HLV Wenger dự báo Chelsea sa sút mùa giải tới?

09:46, 11/05/2017
|

(VnMedia) - Cho rằng Chelsea hưởng lợi lớn từ việc không phải căng sức cho nhiều mặt trận, HLV Wenger cảnh báo mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác với “The Blues” từ mùa giải sau.

HLV Conte và các học trò sắp lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh
HLV Conte và các học trò sắp lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh

Sau vòng 36 Ngoại hạng Anh, Chelsea đang dẫn đầu với khoảng cách 7 điểm nhiều hơn so với đội xếp sau Tottenham. Từ giờ tới cuối mùa, “The Blues” chỉ phải đấu thêm 3 trận do đó chỉ cần giành chiến thắng trước West Brom vào cuối tuần này, thày trò ông Conte sẽ vô địch trước 2 vòng đấu.

Chạm 1 tay vào cúp vô địch Ngoại hạng Anh, Chelsea còn có cơ hội đoạt cú đúp danh hiệu khi giành quyền vào chơi trận chung kết cúp FA với Arsenal.

Đánh giá về mùa giải thành công của Chelsea, HLV Wenger cho rằng sở dĩ đội bóng cùng thành phố gặp nhiều thuận lợi là do không phải trải sức cho đấu trường cúp châu Âu.

“Trong 2 mùa giải vừa qua, những đội bóng không tham gia cúp châu Âu đã và sắp đoạt cúp vô địch Ngoại hạng Anh (Leicester City và Chelsea). Đây là giải đấu quá khó khăn và đòi hỏi nhiều sức lực. Vì vậy tôi thực sự muốn xem Chelsea sẽ thể hiện thế nào ở mùa giải tới khi họ cùng lúc phải chinh chiến nhiều mặt trận”, ông Wenger nói.

Cũng theo “giáo sư” có một thực tế là đội đã vô địch (Leicester City) và đội sắp vô địch Ngoại hạng Anh (Chelsea) đều có tỉ lệ kiểm soát bóng rất thấp. Với Chelsea là 54,2% tỉ lệ kiểm soát bóng, đứng thứ 6 trong số 20 đội. Còn Leicester City thậm chí thấp hơn nhiều chỉ với 42,4%, đứng thứ 18.

Trong khi đó, Arsenal vốn nổi tiếng với lối chơi ưa kiểm soát bóng, đá đẹp, phối hợp kỹ thuật nhưng lại thiếu đi tính hiệu quả. Điều đó được phản ánh rõ nét ở mùa giải này. Arsenal hiện đang đứng thứ 5 với 66 điểm, kém Chelsea tới 18 điểm.

Bất chấp điều đó ông Wenger vẫn tuyên bố sẽ tiếp tục theo đuổi triết lý bóng đá riêng của mình.

“Trong bóng đá tính sáng tạo phải luôn được khuyến khích hàng đầu. Những trường hợp của Leicester City và Chelsea chỉ là cá biệt. Về lâu dài lối chơi kiểm soát bóng mới có thể tồn tại”, ông Wenger nhận định.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc