Những bất ngờ thú vị về trận cầu Monaco - Juventus

16:00, 04/05/2017
|

(VnMedia) - 2 anh em Mbappe cùng ra sân nhưng Monaco vẫn bại trận trước Juventus. Còn với đội khách, “lão bà” đã lập kỷ lục chưa từng có sau trận đấu tại Stade Louis II, trước sự cổ vũ của những cựu "siêu sao" như Del Piero, Thierry, Evra...

Lượt đi trận bán kết 2 Champions League đã kết thúc rạng sáng nay, (4/5) với phần thắng thuộc về Juventus. Đội chủ nhà Monaco đã không thể làm nên bất ngờ trước đội bóng dạn dày kinh nghiệm, quá già dơ cùng một hàng thủ vững như bàn thạch.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, Juventus còn khiến đội khách choáng váng với 2 pha phản đòn được Higuain tận dụng thành công, đem về lợi thế cực lớn cho đội bóng Italia trước trận lượt về tại Juventus Arena.

Ngoài diễn biến chính, trận đấu còn thu hút sự chú ý của nhiều người nhờ những thông tin bên lề thú vị.

“Huyền thoại” Del Piero cổ vũ đội nhà từ Mỹ

Số 10 huyền thoại của Juventus đang bận bịu với công việc đào tạo bóng đá trẻ tại học viện Glendale, California nhưng vẫn dành thời gian cổ vũ cho đội bóng cũ. Del Piero đã đưa lên mạng bức ảnh anh chụp bên cạnh TV đang chiếu trận đấu giữa Juventus và Monaco.

Del Piero lập cú hattrick vào lưới của Fabien Barthez năm 1998
Del Piero lập cú hattrick vào lưới của Fabien Barthez năm 1998

Cách đây đúng 19 năm, Del Piero là người hùng của Juventus khi ghi tới 4 bàn thắng vào lưới của Monaco, trong đó có cú hattrick ở trận bán kết lượt đi tại Turin, đem về chiến thắng 6-4 sau hai lượt trận cho “lão bà”.

Thế nên với Del Piero, cuộc tái đấu với Monaco mang lại cho anh nhiều kỉ niệm dù không còn khoác trên người chiếc áo sọc đen, trắng.

Cột mốc đặc biệt của “người nhện” Buffon

Với việc ra sân ở trận đấu với Monaco, thủ thành Buffon đạt tới cột mốc 100 trận thi đấu cho Juventus tại đấu trường Champions League.

Đầu quân cho Juventus năm 2001 từ CLB Parma với giá 33 triệu bảng, mức phí chuyển nhượng cao kỷ lục với một thủ môn lúc bấy giờ, Buffon luôn là chỗ dựa vững chắc của đội bóng Italia. Anh cùng “lão bà chinh phục rất nhiều danh hiệu lớn, nhỏ nhưng lại chưa một lần bước lên bục vinh quang Champions League.

2 lần Buffon và đồng đội lọt tới trận chung kết Champions League vào các năm 2003 và 2015 nhưng đều bại trận trước AC Milan và Barcelona.

Ở trận đấu với Monaco, Buffon đã hoàn toàn vô hiệu hóa tiền đạo trẻ đang nổi như cồn Mbappe. Ai có thể ngại Mbappe nhưng Buffon thì không. Tờ Mail so sánh vui vào ngày Mbappe chào đời cách đây gần 19 năm, Buffon khi đó đã thi đấu 108 trận cho CLB Parma và là "ngôi sao" của giải Serie A.

2 anh em Mbappe cùng ra sân đấu!

Khi cầu thủ Monaco dắt tay các em nhỏ bước ra sân chuẩn bị làm thủ tục bắt đầu trận đấu, truyền hình bắt được cảnh Mbappe cười nói vui vẻ cùng một thiếu niên lạ mặt.

2 anh em nhà Mbappe
2 anh em nhà Mbappe

Sau khi tìm hiểu, người ta mới biết đó là người em trai của Mbappe – Ethan mới 11 tuổi. Thần tượng anh trai mình, Ethan đã xin tới sân cổ vũ cho Monaco nhưng đáng tiếc đội bóng của League 1 đã bại trận trước Juventus.

Hậu đậu như Higuain!

Tiền đạo người Argentina là người hùng của Juventus khi ghi cả 2 bàn thắng vào lưới của Monaco. Sau trận đấu Higuain được ca ngợi như người hùng cùng bản năng ghi bàn sát thủ.

Pha bóng được BT Sport ví von Higuain bị
Pha bóng được BT Sport ví von Higuain đã bị "ám sát"!

Thế nhưng tờ BT Sport đã chỉ ra rằng Higuain cũng có những lúc hậu đậu như một cầu thủ nghiệp dư! Đầu trận đấu, Dybala có pha đi bóng kỹ thuật, vượt qua 3 cầu thủ Monaco và chuyền bóng vào trong cho Higuain ở vị trí rất thuận lợi băng lên đón bóng.

Thế nhưng đúng vào lúc quan trọng nhất Higuain lại ngã sõng soài trên sân dù chẳng va chạm với ai. Pha bóng hài hước đó được BT Sport bình luận vui: “Chắc chắn có tay súng bắn tỉa ẩn nấp gần đây đã nhắm vào Higuain”!

Juventus lập kỷ lục Champions League

Với chiến thắng 2-0 trước Monaco, Juventus không chỉ đặt một chân vào trận chung kết Champions League mà còn lập kỷ lục không để thủng lưới trong 6 trận đấu liên tiếp ở giải đấu này.

Lần cuối cùng Juventus để thủng lưới là ở trận thắng Sevilla 3-1 vào ngày 22-11-2016.

Người đứng giữa cuộc chiến!

Huyền thoại của Arsenal – Thierry Henry bất ngờ có mặt dự khán trận đấu giữa Monaco và Juventus. Trước khi thành danh ở Arsenal và Barcelona sau này, “đứa con của thần gió” từng khoác áo Monaco và sau đó là Juventus nhưng không mấy thành công.

Vì đều là những đội bóng cũ nên Henry đã giữ thái độ trung lập, cổ vũ cho cả hai CLB và vui vẻ chụp ảnh với người hâm mộ trước và sau trận đấu.

Ngoài Henry, một số cầu thủ Pháp nổi tiếng khác như Thuram, Trezeguet, Patrice Evra cũng từng khoác áo cả Monaco và Juventus. Tất cả đều cổ vũ hết mình cho cuộc so tài giữa hai đội bóng cũ.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc