"Siêu phẩm" của Emre Can giúp Liverpool nắm chắc vị trí top 4!

10:50, 02/05/2017
|

(VnMedia) - Trong bối cảnh Liverpool thi đấu bế tắc trước chủ nhà Watford, tiền vệ Emre Can toả sáng rực rỡ bằng pha móc bóng tuyệt đẹp đem về chiến thắng quý giá cho “The Kop”. 3 điểm có được ở trận đấu này giúp Liverpool có quyền tự quyết chiếc vé dự Champions League.

Pha làm bàn tuyệt đẹp của Can
Pha làm bàn tuyệt đẹp của Can

Trước khi bước vào vòng 35 Ngoại hạng Anh, thày trò ông Klopp đón tin vui khi cả 2 đối thủ cạnh tranh là Man City và Man Utd đều bị cầm hoà cuối tuần qua. Kết quả này đưa Liverpool từ kẻ bất lợi nhất trở thành ứng cử viên sáng giá giành vé dự Champions League cùng Chelsea và Tottenham.

Đội chủ sân Anfield giờ đây hoàn toàn có quyền tự quyết số phận của mình. Nếu toàn thắng ở 4 trận đấu cuối, Liverpool chắc chắn giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Đó chính là động lực để Liverpool hừng hực khí thế tới làm khách của Watford. “The Kop” tiếp tục phô diễn lối chơi tấn công rực lửa của mình trước đối thủ đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng.

Thế nhưng ngay phút 14, Liverpool gặp tổn thất nặng nề khi Coutinho dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Adam Lallana. Thiếu sự sáng tạo của cầu thủ người Brazil, Liverpool không còn linh hoạt như trước.

Phải tới cuối hiệp 1, Liverpool mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Lallana bất ngờ tung ra cú vô lê từ ngoài vòng cấm địa đưa bóng dội trúng xà ngang trong sự tiếc nuối của HLV Klopp.

Đúng phút bù giờ thứ 2, Emre Can đem lại phấn khích tột độ cho đội khách bằng pha xử lý không thể hoàn hảo hơn. Nhận cú bấm bóng của Lucas trong thế quay lưng lại khung thành, cầu thủ người Đức bất ngờ tung người móc bóng kiểu “xe đạp chổng ngược” làm tung nóc lưới Watford.

Dẫn trước 1-0, Liverpool chơi nhàn nhã hơn hẳn và tạo ra không ít cơ hội trong hiệp 2 nhưng đều không thể tận dụng thành công. Trong khi đó, Watford sức tấn công quá yếu, gần như vô hại trước khung thành của Liverpool.

Thắng trận với tỉ số tối thiếu là quá đủ để Liverpool củng cố vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 69 điểm, hơn lần lượt Man City và Man Utd 3 và 4 điểm. 

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc