Trốn thuế hơn 16 triệu USD, C.Ronaldo đối mặt án tù 6 năm!

15:36, 14/06/2017
|

(VnMedia) - “Ngôi sao” của Real Madrid có thể phải đối mặt với án tù từ 2 tới 6 năm, nếu bị kết tội cố tình trốn thuế tới 16,5 triệu USD trong thời gian thi đấu tại giải La Liga.

C.Ronaldo đối mặt với án tù vì trốn thuế!
Tới lượt C.Ronaldo đối mặt với án tù vì trốn thuế!

Hôm qua (13/6), văn phòng công tố Madrid đã chính thức đệ đơn kiện C.Ronaldo về hành vi trốn thuế trong giai đoạn từ năm 2011 tới 2014.

Cụ thể, C.Ronaldo đã lập ra một công ty “ma” ở quần đảo Virgin vào năm 2010 để giúp cầu thủ này qua mặt cơ quan thuế Tây Ban Nha, che giấu thu nhập từ bản quyền hình ảnh. Nhờ đó tiền vệ người Bồ Đào Nha không phải nộp khoản thuế 14,7 triệu euro (16,5 triệu USD).

Công tố viên còn cáo buộc, C.Ronaldo cố tình không khai báo khoản thu nhập 31,8 triệu USD từ việc nhượng quyền sử dụng hình ảnh cho một công ty tại Tây Ban Nha từ năm 2015-2020.

Cũng theo nguồn tin từ Tây Ban Nha, C.Ronaldo đã điều chỉnh kê khai thuế và nộp bổ sung thêm 6 triệu euro (6,7 triệu USD) cho những khoản thuế chưa đóng năm 2014. Động thái của C.Ronaldo cho thấy anh đã gián tiếp thừa nhận trốn thuế và nỗ lực tìm cách khắc phục.

Theo luật, C.Ronaldo có thể bị kết án tù từ 2 tới 6 năm nếu bị buộc tội.

Messi từng phải ra tòa vì hành động tương tự!
Messi từng phải ra tòa năm ngoái vì hành động tương tự!

Thông tin bất lợi với C.Ronaldo tới chỉ ít ngày sau khi tạp chí Forbes công bố báo cáo khẳng định cựu cầu thủ của Man Utd là VĐV thể thao có thu nhập cao nhất thế giới lên tới 93 triệu USD/năm.

Như vậy, C.Ronaldo là “ngôi sao” bóng đá mới nhất bị cáo buộc trốn thuế. Trước đó, đại kình địch của C.Ronaldo là Lionel Messi đã bị tòa xử 21 tháng tù vì hành vi trốn thuế 4,5 triệu USD tiền bản quyền hình ảnh trong giai đoạn từ năm 2007-2009.

Tuy nhiên, Messi không phải trải qua tháng ngày ngồi tù vì theo luật Tây Ban Nha, người bị kết án tù dưới 2 năm có thể được hưởng “án treo” nếu chưa từng phạm tội và nỗ lực khắc phục thiệt hại.

Minh Quang (Theo AP, Telegraph)


Ý kiến bạn đọc