Chân sút nào đủ sức thay thế Ibrahimovic ở Man Utd?

06:10, 11/06/2017
|

(VnMedia) - Sau khi thanh lý hợp đồng với Ibrahimovic, HLV Mourinho đang ráo riết tìm kiếm một “số 9” khác, đủ tầm để thay thế tiền đạo người Thuỵ Điển. Tờ Goal cho rằng hiện tại có tới 4 cầu thủ hoàn toàn có thể sắm vai chính trên hàng công của “quỷ đỏ” .

Như đã biết, Man Utd vừa quyết định chia tay Ibrahimovic chỉ sau 1 mùa giải gắn bó. Là tân binh nhưng cầu thủ 35 tuổi này vẫn ghi tới 28 bàn thắng cho đội chủ sân Old Trafford trên tất cả các mặt trận, góp công lớn vào cú đúp danh hiệu của “quỷ đỏ”.

Tuy nhiên, do lo ngại chấn thương dài hạn có thể ảnh hưởng tới phong độ của  Ibrahimovic ở mùa giải tới nên Man Utd đã từ chối gia hạn hợp đồng với cầu thủ người Thuỵ Điển.

Thực tế Man Utd vẫn còn một Marcus Rashford trẻ trung và triển vọng nhưng ông Mourinho vẫn muốn tìm kiếm thêm một tiền đạo để san sẻ gánh nặng ghi bàn ở mùa giải tới vốn được dự báo sẽ rất khốc liệt.

Dưới đây là 4 gương mặt được cho là có khả năng thay thế Ibrahimovic

Alvaro Morata (Real Madrid)

HLV Mourinho hẳn chẳng lạ gì Morata vì ông chính là người đã trao cơ hội cho cầu thủ người Tây Ban Nha này lần đầu tiên được đá chính trong đội 1 của Real Madrid năm 2010. Cầu thủ sinh năm 1992  ngay lập tức gây ấn tượng với lối chơi kỹ thuật và hiệu quả.

Báo chí Tây Ban Nha khi đó còn cho rằng Morata hoàn toàn có thể thay thế vị trí của Higuain (chấn thương), nhưng ông Mourinho đã bác bỏ và khẳng định anh vẫn cần thêm thời gian để tích luỹ kinh nghiệm.

Sau quãng thời gian phiêu bạt tới Serie A trong màu áo Juventus và tìm được chỗ đứng trong đội hình của nhà ĐKVĐ Serie A, Morata được Real Madrid gọi trở lại ở mùa giải vừa qua.

Quãng thời gian 2 năm tại Serie A đã giúp Morata trưởng thành rất nhiều. Anh cải thiện được kỹ năng chơi bóng, săn bàn sắc bén hơn và chiếm lĩnh khoảng không cực tốt trong khu cấm địa. Dù không được HLV Zidane sử dụng thường xuyên nhưng Morata vẫn kịp ghi tới 20 bàn thắng mùa giải vừa qua.

Dù Real Madrid tìm mọi cách giữ chân nhưng Morata vẫn đề đạt nguyện vọng được ra đi vì không chấp nhận cảnh tiếp tục dự bị. Cầu thủ 25 tuổi này rất muốn được thi đấu thường xuyên để hy vọng có thể cạnh tranh một suất chính trên hàng công của tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2018.

Kylian Mbappe (AS Monaco)

Mbappe chính là gương mặt trẻ nổi nhất ở mùa giải vừa qua. Mới 18 tuổi nhưng Mbappe khiến các đàn anh phải ngưỡng mộ với khả năng chơi bóng thông minh, tốc độ, kỹ thuật và đặc biệt hiệu quả.

Anh đã ghi được 26 bàn thắng trong 44 trận đấu cho AS Monaco, góp công lớn giúp đội bóng công quốc giành chức vô địch League 1 và tiến tới trận bán kết Champions League. AS Monaco chỉ phải dừng chân khi đụng độ đội bóng quá bản lĩnh như Juventus.

Không chỉ làm tốt vai trò của một tiền đạo, Mbappe còn rất biết phối hợp với đồng đội. Thống kê cho thấy, cầu thủ này có tới 14 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Lukaku (Everton)

Từng hắt hủi Lukaku không thương tiếc trong giai đoạn nắm quyền Chelsea nhưng giờ đây ông Mourinho chắc chắn sẽ phải xem xét lại trường hợp của tiền đạo người Bỉ này.

Sau khi bị đem bán cho Everton, Lukaku nhanh chóng trưởng thành và vươn lên thành cây săn bàn số 1 của “The Toffees” trong những năm trở lại đây. Mùa giải vừa qua, Lukaku tiếp tục ghi tới 25 bàn sau 37 trận đấu, chiếm phần lớn tổng số bàn thắng của Everton.

Tuy nhiên, để có được Lukaku là điều không dễ dàng cho Man Utd khi Chelsea cũng đang rất muốn có lại cựu cầu thủ của mình. Bên cạnh đó, mức phí chuyển nhương được Everton nâng lên tới 100 triệu bảng cũng là trở ngại không nhỏ với “quỷ đỏ”.

Andrea Belotti (Torino)

Belotti năm nay mới 23 tuổi nhưng đang là một trong những cầu thủ săn bàn xuất sắc nhất Serie A mùa giải vừa qua. Chân sút này đã ghi được 26 bàn thắng cho Torino và chỉ kém 2 người dẫn đầu là Dzeko của AS Roma (29 bàn) và Dries Mertens của Napoli (28 bàn).

Nhiều người có thể nghi ngại đặt câu hỏi về Belotti khi anh chưa được thi đấu ở những giải đấu hàng đầu, như Morata, Mbappe đã thể hiện khả năng săn bàn nhạy bén ở Champions League hay Lukaku ở Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, nhà báo Casotti của tờ Goal cho rằng, nếu theo dõi Belotti thi đấu có thể thấy anh có khả năng thích ứng rất tốt. Mùa giải trước cũng trong màu áo Torino, Belotti chỉ có được 6 bàn thắng nhưng chỉ sau đó 1 năm, anh đã lọt vào top 3 chân sút hiệu quả nhất Serie A, giải đấu vốn đề cao tính kỷ luật và chặt chẽ trong phòng ngự. Nên việc ghi được bàn thắng không phải việc dễ dàng.

Minh Quang (Goal, ESPN)


Ý kiến bạn đọc