Khuất phục Leicester, Man City chiếm vị trí thứ 3 Premier League!

06:41, 14/05/2017
|

(VnMedia) - Man City đã tạo sức ép mạnh mẽ lên hai đối thủ cạnh tranh top 4 là Liverpool và Arsenal, sau khi đánh bại nhà cựu vô địch Leicester City với tỉ số 2-1 để leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Silva ghi bàn mở tỉ số cho Man City
Silva ghi bàn mở tỉ số cho Man City

Trước khi bước vào vòng 37 Ngoại hạng Anh, Man City đứng thứ tư với 69 điểm, kém Liverpool 1 điểm. Là đội thi đấu sớm nhất, Man City hiểu rằng đây là cơ hội để họ vượt mặt “The Kop” đồng thời giành lấy lợi thế không nhỏ trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau.

Với lợi thế sân nhà, HLV Guardiola sử dụng đội hình mạnh nhất của mình khi đón tiếp nhà cựu vô địch Leicester. Man City xuất trận theo sơ đồ 4-1-4-1 với G.Jesus chơi cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho cầu thủ người Brazil là bộ tứ De Bruyne, David Silva cùng Sane và Sterling ở hai cánh. Phía dưới Yaya Toure án ngữ trước Kompany, Otamendi, Clichy và Fernandinho.

Trong khi đó, Leicester chơi với 2 tiền đạo Okazaki và Vardy trong sơ đồ 4-4-2.

Quyết tâm đánh bại Leicester nhanh chóng được Man City thể hiện bằng lối chơi tấn công như vũ bão ngay sau hồi còi khai cuộc. Với hàng tiền vệ đông đảo và chất lượng hơn hẳn Leicester, Man City không khó để làm chủ thế trận và tạo ra nhiều đợt “sóng gió” về phía khung thành của Kasper Schmeichel.

Thống kê cho thấy Man City có tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 70%. Trận này, hai cánh của “The Citizens” tiếp tục hoạt động rất hiệu quả, đặc biệt là Sane bên hành lang cánh trái.

Cầu thủ trẻ người Đức liên tục tung ra những đường chuyền rất khó chịu vào phía trong để đồng đội dứt điểm nhưng đều bất thành. Khán giả trên sân Etihad phải chờ tới phút 29 mới có thể chứng kiến bàn thắng mở tỉ số.

Vẫn là Sane với pha đi bóng khôn khéo bên cánh trái trước khi nhả bóng vào phía trong để Silva băng vào dứt điểm khéo léo, giúp Man City vươn lên dẫn trước 1-0.

Có bàn thắng dẫn trước, Man City càng dễ đá trong khi Leicester City phải lùi sâu về phòng ngự khi sức ép về phía khung thành của đội khách không hề suy giảm.

Chỉ 7 phút sau đó Man City có bàn thắng gia tăng cách biệt và người góp công lớn vẫn là cái tên Sane. Tiền vệ này bất ngờ có pha xộc thẳng vào khu cấm địa Leicester, vượt qua 2 cầu thủ đối phương và buộc Yohan Benalouane phải phạm lỗi dẫn tới quả 11m cho đội chủ nhà. G.Jesus dễ dàng hạ gục thủ thành đối phương, giúp Man City dẫn trước 2-0.

Tuy nhiên, Leicester City cũng cho thấy họ không dễ buông xuôi. 3 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Shinji Okazaki ghi bàn thắng tuyệt đẹp với cú đá nối sau đường chuyền từ cánh trái của đồng đội.

Bàn thắng ở phút cuối hiệp 1 đã nhen nhóm hy vọng lật ngược thế cờ của Leicester trong hiệp 2. Tuy nhiên, “bầy cáo” không dễ thực hiện tham vọng trước một Man City quá mạnh.

Vẫn với khả năng cầm bóng siêu hạng của mình, Man City tạo ra không ít cơ hội trong đầu hiệp 2 nhưng đáng tiếc Sterling và G.Jesus đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Mahrez chạm bóng 2 lần khi sút penalty
Mahrez chạm bóng 2 lần khi sút penalty

Phung phí nhiều cơ hội, Man City thiếu chút nữa đã phải trả giá. Phút 76, Leicester được hưởng penalty sau khi Clichy phạm lỗi với Riyad Mahrez trong vòng cấm địa. Đích thân Riyad Mahrez bước lên thực hiện thành công nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì anh đã phạm luật.

Khi sút bóng, Riyad Mahrez đã bị trượt chân, khiến bóng từ chân trái đập chân phải của Mahrez bay vào lưới. Theo luật, cầu thủ không được 2 lần chạm bóng khi thực hiện penalty.

Những phút còn lại, Leicester dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng quân bình tỉ số nhưng bất thành. Thắng trận với tỉ số 2-1, Man City leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, hơn Liverpool 2 điểm.

Đội hình hai đội:

Man City: Caballero, Kompany, Otamendi, Clichy, Fernandinho, Yaya Toure, De Bruyne, David Silva, Sane, Sterling, G.Jesus

Leicester City: Kasper Schmeichel, Ben Chilwell, Christian Fuchs, Yohan Benalouane, Danny Simpson, Marc Albrighton, Onyinye Ndidi, Andy King, Riyad Mahrez, Shinji Okazaki, Vardy

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc