng tốc độ để vượt qua 2 cầu thủ Bayern. Anh tiếp tục là cầu nối đưa bóng ra biên trước khi bóng được tạt vào khu cấm địa để Cutrone dứt điểm cận thành, nâng tỉ số lên 3-0.

Bước sang hiệp 2, ông Ancelotti quyết định sửa sai bằng việc tung tân binh James Rodriguez và R.Sanchez vào sân. Lối chơi của Bayern Munich nhờ đó trở nên uyển chuyển và khởi sắc hơn hẳn.

Nhà đương kim vô địch Bundesliga tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn nhưng những pha dứt điểm của Muller, Lewandowski đều không thắng được thủ thành trẻ tuổi Donnarumma. Ngay cả tình huống đối mặt với Donnarumma nhưng R.Sanchez lại sút bóng ra ngoài.

Dứt điểm quá tệ hại, Bayern Munich phải trả giá. 5 phút trước khi kết thúc trận đấu, Hakan Calhanoglu đặt dấu chấm hết cho đoàn quân của HLV Ancelotti bằng cú sút xa hiểm hóc từ ngoài vòng cấm.

Thắng trận với tỉ số 4-0, AC Milan cho thấy họ đã bắt đầu tìm được công thức chiến thắng.

Đội hình thi đấu hai đội:

Bayern Munich: Fruechtl, Rafinha, Hummels (Renato Sanches 46'), Alba, Ribery (James Rodriguez 46'), Martinez, Bernat (Friedl 30'), Tolisso, Mueller, Coman, Lewandowski.

AC Milan: Donnarumma (Antonio Donnarumma 80'), Zapata (Bonucci 63'), Musacchio (Paletta 78'), Abate (Conti 46'), Rodriguez (Antonelli 63'), Montolivo (Biglia 46'), Kessie (Sosa 79'), Bonaventura (Mauri 79'), Borini (Calhanoglu 46'), Niang (Gomez 79'), Cutrone (Andre Silva 46').

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc