Arsenal - Sunderland: Còn nước, còn tát!

16:06, 16/05/2017
|

(VnMedia) - Arsenal bước vào trận đấu bù với Sunderland cùng nhiệm vụ phải thắng, dù biết rằng ngay cả khi xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu đề ra họ có thể vẫn là “kẻ chầu rìa” khi mùa giải khép lại.

Giroud và các đồng đội hy vọng Liverpool, Man City sẽ sẩy chân ở những trận đấu cuối
Giroud và các đồng đội hy vọng Liverpool, Man City sẽ sẩy chân ở những trận đấu cuối

Trước khi bước vào trận đấu bù vòng 37 Ngoại hạng Anh, Arsenal đang đứng ở vị trí thứ 5 với 69 điểm, kém lần lượt Man City 3 điểm và Liverpool 4 điểm (The Kop thi đấu nhiều hơn 1 trận).

“The Gunners” cuối cùng đã vượt qua Man Utd nhờ chuỗi 3 trận thắng liên tiếp. Nhìn rộng hơn Arsenal thắng tới 6 trong 7 trận đấu trên cả hai mặt trận FA Cup và Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, mọi chuyện dường như đã quá muộn cho Arsenal. Họ không còn nắm quyền tự quyết trong tay ở cuộc đua giành vé dự Champions League.

2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Arsenal là Liverpool và Man City đều chỉ gặp những đội bóng đã xuống hạng như Middlesbrough hay hết mục tiêu tranh đấu như West Brom, Watford ở lượt đấu cuối. Chiến thắng khó thoát khỏi tầm tay của 2 HLV lão luyện Klopp và Guardiola.

Lâm vào tình cảnh như hiện nay, Arsenal chỉ còn biết tự trách mình khi phung phí quá nhiều điểm số ở giai đoạn cuối của mùa giải. Giờ đây bên cạnh nhiệm vụ phải thắng ở 2 trận đấu cuối trước Sunderland và Everton, “The Gunners” còn mong ngóng Liverpool và Man City sẩy chân mới có cơ hội chen vào top 4.

Sức ép, khó khăn và cả những lo lắng đang bủa vây thày trò ông Wenger. Dẫu vậy “giáo sư” vẫn tỏ ra rất lạc quan và theo quan điểm của ông, Arsenal đã trở lại mạnh mẽ sau thất bại, hoàn toàn có cơ hội lần thứ 21 liên tiếp giành quyền dự Champions League.

“Arsenal đang trở lại và mạnh mẽ hơn qua từng trận đấu. Các cầu thủ đều khát khao thi đấu. Toàn đội sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở 2 trận đấu còn lại của mùa giải”, ông Wenger nói.

Cũng theo chiến lược gia người Pháp, nếu đánh bại được Sunderland, Arsenal sẽ có 72 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với thành tích thi đấu của cả mùa giải trước của chính đội bóng này. Nếu xét về điểm số đúng là Arsenal đã tiến bộ hơn nhưng sẽ chẳng có ích gì nếu số điểm đó không đủ giúp “The Gunners” đạt được mục tiêu tối thiểu – giành vé dự Champions League.

Sở dĩ có chuyện ngược đời như vậy là do mùa giải năm nay khốc liệt hơn trước rất nhiều. Các đội liên tục giành giật, cạnh tranh từng điểm số. Thậm chí cứ sau 1 vòng đấu, trật tự trong top 4 lại thay đổi cho tới khi Chelsea bứt phá ngoạn mục ở ngôi đầu.

Trong bối cảnh các đội bóng đều thi đấu tiến bộ vượt bậc, việc chậm chân đã khiến Arsenal bị bỏ lại đằng sau.

Đón tiếp Sunderland trên sân nhà Emirates, Arsenal gặp một số vấn đề về lực lượng. Đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của Alex Oxlade-Chamberlain. Trung vệ Laurent Koscielny chưa chắc kịp bình phục chấn thương bắp đùi để ra sân. Trong khi đó, khả năng thi đấu của Alexis Sanchez ở trận gặp “mèo đen” vẫn chỉ là 50/50.

Thống kê cho thấy, Arsenal bất bại trong 14 trận đấu gần đây nhất với Sunderland, thắng 9 trận và hòa 5. Trong khi đó, Sunderland lại đang có phong độ cực kỳ tệ hại gần đây với 1 thắng, 2 hòa và để thua tới 9 trận. Kết quả là “mèo đen” sớm trở thành đội bóng đầu tiên phải xuống chơi ở giải hạng nhất với vẻn vẹn 24 điểm sau 36 vòng đấu.

Với tinh thần rệu rã, chán chường, khó có thể đòi hỏi thày trò ông Moyes thể hiện hết mình trên sân Emirates. Điều đó giúp "The Gunners" có cơ hội rất lớn để giành chiến thắng. Tuy nhiên, không thể vì thế Arsenal được phép chủ quan. Trong những ngày cuối cùng ở lại Ngoại hạng Anh, “mèo đen” trong tâm thế không còn gì để mất có thể sẽ chơi hết mình để tri ân người hâm mộ. Thế nên chỉ cần sơ sẩy Arsenal có thể phải trả giá rất đắt.

Dự đoán: Arsenal 2-0 Sunderland

Đội hình dự kiến hai đội:

Arsenal: Cech; Holding, Mustafi, Monreal; Bellerin, Ramsey, Xhaka, Monreal; Ozil, Sanchez, Giroud

Sunderland: Pickford; Jones, Kone, O'Shea, Oviedo; Larsson, Gibson, Ndong; Borini, Defoe, Khazri

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc