Tân binh Lindelof đắt giá thứ mấy trong lịch sử MU?

06:19, 16/06/2017
|

(VnMedia) - Man Utd vừa chính thức sở hữu bản hợp đồng trị giá 40 triệu bảng - Victor Lindelof từ CLB Benfica. Đáng chú ý đây là bản hợp đồng đắt giá thứ tư trong lịch sử của “quỷ đỏ”.

Báo chí Anh không ngần ngại ca ngợi Victor Lindelof là cầu thủ xứng “đồng tiền, bát gạo”. Năm nay mới 22 tuổi, Lindelof đã có lối chơi rất chững chạc, thể hình cao to, lối chơi lăn xả, khả năng đọc tình huống tốt. Anh được kỳ vọng sẽ là chỗ dựa tinh thần cho hàng thủ của Man Utd ở mùa giải tới.

Chính vì vậy, HLV Mourinho và ban lãnh đạo Man Utd đã không tiếc tiền bỏ ra tới 40 triệu bảng để có bằng được trung vệ người Thụy Điển.

Như vậy đây là lần đầu tiên Man Utd chịu bỏ ra số tiền tới 40 triệu bảng để mua cầu thủ, kể từ sau lần chiêu mộ Pogba từ CLB Juventus. Vậy Lindelof đứng thứ mấy trong số những bản hợp đồng đắt đỏ của Man Utd?

Dưới đây là 10 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội bóng này

10. Eric Bailly (32,3 triệu bảng)

Tháng 6 năm ngoái, Man Utd đã chi ra số tiền 32,3 triệu bảng để thuyết phục Villarreal chịu nhượng lại Eric Bailly.

Đáng chú ý đây là bản hợp đồng đầu tiên dưới triều đại HLV Mourinho. Eric Bailly năm nay 23 tuổi được đánh giá rất cao ở vai trò trung vệ sau màn thử sức trong màu áo “tàu ngầm vàng” tại La Liga.

Cầu thủ này cũng là thành viên của Bờ Biển Nga vô địch châu Phi (CAN 2015).

9. Dimitar Berbatov (32,3 triệu bảng)

Berbatov là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Man Utd. Tiền đạo người Bulgaria trước đó khoác áo Tottenham nhưng đã đi theo tiếng gọi của HLV Ferguson với mức phí 32,3 triệu bảng.

Tiền đạo này đã từng khoác áo “Quỷ đỏ” 4 mùa bóng liên tiếp, ghi 48 bàn thắng trong tổng số hơn 100 lần ra sân.

8. Mlkhitaryan (35,7 triệu bảng)

Cũng trong mùa giải năm ngoái, HLV Mourinho còn đem về sân bản hợp đồng đáng chú ý là tiền vệ công Mkhitaryan từ CLB Dortmund với giá 35,7 triệu bảng.

Ban đầu Mkhitaryan khiến nhiều người nghi ngờ về năng lực của mình khi anh gần như không thể hòa nhập với lối chơi của đội hồi đầu mùa.

Tuy nhiên, càng về sau Mkhitaryan chứng tỏ được giá trị của mình khi đã “nóng máy”. Anh đặc biệt có duyên với giải Europa League khi ghi được 6 bàn thắng, trong đó có 1 bàn vào lưới Ajax ở trận chung kết.

7. Juan Sebastian Veron (36,2 triệu bảng)

Năm 2001, Man Utd bỏ ra 36,2 triệu bảng để mua “cướp biển” Veron từ CLB Lazio. Đây là mức phí chuyển nhượng cao kỷ lục tại thời điểm đó.

Tuyển thủ người Argentina được kỳ vọng sẽ giúp Man Utd tiếp tục thống trị Ngoại hạng Anh. Thế nhưng phong độ nghèo nàn của Veron khiến anh bị “quỷ đỏ” đẩy khỏi Old Trafford chỉ sau đó 2 mùa giải.

6. Juan Mata (38 triệu bảng)

Năm 2014, Juan Mata chuyển từ Chelsea tới đầu quân cho Man Utd với giá 38 triệu bảng – mức phí cao kỷ lục trong lịch sử của “quỷ đỏ”.

HLV David Moyes rất kỳ vọng vào Mata sẽ giúp tuyến giữa của Man Utd chơi khởi sắc. Sau 3 mùa giải gắn bó, tuyển thủ người Tây Ban Nha vẫn giữ được phong độ ổn định. Tuy nhiên, nhiều khả năng anh sẽ phải ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này khi “người đặc biệt” đang nhắm tới Dembele của Dortmund.

5. Rio Ferdinand (39,1 triệu bảng)

Năm 2002, Man Utd đã chi ra số tiền cao kỷ lục 39,1 triệu bảng để mua Rio Ferdinand từ CLB Leeds United.

Không phụ lòng mong đợi của ông thày Ferguson, Rio Ferdinand thi đấu cực kỳ xuất sắc ở hàng phòng ngự, góp công lớn cho thành công của Man Utd với 6 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 cúp liên đoàn, 1 Champions League….

4. Victor Lindelof (40 triệu bảng)

Man Utd vừa chính thức sở hữu bản hợp đồng trị giá 40 triệu bảng - Victor Lindelof từ CLB Benfica. Tân binh người Thụy Điển đứng thứ tư trong danh sách cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Man Utd.

3. Anthony Martial (51 triệu bảng)

Cách đây 2 năm, Man Utd tiếp tục khiến Ngoại hạng Anh “dậy sóng” bằng việc bỏ ra tới 51 triệu bảng để mua cầu thủ mới 19 tuổi – Anthony Martial từ CLB AS Monaco.

HLV Van Gaal khi đó đặc biệt thích lối chơi tốc độ, kỹ thuật và thông minh của Martial, nên ông nhất quyết theo đuổi thương vụ này. Hiện tại Martial vẫn đang thi đấu tốt và là một trong trong những trụ cột của “quỷ đỏ”.

2. Di Maria (63,8 triệu bảng)

Để thuyết phục Real Madrid chịu nhượng lại Di Maria, Man Utd phải nghiến răng bỏ ra 63,8 triệu bảng năm 2014.

Thế nhưng cầu thủ người Argentina lại thi đấu kém cỏi tới mức bị chính HLV Louis van Gaal – người tìm mọi cách đưa anh về Old Trafford – phải ra quyết định đẩy Di Maria lên băng ghế dự bị.

Di Maria thi đấu 32 trận và chỉ ghi được 4 bàn cho Man Utd, trước khi đầu quân cho Paris St German 1 năm sau đó với giá 45 triệu bảng.

1. Paul Pogba (89,3 triệu bảng)

Mùa hè 2016, Man Utd khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi chấp thuận bỏ ra tới 89,3 triệu bảng để mua lại chính cầu thủ mà họ đã bán đi không thương tiếc từ CLB Juventus.

Mức phí chuyển nhượng 89,3 triệu bảng đã giúp Paul Pogba trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Trước đó danh hiệu này thuộc về Gareth Bale sau khi anh rời bỏ Tottenham để đầu quân cho Real Madrid.

Minh Quang (Theo Star, Football)


Ý kiến bạn đọc