U20 Việt Nam thua thảm 0-4 trước U20 Pháp

19:09, 25/05/2017
|

(VnMedia) - Thi đấu rất nỗ lực nhưng chênh lệch về đẳng cấp quá lớn khiến U20 Việt Nam không thể ngăn cản đối phương ghi bàn. Thất bại 0-4 trước U20 Pháp khiến U20 Việt Nam phải quyết đấu với U20 Honduras ở lượt trận cuối để tìm vé đi tiếp.

U20 Pháp thể hiện sức mạnh vượt trội so với U20 Việt Nam
U20 Pháp thể hiện sức mạnh vượt trội so với U20 Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

Sau khi cầm hòa U20 New Zealand ở trận ra quân, U20 Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục gây sốc ở lượt trận thứ hai. Nhưng điều đó đã không xảy ra trước U20 Pháp - ứng cử viên số 1 cho chức vô địch U20 World Cup 2017.

Những phút đầu trận đấu, U20 Việt Nam nhập cuộc với tinh thần rất cao, chơi áp sát, tranh chấp quyết liệt ở trung tuyến. Thế nhưng chỉ cần một thoáng bất cẩn, U20 Việt Nam đã bị phạt penalty.

Ngay phút thứ 5 của trận đấu, Harit đột phá dũng mãnh vào khu cấm địa của U20 Việt Nam. Đình Trọng truy cản và bị trọng tài thổi phạt. Đó là tình huống trọng tài nặng tay với U20 Việt Nam. May mắn cho thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn, Augustin lại dứt điểm đưa bóng dội trúng xà ngang.

Sau pha thoát thua, U20 Việt Nam cố gắng cầm nhiều bóng nhưng bất thành. Các pha phối hợp nhỏ, kết hợp với chọc khe lên trên cho Đức Chinh cũng không phát huy tác dụng khi U20 Pháp chiếm lĩnh hoàn toàn trung tuyến.

Tới lúc này khoảng cách về trình độ và đẳng cấp giữa hai đội bắt đầu bộc lộ rõ ràng. Phút 15, U20 Pháp tạo được tình huống cực kỳ nguy hiểm. Bóng được chuyền chuẩn xác từ cánh phải vào trong cho Thuram trong tư thế thuận lợi, không bị ai theo kèm nhưng cầu thủ này lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang.

Dù nỗ lực nhưng U20 Việt Nam không thể ghi dù chỉ 1 bàn. Ảnh: Thanh Niên
Dù nỗ lực nhưng U20 Việt Nam không thể ghi dù chỉ 1 bàn. Ảnh: Thanh Niên

Đó là lời cảnh báo của U20 Pháp gửi tới đội tuyển của chúng ta. Dẫu vậy hàng thủ U20 Việt Nam vẫn không thể chống chọi được sức tấn công như vũ bão của đối phương.

Chỉ trong vòng 5 phút sau đó, U20 Pháp có liên tiếp 2 bàn thắng vào lưới Tiến Dũng. Phút 18, giữa đám đông hậu vệ U20 Việt Nam, Thuram vẫn dễ dàng bật cao đánh đầu mở tỉ số của trận đấu.

Phút 22, lưới của U20 Việt Nam rung lên lần thứ 2 sau pha phối hợp rất mạch lạc của người Pháp. Thuram để lại ấn tượng với cú chọc khe rất tinh tế cho Augustin lẻn xuống hạ gục thủ thành Tiến Dũng.

Dẫn trước 2 bàn, U20 Pháp có được tâm lý thoải mái, lối đá của “gà trống” cũng trở nên thanh thoát hơn rất nhiều nhưng vẫn tạo ra vô vàn sức ép về phía khung thành của Tiến Dũng.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Tiến Dũng thêm một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng sau cú đặt lòng chuẩn xác của Augustin từ đường chuyền của Blas.

Khi hiệp hai diễn ra được 5 phút, U20 Pháp nâng tỉ số lên 4-0 khá dễ dàng. Từ tình huống lên bóng bên cánh phải, bóng được nhả lại cho Poha từ tuyến 2 băng lên dứt điểm cực kỳ hiểm hóc, khiến Tiến Dũng chôn chân đứng nhìn bóng đi vào góc xa khung thành.

Đình Trọng bị truất quyền thi đấu. Ảnh: Thanh Niên
Đình Trọng bị truất quyền thi đấu. Ảnh: Thanh Niên

Tới lúc này HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định tung Thanh Bình vào sân thay Quang Hải. Dù rất muốn có được bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2017 nhưng U20 Việt Nam không tài nào vượt qua hàng thủ được bố trí chắc chắn, bọc lót tốt và di chuyển linh hoạt của U20 Pháp.

Không những vậy, U20 Việt Nam còn chịu tổn thất cực lớn ở phút 75. U20 Việt Nam chỉ còn lại 10 người trên sân sau khi Đình Trọng phạm lỗi với Harit để ngăn cản tình huống lên bóng của đối phương và bị truất quyền thi đấu.

Dẫn trước 4-0 nhưng U20 Pháp không hề có ý định dừng lại. Tận dụng U20 phải chơi thiếu người, đội bóng áo lam liên tục dồn ép. Phút 84, Terrier tung cú cứa lòng rất hiểm hóc nhắm vào góc xa khung thành nhưng Tiến Dũng đã chơi xuất sắc ở pha bóng này với cú đổ người nhanh nhạy cứu thua cho đội nhà.

Những phút cuối trận, U20 Pháp còn tạo ra một số tình huống đe dọa nữa nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Đại thắng U20 Việt Nam với tỉ số 4-0, U20 Pháp đã giành quyền đi tiếp vào vòng trong. Trong khi đó, thày trò ông Hoàng Anh Tuấn sẽ phải quyết đấu với U20 Honduras ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng để hy vọng giành quyền đi tiếp.

Đội hình hai đội:

U20 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Tài, Đình Trọng, Tấn Sinh, Văn Hào, Trần Thành, Văn Hậu, Hoàng Nam, Hoàng Đức, Quang Hải, Đức Chinh.

U20 Pháp: Bernardoni, Kwateng, Boscagli, Onguene, Diop, Augustin, Tousart, Thuram, Blas, Harit, Poha.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc