Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh trước 2 vòng đấu!

08:28, 13/05/2017
|

(VnMedia) - Với chiến thắng nhẹ nhàng tối thiểu trước chủ nhà West Brom, CLB Chelsea chính thức “phế ngôi vương” của Leicester City để trở thành nhà tân vô địch Ngoại hạng Anh trước 2 vòng đấu!

Batshuayi ghi bàn thắng djuy nhất của trận đấu cho Chelsea!
Batshuayi ghi bàn thắng djuy nhất của trận đấu cho Chelsea!

Trước khi bước vào vòng 37 Ngoại hạng Anh, “The Blues” đang hơn đối thủ bám đuổi phía sau là Tottenham tới 7 điểm (cả Chelsea và Tottenham đều còn 3 trận chưa đấu). Do đó chỉ cần đánh bại West Brom, thày trò ông Conte sẽ chính thức trở thành tân vương của giải đấu này, bất chấp 3 trận đấu còn lại của Tottenham có kết quả ra sao.

Ở trận lượt đi trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã đánh bại West Brom với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Diego Costa. Giới chuyên môn đều cho rằng một chiến thắng nữa khó thoát khỏi tay của Chelsea. Phút 82 của trận đấu, Michy Batshuayi đã sút tung lưới đội chủ nhà đều đem về trọn vẹn 3 điểm cho Chelsea.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, HLV Conte tung ra sân đội hình mạnh nhất khi làm khách tại The Hawthorns. Trong sơ đồ 3-4-2-1, Costa chơi cao nhất cùng sự hỗ trợ của bộ đôi Hazard và Pedro. Hàng tiền vệ đông đảo gồm Matic, Fabregas cùng M.Alonso và Victor Moses ở hai cánh.

Dù đã không còn mục tiêu để tranh đấu nhưng West Brom không hề muốn Chelsea dễ dàng lên ngôi trên sân mình. Với sơ đồ 4-1-4-1, chủ nhà liên tục bố trí đội hình thấp, tranh chấp quyết liệt bên phần sân nhà và phòng ngự với số đông trước khu cấm địa.

Chính lối chơi này đã khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong cả trận đấu. Các đợt lên bóng của “The Blues” đều bị chặn lại. Tấn công biên cùng những quả tạt cũng không đem lại đột biến cho đội khách vì West Brom chống bóng bổng rất tốt.

Trong hiệp 1, Hazard, Pedro gần như không có “đất diễn” trước sự đeo bám quyết liệt của cầu thủ West Brom. Chelsea phải liên tục sử dụng những cú sút xa từ ngoài vòng cấm nhưng đều bất thành.

Trong tình cảnh bế tắc như vậy, Chelsea càng cần tới cầu thủ có thể tạo nên đột biến với những pha kiến tạo tinh tế như Fabregas. Thực tế cầu thủ người Tây Ban Nha đã chơi tốt và đôi ba lần giúp Cahill, Pedro tìm ra lỗ hổng ở hàng phòng ngự đối phương nhưng đáng tiếc là đều không thể tận dụng thành công.

Bước sang hiệp 2, tình cảnh vẫn không có gì thay đổi. Chelsea vẫn là đội cầm nhiều bóng, gần như chỉ chơi bên phần sân của đối phương nhưng bàn thắng vẫn lảng tránh đội khách.

Đầu hiệp 2, Moses trong lần hiếm hoi vượt qua sự truy cản của hậu vệ West Brom trước khi tung ra cú sút từ góc khá hẹp nhưng không thắng được tài năng của Ben Foster.

Những phút tiếp theo, Costa được trao cơ hội với cú ngả người móc bóng cách khung thành West Brom chỉ khoảng 5m nhưng bóng lại đi trúng vị trí thủ thành Foster đã chọn sẵn.

Thày trò ông Conte ăn mừng vô địch ngay trên sân đối phương
Thày trò ông Conte ăn mừng vô địch ngay trên sân đối phương

Về phía đội chủ nhà, thay vì co cụm phòng ngự như trong hiệp 1, West Brom sử dụng nhiều hơn những pha phản công mỗi khi có cơ hội. Chính vì vậy không ít lần người hâm mộ Chelsea phải thót tim với những cú dứt điểm chớp nhoáng của đối thủ. Tuy nhiên, các chân sút của West Brom cũng không xuất sắc hơn Chelsea để có thể chuyển hoá cơ hội thành bàn.

Bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, HLV Conte đưa ra quyết định khá táo bạo ở phút 75 khi ông rút bộ đôi Pedro và Hazard và tung Willian, Michy Batshuayi vào sân.

2 sự thay đổi người này đã đem lại hiệu quả không ngờ cho Chelsea. Phút 82, sau khi cú sút xa của Cahill bị chặn lại, bóng được Azpilicueta tạt tầm thấp từ cánh phải, khiến hàng thủ West Brom bị bất ngờ. Cầu thủ mới vào thay người Michy Batshuayi nhanh như cắt lao vào đá bồi làm tung lưới West Brom, giúp Chelsea dẫn trước 1-0.

Trong những phút còn lại, Chelsea và West Brom đều có cơ hội cho riêng mình nhưng đều không tận dụng thành công. Dẫu vậy chiến thắng với tỉ số tối thiểu cũng là quá đủ để Chelsea bước lên ngôi vô địch sớm 2 vòng đấu. Sau vòng đấu này, “The Blues” đang có trong tay 87 điểm, hơn Tottenham 10 điểm và “Spurs” còn 3 trận chưa đấu.

Đội hình hai đội:

West Brom:   Ben Foster, Craig Dawson, Gareth McAuley, Jonny Evans, Allan Nyom, Darren Fletcher, Chris Brunt, Jake Livermore, Sam Field, James McClean,  J.Rondon

Chelsea:  Thibaut Courtois, Cesar Azpilicueta, Luiz, Cahill, Matic, Fabregas, M.Alonso, V.Moses, Pedro, Hazard, Costa

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc