HLV Conte lệnh học trò phải vô địch vào cuối tuần này!

10:37, 09/05/2017
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Italia vừa ra lệnh cho các học trò thừa thắng xông lên, đánh chiếm ngôi vô địch Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này sau khi đã bỏ cách Tottenham 7 điểm.

Chelsea muốn vô địch ngay cuối tuần này!
Chelsea muốn vô địch ngay cuối tuần này!

Thày trò HLV Conte đã tiến rất gần tới chức vô địch Ngoại hạng Anh sau khi vùi dập Middlesbrough với tỉ số 3-0 rạng sáng nay (9/5). Với Chelsea, họ còn lại 3 vòng đấu phía trước, tương tự như đối thủ đang bám đuổi Tottenham nhưng bỏ cách Spurs tới 7 điểm.

Điều đó có nghĩa là Chelsea có thể đoạt ngôi vô địch sớm tới 2 vòng đấu ngay cuối tuần này, nếu họ đánh bại được đội chủ nhà West Brom. Khả năng giành trọn 3 điểm của Chelsea là rất lớn vì West Brom không còn mục tiêu tranh đấu. Đội chủ nhà không có nguy cơ bị xuống hạng nhưng cũng không thể tranh đấu các suất dự cúp châu Âu.

Phát biểu trước báo chí sau trận thắng Middlesbrough, HLV Conte tiết lộ, ông đã yêu cầu các học trò giành chiến thắng ở vòng 37 để chính thức bước lên ngôi vô địch.

“Tôi luôn nói với các học trò hãy tự thân vận động, đừng trông mong vào kết quả của các trận đấu khác (Tottenham). Vì vậy thông điệp tôi muốn nói với cầu thủ Chelsea là hãy cố thêm một bước nữa để tiến tới ngôi vô địch sớm”, ông Conte cho biết.

Cũng theo vị cựu HLV của Juventus này, Chelsea hiện có tới 3 cơ hội để vô địch mùa giải năm nay vì họ chỉ phải đụng độ những đối thủ yếu kém hơn như West Brom, Watford và đội bóng đã xuống hạng Sunderland. Chỉ cần giành chiến thắng trước 1 trong 3 đội này cũng đủ để “The Blues” trở thành nhà vô địch!

Nói về chiến thắng trước Middlesbrough, ông Conte đã dành những lời khen ngợi cho Fabregas, cầu thủ luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được trọng dụng. Chính anh là người đã có 2 pha kiến tạo để Costa, Matic ghi bàn mở tỉ số và ấn định chiến thắng 3-0 trước Middlesbrough.

“Fabregas là ví dụ điển hình, một hình ảnh thu nhỏ của Chelsea ở mùa giải năm nay. Cậu ấy không thường xuyên được ra sân chính thức nhưng luôn cố gắng, nỗ lực thi đấu để khẳng định mình. Nhờ đó Fabregas đã cải thiện được lối chơi. Tôi cho rằng sự thay đổi của Fabregas cũng chính là sự chuyển mình của Chelsea”, ông thày người Italia vui vẻ nói.

Minh Quang (ESPN)


Ý kiến bạn đọc