Arsenal – Chelsea: Cúp về tay ai?

06:18, 27/05/2017
|

(VnMedia) - Sau thất bại tràn trề tại Ngoại hạng Anh, Arsenal đang bấu víu chiếc cúp FA để cứu lấy một mùa giải thất bại. Tuy nhiên, quá khó cho “The Gunners” khi đối thủ của họ là nhà ĐKVĐ Premier League Chelsea lại đang hội tụ đủ yếu tố thuận lợi để đoạt cúp!

Ai sẽ thắng trong cuộc đua cuối cùng của mùa giải?
Ai sẽ thắng trong cuộc đua cuối cùng của mùa giải?

Arsenal cũng như các đội bóng lớn ở Anh thường không mất chú trọng tới chiếc cúp FA, dù giải đấu này có tuổi đời cả trăm năm. Thế nhưng trong 4 năm trở lại đây, “The Gunners” có tới 2 lần đoạt cúp FA, quân bình kỷ lục 12 lần vô địch giải đấu này của Man Utd.

Kể từ mùa giải 2003-2004 tới nay, Arsenal chưa một lần vô địch Ngoại hạng Anh nhưng ông Wenger vẫn có thể khoả lấp thất bại đó bằng một vị trí trong top 4 cùng vé dự Champions League. Nhưng ở mùa giải này, lần đầu tiên sau 2 thập kỷ, Arsenal phải xuống chơi tại Eurropa League.

Áp lực, sự chỉ trích ngày càng tăng cùng với các cuộc biểu tình không có hồi kết của người hâm mộ liên tục dội xuống HLV Wenger. Trong bối cảnh đó, cúp FA một lần nữa trở thành chiếc phao cứu sinh cho “giáo sư” và các học trò .

Nếu đánh bại được Chelsea để lập kỷ lục trở thành đội bóng sở hữu nhiều chiếc cúp FA nhất, HLV Wenger trên lý thuyết có thể một lần nữa lái sự chú ý của người hâm mộ sang một hướng khác, để bắt đầu lại một mùa giải như bao mùa giải qua cùng khát khao chinh phục giải đấu cao nhất nước Anh.

Nhưng đấy là khi “giáo sư” vẫn nhận được sự ủng hộ của ban lãnh đạo đội bóng. Giới nhận định cho rằng việc ông Wenger đoạt cúp FA hay không vào lúc này không còn quan trọng. Giới chủ Arsenal sẽ họp bàn và đưa ra phán quyết về tương lai của ông ngay sau trận đấu.

Đây chỉ là giải pháp tình thế nhưng rõ ràng Arsenal chằng còn cách nào khác và chưa thể giải quyết trọn vẹn vấn đề của mình một cách triệt để vào lúc này.

Nhìn vào đội hình của Arsenal hiện tại có thể thấy đội chủ sân Emirates yếu thế hơn nhiều so với đối thủ cùng thành phố. Hàng thủ của  “The Gunners” chắc chắn sẽ không còn vững chắc như trước do thiếu sự phục vụ của trung vệ Koscielny. Đó là hình phạt cho chiếc thẻ đỏ mà cầu thủ người Pháp vướng phải trong trận đấu cuối cùng của mùa giải trước Everton.

Chưa dừng lại ở đó, Arsenal cũng không có Gabriel  do anh vẫn đang trong quá trình chữa trị chấn thương đầu gối. Cơ hội ra sân thi đấu của Shkodran Mustafi chỉ là 50-50. Tình thế này buộc ông Wenger phải tính tới việc sử dụng “lão tướng” Per Mertesacker, cho dù cầu thủ người Đức không còn ở phong độ đỉnh cao như trước và tỏ rõ sự chậm chạp, mệt mỏi.

Khó khăn vẫn chưa hết cho Arsenal. Alexis Sanchez - “ngôi sao sáng nhất” trong đội hình của họ vẫn bóng gió muốn ra đi ngay trước trận đấu vì chưa nhận được sự đảm bảo từ phía lãnh đạo đội bóng. Mấu chốt vấn đề của Sanchez tới từ đòi hỏi tăng lương cùng cam kết tăng cường lực lượng cho đội bóng nhằm tạo sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn ở mùa giải tới.

Trong khi đó, Bayern Munich, Paris St German liên tục tung chiêu ve vãn cầu thủ này. Thậm chí người đồng đội ở đội tuyển Chile là Arturo Vidal còn kêu gọi Sanchez nhảy khỏi “con tàu đắm” để tìm kiếm danh hiệu ở đội bóng lớn hơn như Bayern Munich.

Tâm trí không ổn định, thật khó để Sanchez có thể dồn toàn bộ sức lực cho cuộc tranh đua danh hiệu cuối cùng của mùa giải.

Ngược lại bên kia chiến tuyến Chelsea lại hội tụ đủ mọi yếu tố để đoạt cúp. Thày trò ông Conte đã vô địch giải Ngoại hạng Anh sớm 2 vòng đấu và đương nhiên vị HLV người Italia đã để các trụ cột thoải mái nghỉ ngơi dưỡng sức cho trận tranh cúp FA. Trong lúc đó, các cầu thủ trụ cột của Arsenal vẫn còn đang phải cày ải cho tới trận đấu cuối cùng.

“The Blues” còn có đội hình mạnh nhất cùng tâm lý phấn chấn sau khi trở thành tân vương của Ngoại hạng Anh. Dẫu vậy phát biểu trước trận đấu, HLV Conte vẫn khiêm tốn tự nhận “cửa dưới” so với đối thủ cùng thành phố.

“Arsenal mới là ứng cử viên đoạt cúp FA. Họ đã bị dồn tới thế đường cùng khi không thể giành vé dự Champions League nên sẽ bung toàn bộ sức lực cho trận đấu này. Nói vậy không có nghĩa Chelsea sẽ dễ dàng để họ đoạt cúp.

Chúng tôi đã vô địch Ngoại hạng Anh và đó là thành quả tuyệt vời và sẽ còn mỹ mãn hơn nếu Chelsea đoạt cúp FA để hoàn tất cú đúp danh hiệu. Toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để làm được điều đó”, ông Conte quả quyết.

Dự đoán: Arsenal 1-2 Chelsea

Đội hình dự kiến hai đội:

Arsenal : Ospina; Holding, Mertesacker, Monreal; Bellerin, Xhaka, Ramsey, Gibbs; Ozil, Sanchez; Welbeck

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Luiz, Cahill; Moses, Kante, Matic, Alonso; Pedro, Hazard; Costa

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc