Vòng 32 Premier League: "Cạm bẫy" trên sân khách!

14:42, 07/04/2017
|

(VnMedia) - Man Utd, Chelsea, Arsenal, Liverpool đều sẽ bước vào chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn ở vòng 32 Premier League. Đây là thời điểm cực kỳ nhạy cảm và bất cứ sai sót nào cũng có thể khiến họ phải trả giá.

Arsenal sẽ chạm trán Crystal Palace, đội bóng mới
Arsenal sẽ chạm trán Crystal Palace, đội bóng mới "hạ sát" Chelsea!

Cuối tuần này, Chelsea sẽ rời xa sân Stamford Bridge để đến làm khách của đội bóng yếu Bournemouth. Trên thực tế sức mạnh của hai đội quá chênh lệch. Điều đó được phản ánh ngay trên bảng xếp hạng khi Chelsea có số điểm hơn gấp đôi so với đối thủ (72 và 35 điểm).

Hiện tại tinh thần của Chelsea đang rất hưng phấn. 14 trận đấu vừa qua, họ chỉ duy nhất một lần thua trận trước Crystal Palace. Cách đây ít ngay, “The Blues” còn thắng thuyết phục trước Man City với tỉ số 2-1 để tiếp tục duy trì khoảng cách 7 điểm so với Totetnham và đang băng băng tiến tới ngôi vô địch.

Ở trận lượt đi, Chelsea cũng dễ dàng đánh bại Bournemouth với tỉ số 3-0 nhờ công của Pedro, Hazard và pha đá phản lưới nhà của Steve Cook.

Như vậy có thể dễ dàng nhận thấy ưu thế đang nghiêng về phía thày trò ông Conte, khiến người hâm mộ Chelsea tin rằng 3 điểm khó thoát khỏi tầm tay của đội bóng thần tượng. Tuy nhiên, trên thực tế để đánh bại được Bournemouth trên sân nhà Dean Court lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

Bournemouth chỉ vừa mới chấm dứt chuỗi 9 trận không biết tới chiến thắng nhưng để mang trọn vẹn 3 điểm ra về là thử thách với bất cứ đội bóng nào.

Mùa giải năm nay, Bournemouth từng tạo ra khá nhiều “cơn địa chấn”. Thày trò HLV Eddie Howe đã đánh bại Liverpool, Man City, Leicester tại Dean Court và cầm hòa Arsenal, Man Utd. Trong đó đình đám nhất là trận thắng ngược 4-3 trước “lữ đoàn đỏ” dù bị đối thủ dẫn trước tới 3-1. Thế nên Chelsea cần cẩn trọng nếu không muốn là “nạn nhân” tiếp theo của Bournemouth.

Trong khi đó, Arsenal sẽ phải đụng độ Crystal Palace trên sân Selhurst Park. Đoàn quân của HLV Sam Allardyce từng gây tiếng vang lớn tại vòng 30 khi quật ngã đội bóng hùng mạnh Chelsea ngay tại Stamford Bridge, để duy trì mạch 4 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên, thành tích ấn tượng đó của Crystal Palace đã phải dừng lại sau trận thua 1-3 trước Southampton.

Về phía đội khách, Arsenal bắt đầu tìm lại niềm hứng khởi khi chơi bóng bằng chiến thắng đậm 3-0 trước West Ham để đòi lại vị trí thứ 5 từ tay Man Utd.

Niềm tin đang trở lại với Arsenal và chắc chắn “giáo sư” sẽ thúc các học trò quyết giành 3 điểm ở trận đấu này. Tuy nhiên, nhiệm vụ đó không hề dễ dàng khi Crystal Palace cũng đang khát có điểm để trụ hạng.

Còn với Man Utd, cuộc đọ sức với Sunderland trên sân Ánh Sáng chắc chắn không dễ dàng như ở trận lượt đi tại Old Trafford, nơi thày trò ông Mourinho đã đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1. “Mèo đen” đang đứng bét bảng và cần vượt qua khoảng cách 10 điểm với Hull City để tìm suất trụ hạng.

Đó là thử thách cực lớn nhưng Sunderland chẳng còn cách nào khác và tiếp tục trông mong vào “phép màu” những vòng đấu cuối. Bị dồn vào thế đường cùng, Sunderland hoàn toàn có thể gây khó cho “quỷ đỏ”.

Cũng ở vòng 32 Ngoại hạng Anh, Liverpool sẽ phải hành quân tới làm khách của Stoke City. Thày trò ông Klopp vẫn duy trì được mạch 5 trận bất bại nhưng trận hòa 2-2 đầy tiếc nuối trước Bournemouth đã khiến đội bóng này đánh mất lợi thế trong cuộc đua top 4.

Trên bảng xếp hạng, Liverpool vẫn đang giữ vững vị trí thứ 3 nhưng lại thi đấu nhiều hơn Man City và Arsenal lần lượt 1 và 2 trận. Nếu các đối thủ này đều giành chiến thắng ở loạt trận đá bù, “The Kop” sẽ nguy thực sự. Đó là chưa kể Man Utd cũng đang nhăm nhe chen chân vào vị trí này.

Ở trận lượt đi, Liverpool đã đánh bại Stoke City với tỉ số 4-1 và đó là cơ sở để người hâm mộ tin tưởng đội nhà sẽ gặt hái một kết quả có lợi ở cuộc tái đấu.

Muốn làm được điều đó Liverpool cần phải chữa “căn bệnh” cố hữu - luôn chơi rất hay trước các đối thủ xứng tầm nhưng lại dễ dàng bại trận khi được đánh giá cửa trên trước những đội bóng yếu hơn.

Lịch thi đấu vòng 32 Premier League

Tottenham - Watford
Man City - Hull City
Middlesbrough - Burnley
Stoke City - Liverpool
West Brom - Southampton
West Ham - Swansea City
Bournemouth - Chelsea
Sunderland - Man United
Everton - Leicester City
Crystal Palace - Arsenal

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc