Ghi hai bàn chỉ trong 3 phút, Arsenal hạ gục Man Utd!

06:54, 08/05/2017
|

(VnMedia) - Với hai pha lập công liên tiếp chỉ trong vòng 3 phút của Xhaka và Welbeck, Arsenal giành chiến thắng thuyết phục Man Utd và sống lại hy vọng lọt vào top 4 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Arsenal chấm dứt chuỗi 25 trận bất bại của MU!
Arsenal chặn đứng chuỗi 25 trận bất bại của MU!

Trước khi bước vào vòng 36 Ngoại hạng Anh, Man Utd đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 65 điểm, hơn Arsenal 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Chính vì vậy nếu đánh bại được “The Gunners” trên sân Emirates trong cuộc đối đầu trực tiếp, Man Utd sẽ buộc Arsenal phải tạm biệt giấc mơ lọt vào top 4.

Tuy nhiên,  HLV Mourinho cho rằng giờ là lúc Man Utd phải tính toán cho cá nhân mình thay vì sa vào cuộc ganh đua chẳng đem lại kết quả gì với Arsenal,  thậm chí còn có thể khiến Man Utd trắng tay ở mùa giải này.

Theo “người đặc biệt”, có thể ông sẽ phải “hy sinh” sử dụng đội hinh không phải mạnh nhất trận đấu với Arsenal để dành toàn bộ lực lượng quyết đoạt cúp Europa League. Đây cũng là cơ hội sáng sủa nhất cho Man Utd tìm đường dự Champions League mùa sau.

Thực tế trên sân cho thấy ông Mourinho phần nào đã giữ lời. Man Utd xuất trận với Lingard, Rashford, Pogba trên băng ghế dự bị. Thay vào đó Rooney lĩnh xướng trên hàng công trong sơ đồ 4-2-3-1 với sự hỗ trợ của bộ 3 Mkhitaryan, Mata và Martial, cặp tiền vệ trung tâm là Carrick và Herrera. Hàng thủ có sự góp mặt của cầu thủ mới toanh Axel Tuanzebe bên cánh phải.

Về phía Arsenal, cơ hội giành vé dự Champions League không còn nhiều nhưng “The Gunners” quyết không bỏ cuộc. Trận này ông Wenger ưu tiên sử dụng Welbeck, cựu cầu thủ của Man Utd và rất có duyên ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

“Giáo sư” tiếp tục sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ đang giúp Arsenal thi đấu khá thành công gồm Holding, Koscielny và Monreal. Hỗ trợ cho Welbeck là Ozil và Sanchez.

Quá hiểu nhau và không cần e dè, thăm dò, hai đội nhập cuộc nhanh và liên tục ăn miếng, trả miếng. Man Utd là đội tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Rooney thể hiện kinh nghiệm của mình bằng cú chọc khe để Martial dùng tốc độ băng xuống loại bỏ Koscielny trước khi trích mũi giày rất hiểm ở góc hẹp nhưng không thắng được thủ thành Cech.

Xhaka mở tỉ số cho Arsenal sau cú sút xa
Xhaka mở tỉ số cho Arsenal sau cú sút xa

Phút 10, Arsenal đáp trả bằng tình huống tấn công tương tự. Xhaka tung đường chuyền vào giữa trung vệ và hậu vệ cánh của Man Utd, mở đường cho Ramsey băng xuống rất nhanh. Thế nhưng cú sút nhắm vào góc xa của cầu thủ này bị De Gea cản phá.

Những phút tiếp theo, Arsenal chơi lấn lướt hơn so với Man Utd. “The Gunners” kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn nhưng hết Welbeck, Chamberlain đều không một lần thành công.

Trong khi tuyến trên chưa phát huy được sức mạnh thì phía dưới hàng thủ thiếu chút nữa đã biếu không bàn thắng cho Man Utd. Phút 32, Holding phối hợp thiếu ăn ý và chuyền ngang rất nguy hiểm cho Koscielny. Bị bất ngờ nên trung vệ này đã để Rooney cướp bóng và tung cú sút hiểm về phía khung thành nhưng Cech đã xuất hiện đúng lúc giải nguy cho đội nhà.

Bước sang hiệp 2, Man Utd chủ động hạ nhiệt trận đấu bằng việc tìm cách giữ bóng nhiều hơn. Thế nhưng đúng vào lúc cảm tưởng như bế tắc nhất Arsenal lại có bàn thắng mở tỉ số khá may mắn.

Phút 54, Xhaka tung ra cú sút xa từ ngoài vòng cấm. Bóng vô tình chạm lưng Herrera, bay vồng lên cao trước khi đi thẳng vào góc xa khung thành, khiến De Gea phải vào lưới nhặt bóng. Tỉ số là 1-0 cho Arsenal.

Phấn khích với bàn thắng mở tỉ số, Arsenal càng tấn công dồn dập và lối chơi này phát huy tác dụng tới không ngờ. Chỉ 3 phút sau khi Xhaka ghi bàn tới lượt Welbeck “lên tiếng”.

Welbeck ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal
Welbeck ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal

Từ đường chuyền bên cánh phải của Chamberlain, Welbeck len lỏi giữa 3 hậu vệ Man Utd để đánh đầu tung lưới De Gea. Đến lúc này ông Mourinho buộc phải tung Lingard và Marcus Rashford vào sân để thay thế  Henrik Mkhitaryan và Herrera. Tuy nhiên, những thay đổi này cũng không thể giúp Man Utd có được bàn thắng an ủi. Có chăng là nuối tiếc khi một loạt pha dứt điểm của Rooney đều không thành bàn, trong đó có cú sút phạt khá hiểm hóc của tiền đạo người Anh bị Cech cản phá.

Thắng trận chung cuộc với tỉ số 2-0, Arsenal đã rút ngắn khoảng cách với Man Utd xuống còn 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Còn với Man Utd, chuỗi trận bất bại của họ đã phải dừng lại ở con số 25 trận cùng với nguy cơ bị Arsenal chiếm lấy vị trí bất cứ lúc nào.

Đội hình hai đội:

Arsenal: Cech; Holding, Koscielny, Monreal; Oxlade-Chamberlain, Xhaka, Ramsey, Gibbs; Ozil, Welbeck, Sanchez.

Man United: De Gea; Tuenzebe, Smalling, Jones, Darmian; Carrick, Herrera; Mata, Mkhitaryan, Martial; Rooney.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc