Đội hình tiêu biểu bán kết Champions League: Juve là số 1!

16:26, 05/05/2017
|

(VnMedia) - Với màn trình diễn xuất sắc trước Monaco và Atl.Madrid, 2 “gã khổng lồ” của bóng đá Italia (Juventus) và Tây Ban Nha (Real Madrid) chiếm trọn đội hình tiêu biểu lượt đi bán kết Champions League.

Lượt đi bán kết Champions League mới khép lại với chiến thắng rất ấn tượng của Juventus trước Monaco (2-0) và Real Madrid trước đối thủ cùng thành phố Atl.Madrid (3-0).

Bằng lối chơi khôn ngoan, kinh nghiệm cùng dàn cầu thủ vượt trội, cả Juventus và Real Madrid đều giành lấy cho mình chiến thắng với tỉ số cách biệt, đủ để họ đặt một chân vào trận chung kết Champions League.

Nhờ vậy, 2 đội bóng này độc chiếm đội hình tiêu biểu lượt đi bán kết Champions League. Juventus đóng góp tới 6 gương mặt, con Real Madrid có 5 đại diện.

Dưới đây là đội hình do Football lựa chọn dựa trên sơ đồ 4-3-3

Thủ môn

Gianluigi Buffon (Juventus)

Ở vị trí “người gác đền”, không thủ môn nào xuất sắc hơn Buffon ở lượt đấu này. Trước bộ đôi “sát thủ” của Monaco là Falcao và Mbappe, Buffon vẫn không khó khăn để hóa giải mọi hiểm nguy cho đội nhà.

Thống kê cho thấy thủ thành sắp bước sang tuổi 40 này có tới 5 pha cứu thua cho đội nhà, chặn đứng 2 đường chuyền của đối thủ. Số lần chạm bóng của Buffon thậm chí còn hơn cả Higuain ở tuyến trên.

Hậu vệ

Dani Alves (Juventus)

Người hâm mộ Barcelona chắc hẳn đang tiếc nuối và không hiểu vì sao đội bóng xứ Catalan lại bán Alves trong khi anh vẫn đang ở đỉnh cao phong độ.

Cầu thủ người Brazil là nhân tố cực kỳ nguy hiểm của Juventus. Anh không những đảm bảo tốt nhiệm vụ phòng ngự bên cánh phải, mà còn thường xuyên thực hiện những pha lên bóng tốc độ khiến đối phương không kịp trở tay.

Anh chính là người đã có 2 pha kiến tạo để Higuain lập công, giúp Juve đả bại Monaco.

Sergio Ramos (Real Madrid)

Thường dính vào những vụ lùm xùm trên sân và mới đây nhất ở trận đấu với Barca, nhưng không ai thể phủ nhận vai trò quan trọng của Ramos trong lối chơi của Real Madrid.

Cầu thủ người Tây Ban Nha này đã “bắt chết” Griezmann, không cho Gameiro và Torres có cơ hội dứt điểm về phía khung thành Real Madrid. Ramos có 5 pha tắc bóng thành công, 1 lần can thiệp không cho đối phương ghi bàn, 3 lần chiến thắng trong không chiến…

Giorgio Cheillini (Juventus)

Tương tự như Ramos, Cheillini hoàn thành cực tốt vai trò khóa Falcao và Mbappe. Tuyển thủ người Italia thường xuyên có mặt ở những điểm nóng để giải nguy cho khung thành.

Thống kê cho thấy Cheillini có tới 4 lần chiến thắng không chiến, 2 cú tắc bóng, 2 pha cản phá cú sút của đối phương…, giúp cho hàng thủ Juventus ngày càng vững chắc bất chấp nỗ lực của chủ nhà Monaco.

Alex Sandro (Juventus)

Thêm một lý do nữa giải thích vì sao hàng thủ Juventus lại chắc chắn đến vậy ở Champions League năm nay. Nếu như ở cánh phải “lão bà” có Alves thì cánh trái họ sở hữu một cầu thủ Brazil tài năng không kém là A.Sandro.

Anh di chuyển, phối hợp cực kỳ thông minh với Chiellini để phong tỏa các con đường tiến tới khung thành của Buffon. A. Sandro có số lần tắc bóng nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào của Juventus (4 lần), 2 pha truy cản thành công và cũng thường xuyên vượt trội đối thủ khi không chiến.

Tiền vệ

Casemiro (Real Madrid)

Casemiro là cái tên khá thầm lặng trong chiến công của Real Madrid ở mùa giải này. Tuy nhiên, không ít chuyên gia khẳng định Casemiro là một trong những cầu thủ quan trọng nhất ở tuyến giữa của Real Madrid.

Cầu thủ gốc Nam Mỹ đã quán xuyến cực tốt ở trung tuyến, khiến Atl.Madrid gần như không thể lên bóng. Không những vậy Casemiro còn có pha kiến tạo để C.Ronaldo ghi bàn mở tỉ số, mở ra một trận cầu tưng bừng cho “kền kền trắng”.

Toni Kroos (Real Madrid)

Tuyển thủ Đức xứng đáng với danh xưng “ông chủ trung tuyến”. Bằng khả năng bao quát sân đáng kinh ngạc, Kroos kết hợp với Casemiro giúp Real Madrid luôn chủ động trong lối chơi trước Atl.Madrid.

Kroos thực hiện tới 104 đường chuyền, 10 cú tạt bóng với độ chính xác cao 96% cùng hàng loạt cú tắc bóng, can thiệp đúng lúc.

Isco (Real Madrid)

Không thường xuyên được trọng dụng ở Real Madrid nhưng mỗi lần Isco ra sân anh luôn đem lại sự linh hoạt và hiệu quả cho hàng công của “kền kền trắng”.

Dù phải rời sân phút 67 ở trận đấu với Atl.Madrid nhưng dấu ấn của Isco là vô cùng đậm nét. Anh có số lần chạm bóng gấp đôi Benzema và C.Ronaldo, không ít lần tạo cơ hội cho tuyến trên cùng khả năng di chuyển lôi kéo hàng thủ Atl.Madrid.

Tiền đạo

Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Tiền vệ số 7 tiếp tục tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu với Atl.Madrid. Anh ghi cả 3 bàn thắng vào lưới đối thủ và đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của thày trò HLV Simeone.

Với thành tích này, C.Ronaldo đã có cú hattick thứ 7 trong sự nghiệp ở đấu trường này, cân bằng thành tích của đại kình địch Messi.

Gonzalo Higuain (Juventus)

Cuối cùng tiền đạo người Argentina đã giải “cơn khát” bàn thắng tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League theo cách không thể ấn tượng hơn với 2 bàn thắng vào lưới Monaco.

Cả 2 pha ghi bàn đều cho thấy khả năng chớp cơ hội cực tốt của Higuain, để giúp Juventus chiếm lợi thế cực lớn trước trận bán kết lượt về.

Mario Mandzukic (Juventus)

Kể từ khi được HLV Allegri yêu cầu chơi rộng và dạt sang cánh, Mandzukic phải “hy sinh” sở trường của mình vì lối chơi chung của đội.

Trong vai trò mới Mandzukic thực hiện quá tốt, liên tục tạo sức ép về phía khung thành đối phương, lôi kéo hàng thủ nhưng cũng sẵn sàng tung ra những cú sút nguy hiểm khi cần.

Minh Quang (Football)


Ý kiến bạn đọc