Hạ gục Monaco, Juve "mơ" vô địch Champions League!

09:51, 10/05/2017
|

(VnMedia) - HLV Allegri tin tưởng Juventus đang đứng trước cơ hội rất lớn để lần thứ 3 vô địch Champions League, sau khi “lão bà” xuất sắc đánh bại Monaco với tổng tỉ số 4-1 sau hai lượt đấu tại bán kết.

Cầu thủ Juventus ăn mừng chiến thắng trước Monaco
Cầu thủ Juventus ăn mừng chiến thắng trước Monaco

Rạng sáng nay (10/5), Juventus đón tiếp Monaco trên sân nhà tại Turin với hành trang là trận thắng 2-0 ở bán kết lượt đi Champions League. Bất chấp việc bị Monaco dồn ép trong nửa hiệp đầu tiên, Juventus bình tĩnh chống trả trước khi thực hiện liên tiếp các đợt phản công để ghi 2 bàn thắng vào lưới đội khách.

Để thua 0-4 sau hai lượt trận, cơ hội đã hết với Monaco. Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự cuối cùng đã đến với đội bóng công quốc với pha làm bàn của Mbappe ở phút 69.

Thắng thuyết phục Monaco, Juventus tiến vào trận chung kết Champions League và đối thủ của họ là đội thắng trong cặp đấu giữa Real Madrid và Atl.Madrid. Như vậy đây là lần thứ 2 Juventus đi tới trận đấu cuối cùng của Champions League trong vòng 3 năm qua. Năm 2015 “lão bà” đã để thua Barcelona 1-3 trong trận tranh cúp.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Allegri tự tin cho rằng Juventus đang đứng trước cơ hội rất lớn để chinh phục danh hiệu mà họ đã chờ đợi hàng chục năm qua.

“Cuối cùng Juvenus đã có mặt trong trận chung kết Champions League và chúng tôi sẽ nỗ lực để lên ngôi vô địch. Hy vọng đây sẽ là năm thành công của đội bóng. Cá nhân tôi cho rằng Juventus đang đứng trước cơ hội cực lớn để vô địch giải đấu này”, ông Allegri nói với Mediaset.

Chiến lược gia này cũng dành những lời khen ngợi đặc biệt dành cho các học trò. “Các cầu thủ đã chiến đấu hết mình qua từng trận và tôi hoàn toàn hài lòng về điều đó”.

Nói về trận chung kết Champions League sắp tới, ông Allegri tỏ ra thận trọng đồng thời yêu cầu học trò tập trung tối đa nếu không muốn thêm một lần lỗi hẹn với chiếc cúp danh giá này.

“Trận chung kết chỉ có một chứ không có lượt đi và về để toan tính. Do đó tất cả cần tập trung cao độ vì ngay cả ở những tình huống đơn giản nhất cũng có thể tạo nên sự khác biệt.

Chúng tôi vui khi vượt qua Monaco nhưng sự thật tới lúc này Juventus vẫn chưa có bất cứ phần thưởng nào trong tay. Đội bóng vẫn còn nguyên cơ hội đoạt cú ăn ba và chúng tôi cần phải nắm lấy”, vị HLV lão luyện này nhận định.

Ở giải Serie A, “lão bà” đang bỏ cách đối thủ AS Roma 7 điểm trong khi mùa giải chỉ còn lại 3 vòng đấu. Còn tại cúp Quốc gia Italia, Juventus cũng đã lọt tới trận chung kết và sẽ đối đầu với Lazio.

Minh Quang (ESPN)


Ý kiến bạn đọc