U22 Việt Nam 0-5 U20 Argentina: Khác biệt về đẳng cấp!

06:13, 15/05/2017
|

(VnMedia) - Không nằm ngoài dự đoán, với đẳng cấp vượt trội cùng khả năng chơi bóng tinh tế, U20 Argentina dễ dàng đánh bại thày trò HLV Hữu Thắng với tỉ số đậm 5-0 tại Mỹ Đình.

Tuấn Anh (áo đỏ) và đồng đội đã chịu thất bại nặng nề. Ảnh: Thanh Niên
Tuấn Anh (áo đỏ) và đồng đội đã chịu thất bại nặng nề. Ảnh: Thanh Niên

Ông thày xứ Nghệ từng tuyên bố trước trận không hề e ngại đại diện hùng mạnh của bóng đá Nam Mỹ sau chuyến thị sát trên sân Thống Nhất. Có lẽ HLV Hữu Thắng tin đã nghĩ ra cách khắc chế lối chơi của vị khách mời.

U20 Việt Nam đã bại trận 1-4 trước Argentina và người hâm mộ Việt Nam thực sự kỳ vọng với dàn cầu thủ kinh nghiệm như Công Phượng, Tuấn Anh, Thanh Bình… U22 Việt Nam sẽ có một trận cầu cân sức hơn với Argentina. Thế nhưng cuối cùng 90 phút tại Mỹ Đình đã biến thành thảm hoạ với đoàn quân của HLV Hữu Thắng.

Argentina đã cho thấy họ là một tập thể gắn kết, có đẳng cấp vượt trội so với U22 Việt Nam. 5 bàn thua vẫn chưa phản ánh đúng diễn biến trên sân. Nếu tận dụng triệt để các cơ hội có được, đội khách có thể ghi thêm 2,3 bàn nữa vào lưới U22 Việt Nam.

Đội chủ nhà nhập cuộc với tinh thần cao độ, chơi đôi công với Argentina nhằm tạo bất ngờ cho đối thủ ở những phút đầu nhưng “kịch bản” đã không diễn ra như mong muốn.

Đội khách với bộ 3 Palacios Exequiel, Colombatto và Marcelo Torres thi đấu quá xuất sắc, chiếm lĩnh toàn bộ tuyến giữa, khiến lối chơi của U22 Việt Nam hoàn toàn bị “phá sản”.

Argentina tiếp tục thể hiện khả năng săn bàn đa dạng của mình. Phút 16, Colombatto thực hiện cú sút phạt hoàn hảo, phá lưới của thủ môn Minh Long, giúp đội khách dẫn trước 1-0.

Chỉ sau đó 6 phút, Argentina tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt rất ấn tượng. Sau pha đoạt bóng khôn ngoan từ chân của Thanh Bình, Palacios tung cú cứa lòng chân phải rất kỹ thuật nhắm thẳng vào góc xa khung thành. Minh Long hoàn toàn bất ngờ với pha dứt điểm và đành nhìn bóng đi vào lưới.

Những phút tiếp theo U20 Argentina hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận và khép lại hiệp 1 với cú đá bồi của Palacios, nâng tỉ số lên 3-0 cho đội khách.

Bước sang hiệp 2, ông Hữu Thắng tung Đình Khương, Đức Huy vào thay cho Văn Khánh, Đông Triều. Trong khi đó, Argentina chủ động giữ chân cho các trụ cột khi rút dần Marcelo Torres, Mansilla Ezequiel, Lautaro Martinez khỏi sân.

Dẫu vậy Argentina vẫn quá mạnh so với đội chủ nhà. Phút 54, lưới của U22 Việt Nam đã rung lên lần thứ tư sau pha “đốt lưới nhà” của Đình Khương nhưng may mắn trọng tài đã phất cờ báo việt vị với cầu thủ của Argentina.

Tuy nhiên, chưa đầy 10 phút sau, U22 Việt Nam vẫn phải nhận bàn thua thứ tư. Từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Senesi Nicolas lên tham gia tấn công dễ dàng đệm bóng tung lưới đội chủ nhà.

“Cơn ác mộng” của U22 Việt Nam chính thức khép lại ở phút 83 sau 2 pha dứt điểm liên tiếp đưa bóng dội xà ngang của cầu thủ Argentina. Trọng tài xác định bóng đã lăn qua vạch vôi và người ghi bàn là Ponce. 

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc