Vòng 31 Premier League: Chelsea bắt đầu run sợ!

15:35, 04/04/2017
|

(VnMedia) - Đón tiếp Man City trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea không được phép sẩy chân nếu không muốn bị Tottenham đuổi sát và đối mặt với áp lực cực lớn ở những vòng đấu cuối. Trong khi đó, MU sẽ gặp thử thách không nhỏ trước Everton.

HLV Conte ôm mặt không hiểu vì sao Chelsea lại thua trước West Brom!
HLV Conte ôm mặt không hiểu vì sao Chelsea lại thua trước West Brom!

Ngoại hạng Anh đang bắt đầu bước vào nhịp quay hối hả cuối mùa giải với việc các đội bóng phải đối mặt với tần suất thi đấu chóng mặt. Trong vòng 10 ngày, họ phải đấu liên tiếp 3 trận. Đây cũng là lúc tinh thần chiến đấu và chiều sâu đội hình của các đội bộc lộ rõ rệt.

Ở vòng 31 này, Chelsea là đội gặp nhiều khó khăn hơn cả khi đụng độ Man City. Cuối tuần qua, đoàn quân của HLV Conte đã đánh mất lợi thế cực lớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh khi bất ngờ để thua West Brom với tỉ số 1-2, dù có bàn thắng dẫn trước từ rất sớm nhờ công của Fabregas.

Trong một ngày Costa thi đấu kém duyên còn Hazard mờ nhạt trong vai trò kiến tạo, hộ công, “The Blues” dù tạo được thế trận lấn lướt nhưng không tài nào đưa được bóng vào lưới của đội khách thêm 1 lần nữa.

Thua 1-2, Chelsea đã để Tottenham rút ngắn khoảng cách xuống còn 7 điểm. Đây cũng là trận thua thứ tư của đội chủ sân Stamford Bridge ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Dẫu vậy đó vẫn là khoảng cách đủ lớn và an toàn để Chelsea không phải quá lo lắng. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ đi theo chiều hướng hoàn toàn khác nếu “The Blues” bại trận tiếp theo trước Man City. Khi đó khoảng cách với Tottenham chỉ còn lại 4 điểm và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, còn Chelsea có thể sẽ lâm vào hiệu ứng sụp đổ dây chuyền.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Conte tỏ ra lo lắng và lên tiếng cảnh báo các học trò cần cẩn trọng trước Man City. “Chelsea đã chơi lấn lướt hơn hẳn so với West Brom, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng thành bàn. Trận thua này hoàn toàn khác so với những trận thua của Chelsea trước Arsenal, Liverpool, Tottenham. Chúng tôi không thể lý giải vì sao. Đó mới là vấn đề”.

Cũng theo vị HLV người Italia, Chelsea giờ đây cần phải tập trung vào từng trận đấu thay vì sớm nghĩ tới việc đoạt chức vô địch. “Cuộc đua chưa kết thúc và phía trước Chelsea vẫn còn tới 9 vòng đấu. Nếu cuối mùa giải Chelsea lên ngôi, chắc chắn chúng tôi rất vui mừng. Còn nếu một đội bóng khác đoạt chức vô địch thì rõ ràng họ đã chơi xuất sắc hơn Chelsea”.

Ở trận lượt đi diễn ra tại Etihad, Chelsea đã xuất sắc đánh bại Man City với tỉ số 3-1 nhờ công của Costa, Willian và Hazard.

Cũng ở vòng đấu này còn có cuộc so tài đáng chú ý khác giữa Man Utd và Everton. Đây là 2 đội bóng đều phải nhận kết quả không như ý ở vòng đấu trước.

Được thi đấu trên sân nhà Old Trafford nhưng “Quỷ đỏ” không thể ghi dù chỉ một bàn vào lưới West Brom. Trận hòa tai hại này khiến Man Utd không thể rút ngắn được điểm số với Man City và Liverpool ở phía trên và đối mặt nguy cơ không thể giành vé dự Champions League mùa sau.

Còn với Everton, thày trò ông Ronald Koeman vừa phải nhận trận thua tức tưởi 1-3 trong trận derby vùng Merseyside với Liverpool. Thất bại này khiến giấc mơ giành suất dự Europa League của “The Toffees” ngày càng xa rời.

Dẫu vậy “còn nước, còn tát”, Everton chắc chắn sẽ chơi hết mình với Man Utd tại Old Trafford. Đó chính là thử thách không nhỏ đặt ra với HLV Mourinho. Nếu không thể giành trọn vẹn 3 điểm, “quỷ đỏ” có thể sẽ phải trả lại vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng cho Arsenal.

Vì ở vòng đấu này, Arsenal chỉ phải thi đấu với West Ham – đội bóng vẫn đang loay hoay với mục tiêu trụ hạng. “The Gunners” bắt đầu cho thấy dấu hiệu hồi phục sau quãng thời gian thi đấu thất thường bằng trận hòa 2-2 trước Man City, dù liên tục bị đối phương dẫn bàn.

Ở trận đấu lượt đi trên sân của West Ham, Arsenal từng đánh bại đối thủ với tỉ số rất đậm 5-1. Hơn ai hết ông Wenger hiểu rằng đội bóng của ông cần tận dụng Man Utd gặp khó để vươn lên giành lại vị trí.

Với Liverpool, đội bóng này sẽ có cơ hội rất tốt để thanh toán món nợ thua 3-4 trước Bournemouth ở vòng đấu này. Thày trò ông Klopp hẳn chưa quên được trận thua ngược cay đắng đầu tháng 12/2016, dù đã dẫn trước đối thủ tới 3-1.

Lịch thi đấu vòng 31 Premier League

Burnley - Stoke City
Leicester City - Sunderland
Watford - West Brom
Man Utd - Everton
Arsenal - West Ham
Hull City - Middlesbrough
Southampton - Crystal Palace
Swansea City - Tottenham
Chelsea - Manchester City
Liverpool - Bournemouth

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc