5 trận Champions League khiến khán giả "đau tim" nhất

19:22, 30/05/2017
|

(VnMedia) - Rượt đuổi tỉ số ngoạn mục, kịch tính đến phút chót và những pha làm bàn không tưởng... khiến người hâm mộ Man Utd, Barcelona, Liverpool, Real Madrid ngây ngất, không thể quên với những trận đấu của đội nhà.

Champions League luôn là giải đấu giàu tính cạnh tranh, hấp dẫn và vô cùng kịch tính và tất nhiên cũng rất khó đoán biết trước. Tất cả đã khiến cho “sân chơi” này có sức hút mãnh liệt với người hâm mộ bóng đá.

Trước trận chung kết Champions League 2016-2017 giữa Juventus và Real Madrid tại Cardiff, hãy cùng VnMedia điểm lại 5 trận cầu hội tụ đủ yếu tố hấp dẫn, kịch tính và bất ngờ nhất.

Ajax 1-0 AC Milan (1994-95)

Đây là trận đấu để đời của CLB Ajax vì chính từ sau trận chung kết Champions League trong mơ, đội hình với phần lớn là các cầu thủ trẻ (độ tuổi trung bình 23) được cả thế giới biết tới và trở thành mục tiêu săn đón của nhiều đội bóng lớn tại châu Âu.

Kluivert ghi bàn thắng duy nhất vào lưới AC Milan
Kluivert ghi bàn thắng duy nhất vào lưới AC Milan

Dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Van Gaal, Ajax tiến vào trận chung kết với AC Milan gồm những cái tên như Edwin van der Sar; Frank de Boer; Clarence Seedorf, Edgar Davids, Marc Overmars....

Không được đánh giá cao bằng gã khổng lồ của bóng đá Italia nhưng cuối cùng Ajax đã khuất phục đối thủ bằng bàn thắng duy nhất của Patrick Kluivert.

Khi trận đấu chỉ còn ít phút nữa là kết thúc, Kluivert đi bóng qua đội trưởng Franco Baresi và Zvonimir Boban của Milan trước khi dứt điểm chân trái hạ gục thủ thành đối phương.

Bayern Munich 1-2 Man Utd (1998-1999)

Người hâm mộ Bayern Munich hẳn chưa quên được thất bại cay đắng cách đây gần 20 năm trước thày trò Sir Alex.

Trong trận chung kết Champions League 1998-1999, Bayern Munich đã chơi hay hơn Man Utd và có bàn thắng dẫn trước ngay đầu trận đấu. “Hùm xám” còn không gặp may khi bóng 2 lần tìm tới cột dọc, xà ngang của Man Utd.

Đúng vào lúc tưởng như chiến thắng đã nằm trong tay mình, Bayern Munich bất ngờ nhận liên tiếp 2 bàn thua ở phút bù giờ. Người lập công cho “quỷ đỏ” là Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer.

Trận đấu này đã cho thấy bất ngờ và may mắn luôn song hành trong bóng đá. Đội chơi hay hơn chưa chắc đã là người chiến thắng!

AC Milan 3-3 Liverpool (Champions League 2004-05)

Đại diện của Italia mở đầu trận chung kết Champions League theo cách không thể hoàn hảo hơn khi sớm dẫn Liverpool 3-0. Thế nhưng chỉ vì chủ quan, AC Milan đã phải trả giá, để “The Kop” ghi liên tiếp 3 bàn trong 20 phút đầu hiệp 2.

Ở loạt sút penalty, Liverpool trên đà hưng phấn đã vượt qua đối thủ để bước lên ngôi vô địch vô cùng thuyết phục.

Real Madrid 4-1 Atl.Madrid (Champions League 2013-2014)

Đây có lẽ là trận thua cay đắng nhất của Atl.Madrid tại đấu trường Champions League tính tới thời điểm này. Nếu chỉ nhìn vào kết quả trận đấu thật khó hình dung được Atl.Madrid mới là đội chơi hay hơn và tưởng như đã cầm chắc chiến thắng trong tay cho tới trước phút bù giờ.

Bàn thắng của Ramos đưa Real từ cõi chết trở về!
Bàn thắng của Ramos đưa Real từ cõi chết trở về!

Thày trò HLV Simeone gây bất ngờ cho đối thủ khi chơi đôi công rất ấn tượng với Real Madrid và tạo ra không ít cơ hội ăn bàn, dù mất Diego Costa từ khá sớm vì chấn thương.

Cuối hiệp 1, Godin giúp Atl.Madrid giành lợi thế cực lớn với pha ghi bàn vào lưới Casillas. Đội bóng áo sọc đỏ trắng dẫn đối thủ 1-0 cho tới phút bù giờ. Đáng tiếc cho họ Sergio Ramos đã tận dụng quá tốt tình huống đá phạt góc của Modric để ghi bàn thắng “quá hơn vàng”, buộc hai đội phải đá hiệp phụ.

Trong quãng thời gian sau đó, Real Madrid với hưng phấn cao độ đã ghi thêm tới 3 bàn thắng khi đối thủ đã mất hết nhuệ khí, tạo nên một trong những trận chung kết Champions League kịch tính nhất.

Chiến thắng 4-1 cũng giúp Real Madrid hoàn tất giấc mộng đoạt Champions League thứ 10 trong lịch sử.

Barcelona 6-1 Paris St German (Champions League 2016-2017)

Ở mùa giải năm nay, Barcelona cũng tạo ra một trận cầu đáng nhớ trong lịch sử giải đấu này.

Cuộc ngược dòng không tưởng của Barcelona
Cuộc ngược dòng không tưởng của Barcelona

Messi và các đồng đội đã thực hiện cuộc lội ngược dòng chưa từng có trong lịch sử Champions League, sau khi quật ngã Paris St German (PSG) với tỉ số 6-1 tại Nou Camp.

Để thua 0-4 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Barcelona bị dồn tới cửa tử và ít ai nghĩ họ có thể làm nên chuyện ở trận tái đấu dù có lợi thế sân nhà.

Các con số thống kê, tính toán chỉ ra rằng, Barca chỉ có 7% cơ hội đi tiếp. Còn Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) thậm chí còn khẳng định chưa có đội bóng nào có thể lật ngược thế cờ sau khi đã thua 0-4 ở trận lượt đi vòng knock out Champions League!

Thế nhưng thày trò ông Enrique đã viết lại lịch sử Champions League bằng chiến thắng khó tin nhưng hết sức thuyết phục trước đại diện bóng đá Pháp.

Bộ 3 Messi - Suarez - Neymar thay nhau tỏa sáng, trong đó Neymar góp công lớn với 1 cú đúp bàn thắng. Thắng trận 6-1, Barca đã vượt qua đối thủ sau hai lượt trận với tổng tỉ số 6-5 đầy kịch tính để góp mặt tại tứ kết Champions League.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc