Đội hình tiêu biểu Premier League: Man City chói sáng!

16:07, 08/05/2017
|

(VnMedia) - Đội bóng của HLV Guardiola đã trở lại mạnh mẽ ở vòng 36 Premier League với chiến thắng 5-0 trước “hiện tượng” Crystal Palace. Nhờ đó, Man City có tới 4 cầu thủ góp mặt trong đội hình tiêu biểu tuần này.

Bước vào vòng 36 Premier League, Man City được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước Crystal Palace đang rất “khát” điểm số để trụ hạng. Đoàn quân của HLV Sam Allardyce còn liên tục gây sốc thời gian gần đây khi liên tiếp đánh bại Chelsea, Arsenal, Liverpool.

Tuy nhiên, cuối cùng “The Citizens” lại là đội thắng đậm nhất với tỉ số 5-0 để đuổi sát Liverpool với khoảng cách 1 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu.

Trong khi đó, Arsenal dù lần đầu tiên đánh bại được đội bóng do HLV Mourinho dẫn dắt tại Ngoại hạng Anh nhưng cũng chỉ có duy nhất Xhaka trong đội hình.

Dưới đây là đội hình tiêu biểu vòng 36 Premier League (sơ đồ 4-2-3-1)

Thủ môn

Fraser Forster (Southampton)

Thủ thành 29 tuổi này đã có một ngày thi đấu xuất sắc cản phá hàng loạt pha hãm thành của Liverpool, giúp đội nhà Southampton giành lấy 1 điểm quý giá rời sân Anfield.

Để giữ sạch mành lưới, Forster có tới 8 pha cứu thua khó tin cho Southampton. Tính ở mùa giải năm nay chỉ có thủ thành Vito Mannone (Sunderland) có thành tích tốt hơn Forster trong một trận đấu (13 pha cứu thua).

Hậu vệ

Billy Jones (Sunderland)

Là hậu vệ cánh nhưng Billy Jones hỗ trợ tấn công cực tốt. Anh không ít lần gây ra khó khăn cho hàng thủ của Hull City.

Phút 69, cầu thủ này tiếp tục lên tham gia tấn công và có bàn thắng mở tỉ số cho đội khách, trước khi Jermain Defoe “khai hỏa” ấn định chiến thắng 2-0 cho “mèo đen” ở phút 90.

Alfie Mawson (Swansea City)

Tiếp đội khách Everton ở vòng 36 Ngoại hạng Anh, Swansea buộc phải thắng mới có cơ hội trụ hạng. Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, Swansea sớm mở tỉ số ở phút 29 nhờ công của Fernando Llorente.

Trong 2/3 thời gian còn lại của trận đấu, đội chủ nhà chơi rất kiên cường, bảo vệ thành công tỉ số mong manh. Alfie Mawson là cầu thủ chơi chói sáng ở hàng thủ với 16 pha can thiệp và giải nguy thành công cho đội nhà. Đây là thành tích tốt nhất của anh ở Ngoại hạng Anh.

Nicolas Otamendi (Man City)

Cầu thủ người Argentina đã chơi rất hay ở trận đấu với Crystal Palace. Anh có 11 pha truy cản và là chốt chặn cực kỹ hữu hiệu của đội chủ nhà trước đối thủ từng đánh bại cả Chelsea, Arsenal và Liverpool.

Phút 90, Otamendi còn điều tên mình lên bảng điện tử với cú bay người đánh đầu, ấn định chiến thắng 5-0 cho đội chủ nhà.

Gael Clichy (Man City)

Bên hành lang cánh trái, Clichy đang chiếm trọn niềm tin của HLV Guardiola mùa này. Dù không ghi bàn ở cuộc đấu với Crystal Palace nhưng cầu thủ người Pháp vẫn được tôn vinh nhờ lối chơi thông minh, tốc độ, khả năng tranh chấp tốt và có tới 7 lần đoạt bóng của đối thủ.

Tiền vệ

Yaya Toure (Man City)

Sức chiến đấu bền bỉ, bao quát rộng ở tuyến giữa cùng cùng khả năng đánh chặn, điều tiết trận đấu cực tốt, Toure chính là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất ở vòng đấu này.

Thống kê cho thấy Yaya Toure có tới 124 lần chạm bóng, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào của Man City trong trận đấu với Crystal Palace.

Granit Xhaka (Arsenal)

Xhaka là cầu thủ hiếm hoi của Arsenal góp mặt trong đội hình tiêu biểu vòng này. Mới chỉ trở lại thi đấu nhưng cầu thủ người Thụy Sỹ ngay lập tức để lại dấu ấn với cú sút xa thành bàn, mở tỉ số trong trận gặp Man Utd.

Bên cạnh đó Xhaka có tới 74 đường chuyền, đem lại một thế trận lấn lướt cho đội chủ nhà trước “quỷ đỏ”.

Riyad Mahrez (Leicester City)

“Bầy cáo” đã bỏ lại sau lưng chuỗi 5 trận chỉ biết hòa và thua trên mọi mặt trận. Sau chiến thắng vất vả 1-0 trước West Brom ở vòng đấu trước, Leicester City trở lại mạnh mẽ với chiến thắng 3-0 Watford.

Cầu thủ chơi nổi bật nhất ở tuyến trên của đội chủ nhà là Riyad Mahrez. Anh là mũi tấn công chủ lực bên cánh phải và hàng loạt pha uy hiếp khung thành Watford, trong đó có 3 pha dứt điểm trực diện. Phút 58, chính Mahrez ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Leicester.

De Bruyne (Man City)

Tiền vệ người Bỉ ngày càng thể hiện tầm quan trọng của mình trong lối chơi của Man City. De Bruyne cùng Silva quán xuyến cực tốt ở tuyến giữa và có tới 7 đường chuyền dọn cỗ, trong đó có 2 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Đầu hiệp 2, De Bruyne ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Man City với cú đặt lòng chuẩn xác.

Manuel Lanzini (West Ham)

West Ham chính là đội gây sốc nhất ở vòng đấu này. Dù không còn động lực thi đấu khi đã chắc suất trụ hạng nhưng đội chủ nhà vẫn chơi cực kỳ nỗ lực trước Tottenham đang khát khao điểm số để cạnh tranh ngôi vô địch với Chelsea.

Phút 65, West Ham khiến người hâm mộ Tottenham bàng hoàng với việc chọc thủng lưới Hugo Lloris. Người lập công lớn cho đội nhà là Manuel Lanzini.

Tiền đạo

Sam Vokes (Burnley)

Tiếp West Brom trên sân nhà, Burnley đã giành được trận hòa quan trọng để hiện thực hóa dần mục tiêu trụ hạng ở mùa giải này.

Góp công lớn trong trận đấu này là chân sút Sam Vokes. Anh đã lập cú đúp bàn thắng trong trận hòa 2-2 trước West Brom. Điều đáng nói cả trận Vokes chỉ có 2 pha dứt điểm về phía khung thành đối thủ và đều thành bàn!

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc