10 cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới: Tottenham dẫn đầu!

06:34, 22/07/2017
|

(VnMedia) - Mbappe đang là cầu thủ trẻ thu hút nhiều nhất sự chú ý của các đội bóng lớn sau mùa giải thành công cùng AS Monaco. Tuy nhiên, tiền đạo này không phải cầu thủ trẻ có mức phí chuyển nhượng đắt nhất, mà danh hiệu này thuộc về Dele Alli của Tottenham!

Mbappe chỉ đứng thứ 2 trong danh sách của Soccerax
Mbappe chỉ đứng thứ 2 trong danh sách của Soccerax

Cho tới lúc này, Mbappe mặc nhiên được đánh giá là cầu thủ trẻ hay nhất hiện nay. Tất cả là nhờ vào mùa giải thi đấu rất thành công trong màu áo AS Monaco. Tiền đạo người Pháp đã ghi được 26 bàn thắng trên mọi mặt trận, giúp đội bóng công quốc vô địch giải League 1 và tiến tới bán kết Champions League trước khi để thua Juventus.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Mbapple, mới 18 tuổi còn cả chặng đường dài phía trước để phát triển tài năng và sự nghiệp. Nhưng bất kỳ ai theo dõi anh thi đấu đều ngỡ ngàng trước sự chững chạc, bản lĩnh và khả năng săn bàn đáng nể của Mbappe.

Thế nên dễ hiểu khi anh trở thành mục tiêu săn đuổi của rất nhiều đội bóng lớn như Real Madrid, Paris St German, Arsenal, Chelsea, Barcelona.... Mức phí chuyển nhượng Mbappe dự kiến vào khoảng 130 triệu euro, vượt qua cả bản hợp đồng đắt giá nhất Paul Pogba (Man Utd).

Tuy nhiên, theo trang đánh giá Soccerex, giá trị thực của Mbappe chỉ vào khoảng 61 triệu euro và chỉ đứng thứ 2 trong giới cầu thủ trẻ tài năng ở châu Âu. Đứng số 1 trong bảng xếp hạng của Soccerex là Dele Alli của Tottenham.

Dele Alli là cầu thủ trẻ đắt nhất thế giới
Dele Alli là cầu thủ trẻ đắt nhất thế giới

Để khách quan, Soccerex đã đưa ra hàng loạt tiêu chí đánh giá như độ tuổi, vị trí, đội bóng đang thi đấu, độ dài hợp đồng, số lần khoác áo đội tuyển, số phút ra sân, bàn thắng ghi được, kỹ thuật, khả năng xử lý bóng....

Xét trên các tiêu chí đó, Soccerex định giá cầu thủ người Anh tới 82,6 triệu euro, tức bỏ xa Mbappe tới hơn 20 triệu euro. Thực tế cho thấy tại Ngoại hạng Anh mùa qua, không cầu thủ nào từ 21 tuổi trở xuống thi đấu ấn tượng bằng Dele Alli.

Không quá lời khi cho rằng Tottenham thi đấu thăng hoa ở mùa giải vừa qua có sự góp công rất lớn của Dele Alli bên cạnh Harry Kane. Không chỉ làm chủ khu trung tuyến, kiến tạo hay ghi bàn, Alli đều xuất sắc. Cụ thể cầu thủ này đã ghi 18 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh 2016-17 và lần thứ 2 liên tiếp được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA).

Dembele có bước nhảy vọt so với năm ngoái
Dembele có bước nhảy vọt so với năm ngoái

Ở Alli sở hữu sức bền thể lực, kỹ thuật, óc phán đoán và khả năng chớp cơ hội ghi bàn cực tốt.

HLV Mauricio Pochettino không ngần ngại đánh giá Alli thậm chí còn xuất sắc hơn cả Neymar của Barcelona trong tương lai. Không chỉ tỏa sáng ở Tottenham, ở bình diện đội tuyển, Alli cũng khiến người hâm mộ lãng quên Wayne Rooney.

Đó là lý do Tottenham tìm mọi cách phong tỏa bất cứ sự tiếp cận nào với Dele Alli và từ chối mọi lời đề nghị chuyển nhượng. "Spurs" đang ấp ủ bộ đôi Dele Alli - Harry Kane sẽ giúp đội nhà chinh phục danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới.

Vị trí thứ 3 trong danh sách này thuộc về Ousmane Dembele của Dortmund được định giá 60,9 triệu euro. Đây là bước "đại nhảy vọt" của cầu thủ người Pháp vì năm ngoái anh chỉ được cho là có giá 14 triệu euro.

Tuy nhiên, mùa giải 2016-17, Dembele đã chơi rất hay, trở thành đầu tàu ở tuyến giữa của Dortmund nhờ khả năng kiến tạo và ghi bàn ấn tượng ở tuổi 21.

Trong danh sách 4 vị trí tiếp theo thì có tới 3 vị trí thuộc về thành Manchester. Man City sở hữu bộ đôi cầu thủ trẻ rất tài năng là Leroy Sane (51,1 triệu euro), Gabriel Jesus (42,6 triệu euro). Đại diện cho Man Utd là chân sút Marcus Rashford được định giá 40,6 triệu euro.

3 vị trí còn lại trong top 10 lần lượt thuộc về Gianluigi Donnarumma của AC Milan (40,5 triệu euro), Timo Werner của Leipzig (35,6 triệu euro) và Kingsley Coman của Bayern Munich (35 triệu euro). Đáng chú ý Gianluigi Donnarumma là thủ môn trẻ duy nhất góp mặt trong top 10 cầu thủ đắt giá nhất châu Âu.

Minh Quang (Soccerex)


Ý kiến bạn đọc