Đại thắng Everton, Chelsea tiến sát ngôi vô địch!

06:40, 01/05/2017
|

(VnMedia) - Bị Everton chống trả quyết liệt và lâm vào thế bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu, thế nhưng Chelsea vẫn biết cách vượt qua khó khăn để “giải quyết” đối thủ gọn gàng trong 20 phút cuối. 3 điểm có được giúp “The Blues” tiến gần hơn tới ngôi vương.

Pedro phá vỡ thế bế tắc cho Chelsea!
Pedro phá vỡ thế bế tắc cho Chelsea bằng pha làm bàn đẹp mắt!

Trước khi bước vào vòng 35 Ngoại hạng Anh, Chelsea có trong tay 78 điểm, hơn đội bám đuổi phía sau Tottenham 4 điểm. Cũng ở vòng đấu này, Tottenham sẽ phải đụng độ Arsenal ở trận derby London. Đó sẽ là cơ hội không thể thuận lợi hơn cho Chelsea bứt phá để tiến sát hơn tới danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh.

Tới làm khách trên sân của Everton – đội bóng đang nỗ lực cạnh tranh để tìm kiếm suất dự Europa League mùa sau – ông Conte hiểu rằng Chelsea sẽ không dễ để giành trọn 3 điểm tại Goodison Park.

Trước áp lực phải thắng, ông thày người Italia tung ra đội hình mạnh nhất để so tài với Everton dựa trên sơ đồ quen thuộc 3-4-3. Costa là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công cùng Hazard và Pedro ở hai cánh. Hàng tiền vệ đông đảo 4 người gồm Matic,Kante, Alonso, Moses. Phía dưới là Cahill, David Luiz và Azpilicueta. Trong khi đó, Everton cũng chỉ để Lukaku trên hàng công với sự hỗ trợ của Barkley, Lewin và E.Valencia.

Đúng như dự đoán, Everton tìm cách gây bất ngờ cho đối thủ bằng việc dồn lên tấn công ngay từ đầu trận. Nếu may mắn hơn đội chủ nhà đã có thể mở được tỉ số của trận đấu.

Ngay phút thứ 2, Lewin tung ra cú sút ở góc hẹp, đưa bóng đi trúng cột dọc, cảnh báo một ngày thi đấu vất vả cho Chelsea.

“The Blues” cũng chẳng vừa chỉ ít phút sau đó đã đáp trả  Everton bằng pha tấn công bài bản ở phút 10. Costa sắm vai kiến tạo rất tốt với đường chọc khe để Hazard băng xuống bên cánh phải, vượt qua cả thủ thành Everton nhưng cú sút cuối cùng của anh lại đi ra cạnh lưới!

Tới phút 23, Chelsea tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Từ đường phát bóng dài của Luiz, Costa khôn khéo khống chế bóng trước khi tung ra cú vô lê cận thành khi phía trước chỉ còn lại “người gác đền” của Everton nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Chelsea tiến sát tới ngôi vô địch
Chelsea tiến sát tới ngôi vô địch

Những phút tiếp theo, Everton sử dụng nhiều hơn những pha tranh chấp quyết liệt từ giữa sân nhằm hạn chế sức mạnh tấn công của Chelsea, đồng thời theo kèm sát Costa và phong toả Hazard. Nhờ đó Everton dần lấy lại thế trận và thi đấu ngang ngửa với đối thủ.

Bước sang hiệp 2, Everton vẫn áp dụng đấu pháp phòng ngự và chờ đợi Chelsea sơ sẩy để phản công. Không ít lần hàng thủ đội khách khốn đốn với những pha lên bóng của Barkley và Lukaku. Trong khi đó, Chelsea bắt đầu có dấu hiệu bế tắc, nóng vội khi không thể tiếp cận khung thành Everton.

Đúng vào lúc khó khăn nhất, bản lĩnh của nhà vô địch tương lai đã được thể hiện.

Phút 66, Pedro khiến sân Goodison Park như chết lặng với pha ghi bàn cực kỳ đẹp mắt và đẳng cấp. Liên tục bị hậu vệ Everton chặn ngả đường thâm nhập khu cấm địa, cầu thủ người Tây Ban Nha quyết định tung ra cú sút xa bằng chân trái. Bóng đi thẳng vào góc cao khung thành dù thủ môn Stekelenburg đã bay người hết cỡ nhưng cũng không thể cản phá.

Dẫn trước 1-0, Chelsea như được cởi bỏ áp lực và thi đấu thanh thoát, tinh tế hơn hẳn. Trong khi đó, Everton buộc phải mạo hiểm dâng lên tấn công nhiều hơn. Thế nhưng bàn thắng chưa đến nhưng Everton đã phải nhận thêm bàn thua.

Phút 78, Chelsea có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ sai lầm của thủ thành Stekelenburg. Từ quả đá phạt bên cánh trái, Hazard sút phạt đưa bóng đi lập bập cực kỳ khó chịu, buộc thủ thảnh Everton phải đấm bóng an toàn nhưng bóng lại dội trúng chân của Cahill lăn ngược vào lưới!

2 bàn thua đã khiến Everton như buông xuôi. Hệ quả là phút 87, hai cầu thủ mới vào thay người là Fabregas và Willian đã có màn phối hợp ăn ý để lần thứ 3 sút tung lưới Everton. Tiền vệ người Tây Ban Nha có pha dốc bóng quen thuộc bên cánh trái, hút sự chú ý của hàng thủ Everton trước khi trả ngược bóng ra ngoài để Willian dễ dàng đệm bóng tung lưới đội chủ nhà.

Thắng đậm Everton 3-0, Chelsea tạm bỏ cách Tottenham 7 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách này có thể sẽ thay đổi nếu Spurs giành kết quả có lợi trước Arsenal.

Cũng ở lượt đấu sớm, 2 đội bóng thành Manchester đều không thể giành chiến thắng trước những đối thủ đang vật lộn tìm đường trụ hạng. Trên sân nhà Old Trafford, Man Utd đã để Swansea níu chân với tỉ số 1-1 dù có bàn thắng dẫn trước của Rooney.

Chỉ sau đó ít giờ, tới lượt Man City khốn đốn trước chủ nhà Middlesbrough. Thậm chí “The Citizens” còn 2 lần bị đội bóng đứng áp chót bảng xếp hạng dẫn trước nhưng Aguero và Jesus kịp toả sáng để đem về 1 điểm cho Man “xanh”.

Với kết quả này, Man City và Man Utd tiếp tục chia nhau hai vị trí thứ 4 và thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc