Đức Chinh chọc thủng lưới Argentina, U20 Việt Nam vẫn thua thảm!

06:30, 11/05/2017
|

(VnMedia) - Dù Đức Chinh lần đầu tiên ghi bàn vào lưới U20 Argentina nhưng cũng không thể giúp U20 Việt Nam thoát khỏi trận thua đậm với tỉ số 1-4 trước đại diện của bóng đá Nam Mỹ.

Đức Chinh ăn mừng bàn thắng duy nhất chi U20 Việt Nam
Đức Chinh ăn mừng bàn thắng duy nhất của U20 Việt Nam. Ảnh: Tuổi trẻ

Đúng như dự đoán, U20 Việt Nam “cóng chân” trước đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp. U20 Argentina thi đấu nhàn nhã nhưng kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp 1. Đội bóng xứ sở Tango phô diễn lối chơi kỹ thuật, bài bản, tấn công mạch lạc và chạy chỗ cực tốt.

Chính vì vậy hàng thủ U20 Việt Nam liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Cầu thủ chơi nổi bật bên phía Argentina là Marcelo Torres. Cầu thủ mang áo số 7 này có không dưới 3 cơ hội uy hiếp khung thành đội chủ nhà nhưng đều không thành công, trong đó có pha dứt điểm dội xà ngang U20 Việt Nam.

Rút kinh nghiệm, phút 29 Torres nhận bóng trong tư thế khá thuận lợi nhưng thay vì dứt điểm anh chuyền ngang để đồng đội Ponce ghi bàn vào lưới trống, mở tỉ số của trận đấu.

Tới lúc này ông Hoàng Anh Tuấn quyết định tung Đức Chinh vào sân. Thế nhưng khi những điều chỉnh về mặt nhân sự chưa kịp phát huy, U20 Việt Nam phải nhận thêm bàn thua.

Hiệp hai mới bắt đầu được 3 phút , hàng thủ U20 Việt Nam để Torres thoải mái chuyền bóng như đặt để Mansilla Brian dễ dàng đánh đầu tung lưới đội chủ nhà để dẫn trước 2-0.

Cởi bỏ được áp lực, U20 Argentina càng thi đấu hưng phấn. Hệ quả là U20 Việt Nam tiếp tục phải nhận bàn thua ở phút 64. Đội khách có pha phối hợp như đá tập bên cánh phải, trước khi bóng được tạt vào khu cấm địa. Thủ thành Sỹ Huy bay người đấm bóng giải nguy. Thế nhưng bóng lại tìm tới đúng vị trí của cầu thủ mới vào sân thay người Mendez Ignacio. Cầu thủ mang áo số 20 dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

4 phút trước khi kết thúc trận đấu, tỉ số đã là 4-0 cho Argentina sau cú đột phá tự tin và dứt điểm của Mendez

Dù để thua tới 4 bàn nhưng U20 Việt Nam rất đáng khen khi không buông xuôi, tiếp tục chiến đấu tới phút cuối cùng. Điều đó cho thấy sức bền và ý chí rất tốt của U20 Việt Nam.

Không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ, Đức Chinh sau pha cài người khôn ngoan đã đối mặt với thủ môn Argentina ở phút 90. Cú sút sau đó của Đức Chinh đưa bóng dội trúng cột dọc và đi vào lưới.

Thua trận 1-4 nhưng chắc chắn U20 Việt Nam đã rút ra cho mình bài học quý báu trước thềm ngày hội của bóng đá thế giới tại Hàn Quốc vào cuối tháng 5 này.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc